Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32 tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh thường xuyên và định kỳ bảo dưỡng sẽ giúp điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32 hoạt động làm mát hiệu quả và tăng độ bền.

Điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32 với mức giá rẻ, nhiều tính năng nổi bật được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Để máy lạnh hoạt động được hiệu quả thì mọi người cần phải vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh bảo dưỡng điều hòa đúng cách.

Hướng dẫn cách tự vệ sinh điều hòa Casper 9000 BTU 2 chiều inverter SH-09FS32

Điều cần lưu ý đầu tiên trước khi vệ sinh điều hòa Casper SH-09FS32 và máy lạnh nói chung là người sử dụng cần phải ngắt nguồn điều hòa để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó là chuẩn bị khăn sạch và nước tẩy rửa chuyên dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa 1hp này.

Vệ sinh mặt nạ điều hòa

Vệ sinh mặt nạ điều hòa
Vệ sinh mặt nạ điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32

Mặt nạ chính là một bộ phận được ốp ở mặt trước của cục lạnh điều hòa có tác dụng có thể bảo vệ những bộ phận bên trong điều hòa. Để vệ sinh mặt nạ của điều hòa Casper SH-09FS32 bạn thực hiện những bước như sau:

  • Sử dụng khăn mềm ẩm lau sạch bề mặt của dàn lạnh ở phía trước. Sau đó mở nắp điều hòa.
  • Tháo mặt nạ điều hòa ra và vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch.
  • Tiến hành lấy khăn khô và lau sạch nước còn bám ở phần vỏ mặt điều hòa.

Khi vệ sinh mặt nạ nên lưu ý dùng những chất tẩy rửa có tính kiềm mạnh để vệ sinh mặt nạ điều hòa Casper 9000 BTU này, bởi các chất tẩy rửa mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến chất liệu của phần vỏ máy.

Vệ sinh phần khung nhựa của máy

Ở phần thân máy điều hòa 2 chiều này có chứa bảng điều khiển được hiển thị bằng đèn LED vì vậy khi vệ sinh phần khung nhựa của máy nên dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng mà không dùng nước xịt rửa thân máy sẽ làm ảnh hưởng đến bảng điều khiển cùng các linh kiện khác. Nếu bạn xịt trực tiếp nước rửa vào thân máy còn có thể làm hỏng mạch điện và máy nén bên trong.

Cách vệ sinh cục nóng điều hòa

Phần dàn nóng điều hòa Casper SH-09FS32 được đặt ở ngoài trời nên sẽ có nhiều bụi bẩn hơn so với dàn lạnh. Vì vậy, cần phải vệ sinh máy lạnh định kỳ để đảm bảo chức năng hoạt động của điều hòa. Khi vệ sinh máy lạnh bạn nên thực hiện theo những bước như sau:

  • Cố định cánh quạt.
  • Dùng máy bơm áp lực cao xịt thẳng nước vào khe của các lá kim loại nên xịt nhẹ nhàng để tránh làm biến dạng các lá kim loại. Không phun nước vào phần motor quạt.
  • Chờ khoảng 30 phút để cục nóng khô thoáng và lắp lại hệ thống như ban đầu.

Cách vệ sinh cục lạnh điều hòa

Cách vệ sinh cục lạnh điều hòa
Cách vệ sinh cục lạnh điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32

Nếu tích tụ nhiều bụi bẩn trên cục lạnh sẽ khiến máy lạnh Casper SH-09FS32 hoạt động làm mát/sưởi ấm không hiệu quả. Chính vì thế bộ phận này cần được định kỳ vệ sinh (khoảng 2-3 tháng/lần). Cách vệ sinh bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Ngắt nguồn điện vào trong điều hòa.
  • Tháo ra phần vỏ nhựa bên ngoài dàn lạnh.
  • Tháo các tấm lọc bụi bên trong dàn lạnh.
  • Dùng túi nilon che chắn kỹ phần bo mạch để nước không bắn vào.
  • Cố định máng nhựa bên dưới dàn lạnh để hứng nước bẩn khi xịt vào.
  • Xịt vòi nước trực tiếp vào các khe kim loại của dàn lạnh. Chỉ nên xịt đúng khe kim loại không xịt vào các bộ phận khác tránh bị hư hỏng.

Vệ sinh ống xả nước 

Cần tiến hành vệ sinh ống xả nước của điều hòa nhiệt độ Casper này thường xuyên theo định kỳ khoảng 6 tháng/ lần để tránh tình trạng tắc đường ống do bụi bẩn. Để vệ sinh ống xả nước bạn nên thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bạn dùng vòi xịt để xịt mạnh và loại bỏ hết nhưng cặn bẩn còn sót lại.
  • Nên để khô ống dẫn rồi lắp đặt vào máy lạnh.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy lạnh Casper SH-09FS32

Để vệ sinh máy lạnh Casper được an toàn bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Cần ngắt nguồn điện điều hòa trước khi vệ sinh khoảng 5 phút để tránh tình trạng điện giật có thể xay ra. Vệ sinh ngay lúc vừa tắt điện sẽ rất nguy hiểm.
  • Cần làm sạch vỏ máy bằng vải khô để làm ẩm bởi chất tẩy trung tính không dùng các hóa chất mạnh có thể sẽ phá hủy vỏ máy.
  • Vệ sinh định kỳ tấm lọc khoảng 2-3 tháng lần để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh.

Tận dụng tính năng tự làm sạch iClean trên điều hòa Casper SH-09FS32

Tính năng tự làm sạch trên điều hòa
Tận dụng tính năng tự làm sạch iClean trên điều hòa Casper 9000btu 2 chiều inverter SH-09FS32

Tính năng tự làm sạch iClean trên điều hòa là một tính năng tiên tiến giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong máy lạnh. Tính năng này hoạt động dựa trên quá trình ion hóa và oxy hóa. Khi được kích hoạt máy lạnh sẽ hoạt động tự động làm sạch với các bước như sau:

Bước 1: Đóng băng dàn lạnh.

Bước 2: Rã băng.

Bước 3. Cuốn trôi.

Bước 4. Làm nóng sấy khô.

Bước 5. Quạt tự động khô hơi ẩm

Những bước này giúp ngăn ngừa sự hình thành của những vi khuẩn, nấm mốc có trong dàn lạnh. Từ đó, mang đến một không gian sống trong lành dễ chịu cho cuộc sống của con người.

Trên đó là hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Casper 9000 BTU 2 chiều inverter SH-09FS32 hy vọng bạn đã nắm được cách vệ sinh đúng để đảm bảo thiết bị luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy lạnh 1hp Casper inverter SH-09FS32

Đánh giá máy lạnh 1hp Casper inverter SH-09FS32

Máy lạnh 1hp Casper SH-09FS32 là dòng sản phẩm điều hòa hai chiều giá rẻ phù hợp với không gian có diện tích dưới 15m2. Bạn đang băn khoăn có nên chọn mua điều hòa hay không? Bạn hãy tìm kiếm câu trả lời qua bài sau.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!