Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Panasonic xpu24xkh-8 tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau thời gian sử dụng từ 3-4 tháng thì điều hòa bị bám bụi trên cả dàn nóng và dàn lạnh khiến cho hiệu suất hoạt động giảm đi. Sau đây Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cách vệ sinh điều hòa Panasonic xpu24xkh-8 tại nhà nhé!

Vệ sinh điều hòa (máy lạnh) Panasonic xpu24xkh-8 đúng cách và thường xuyên vừa giúp hoạt động hiệu quả vừa kéo dài tuổi thọ của điều hòa. Người dùng có thể tự hiện vệ sinh đơn giản tại nhà để tiết kiệm chi phí hoặc thuê các dịch vụ vệ sinh bên ngoài để tiết kiệm thời gian lau chùi. 

1. Cách vệ sinh máy lạnh Panasonic xpu24xkh-8 tại nhà

Đối với sản phẩm điều hòa Panasonic xpu24xkh-8 thì mọi người cần phải chuẩn bị dụng cụ vệ sinh và thực hiện vệ sinh dàn lạnh, dàn nóng của điều hòa theo các bước dưới đây:

1.1. Chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh điều hòa 

Để tiến hành vệ sinh máy lạnh tại nhà thì người dùng cần chuẩn bị một số dụng cụ chuyên biệt như sau:

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà
Dung dịch vệ sinh điều hòa chuyên dụng
  • Máy bơm vệ sinh điều hòa (bơm tăng áp)/ bình xịt
  • Túi vệ sinh điều hòa
  • Chai xịt vệ sinh điều hòa
  • Một số dụng cụ vệ sinh khác như: khăn lau, bộ tua vít, cọ vệ sinh điều hòa, thang, dung dịch vệ sinh điều hòa

1.2. Vệ sinh dàn lạnh

Bước 1: Tháo quạt đảo gió, mở nắp điều hòa theo chiều từ dưới lên trên và lấy tấm lọc bụi ra ngoài

Bước 2: Dùng tua vít tháo ốc được cố định trên dàn lạnh. 

Bước 3: Tiến hành vệ sinh. Bạn dùng túi vệ sinh bao toàn bộ thân máy để bụi bẩn bớt rơi xuống sàn. Tiếp theo, bạn dùng dung dịch vệ sinh điều hòa chuyên dụng để làm sạch các bộ phận bên trong dàn lạnh như: bộ lọc không khí, cánh quạt lồng sốc và các bộ phận khác.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà
Vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Bước 4: Lau khô dàn lạnh và các bộ phận sạch sẽ và tiến hành lắp ráp lại. Lắp tấm lọc bụi vào vị trí ban đầu, cẩn thận để tránh làm rách lưới. Tiếp theo, lắp quạt đảo gió và đậy nắp dàn lạnh theo chiều từ trên xuống. Và dùng tua vít để cố định trên thân máy. 

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà
Lắp ráp lưới lọc bụi vào vị trí ban đầu

1.3. Vệ sinh dàn nóng

Bước 1: Tháo vỏ bảo vệ trước dàn nóng, sau đó dùng vòi xịt để rửa lớp bảo vệ này

Bước 2: Dùng vòi xịt sạch cánh quạt và các vị trí bị bám bụi bên trong. Lưu ý không nên xịt nước trực tiếp vào vị trí chứa bo mạch vì sẽ dễ đến hư hỏng.

Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch sẽ và lắp đặt vỏ bảo vệ ở mặt trước sao cho các ngạnh trùng khớp với nhau. 

1.4. Một số lưu ý khi vệ sinh điều hòa Panasonic xpu24xkh-8 tại nhà

  • Phải ngắt hoạt động điều hòa trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn
  • Kiểm soát lực phun nước, không nên để quá mạnh có thể làm ảnh hưởng đến bo mạch
  • Tránh để các bộ phận tiếp xúc lâu với mặt trời
  • Kiểm tra hoạt động của điều hòa sau khi vệ sinh, nếu thấy có trục trặc hay tiếng ồn lạ cần kiểm tra lại xem bạn có lắp thiếu bộ phận nào không? Nếu không khắc phục được thì cần báo cho các trung tâm sửa chữa và bảo hành để khắc phục kịp thời. 

2. Thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu?

Nếu bạn quá bận rộn và không thể tự vệ sinh điều hòa tại nhà thì giải pháp chính là  thuê dịch vụ vệ sinh bên ngoài. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh điều hòa do đó giá vệ sinh điều hòa tương đối là thấp và phải chăng với nhiều hộ gia đình. 

Theo đó, mức giá vệ sinh điều hòa sẽ được tính dựa theo công suất, kích cỡ và vị trí máy. Với mức công suất và kích cỡ càng cao thì mức giá càng cao. Đối với máy lạnh loại 1HP – 3HP thì sẽ có mức giá khoảng 450k – 550k/1 lần vệ sinh. Nếu bạn muốn thực hiện cả vệ sinh và châm gas điều hòa thì mức giá sẽ dao động khoảng từ 450k-800k với điều hòa loại 1HP đến 3HP. 

Trên đây là toàn bộ các bước hướng dẫn vệ sinh điều hòa tại nhà cũng như thông tin về mức giá các dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho việc bảo trì, vệ sinh máy lạnh của gia đình bạn. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!