Cách tháo điều hòa Panasonic để vệ sinh tại nhà chuẩn như chuyên gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần trước khi mùa hè đến để vệ sinh điều hòa Panasonic tại nhà, đảm bảo cho máy hoạt động ổn định. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để tháo điều hòa Panasonic để vệ sinh chuẩn chỉnh như chuyên gia.

1. Hướng dẫn cách tháo lưới lọc bụi điều hòa Panasonic để vệ sinh tại nhà

Vệ sinh điều hòa Panasonic định kỳ không chỉ vì vấn đề thẩm mỹ mà còn là để đảm bảo hiệu quả ổn định. Bởi lẽ sau một thời gian sử dụng, dàn lạnh điều hòa – mà đặc biệt là lưới lọc bụi sẽ tụ lại khá nhiều bụi bẩn, thậm chí là nấm mốc phát triển (đặc biệt là sau thời gian dài mùa đông không sử dụng), gây cản trở luồng gió mát thổi ra từ dàn trao đổi nhiệt của điều hòa, giảm hiệu quả làm mát.

Chính vì thế, theo các chuyên gia thì người sử dụng cần định kỳ 6 tháng 1 lần nên vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa và 1 năm 1 lần vệ sinh toàn bộ máy, cũng như tiến hành bảo dưỡng, để đảm bảo điều hòa Panasonic hoạt động ổn định nhất.

Để vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa Panasonic, người sử dụng thực hiện theo các bước như hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Ngắt điện điều hòa 

Trước khi vệ sinh điều hòa thì điều đầu tiên cần làm là cần tắt điều hòa và ngắt nguồn điện.

Bước 2: Mở mặt nạ dàn lạnh điều hòa Panasonic

Thông thường điều hòa treo khá cao, bạn nên dùng thang nhôm gia đình, hoặc ghế cao để dễ dàng thao tác.

Trước tiên, bạn đặt hai tay ở hai bên hông của dàn lạnh điều hòa Panasonic, sau đó khẽ kéo đẩy ra để tách mở mặt nạ dàn lạnh điều hòa Panasonic, đẩy cao lên phía trên. Lưu ý là không nên thao tác quá mạnh tránh việc gẫy lẫy của mặt nạ.

vệ sinh điều hòa panasonic 2024
Mở mặt nạ dàn lạnh để vệ sinh điều hòa Panasonic (Ảnh: Panasonic).

Bước 3: Tháo lưới lọc bụi điều hòa Panasonic

Tại dàn lạnh, bạn sẽ thấy có 2 tấm lưới lọc bụi nằm hai bên, mỗi tấm sẽ có một tay cầm nhô ra (thường nằm ở chính giữa cạnh dưới của lưới lọc), bạn cầm vị trí này và khẽ đẩy lên trên trước khi kéo lưới lọc ra ngoài.

vệ sinh điều hòa panasonic 2024 lưới lọc bụi
Tháo lưới lọc bụi để vệ sinh (Ảnh: Panasonic).

Bước 4: Vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa Panasonic

Sau khi tháo rời lưới lọc bụi, bạn có thể sử dụng vòi xịt hoặc đặt lưới lọc trong chậu nước lớn, dùng bọt biển hoặc bàn chải loại mềm đánh sạch các bụi bẩn khỏi lưới lọc. Bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch dễ dàng hơn.

Sau khi làm sạch, bạn để lưới lọc gió nơi thoáng mát để khô tự nhiên, hoặc dùng khăn khô để thấm sạch nước.

Bước 5: Vệ sinh đầu phát nano điều hòa Panasonic

Đối với các dòng điều hòa Panasonic được trang bị công nghệ Nanoe-G thường có một đầu phát nano, đặt ngay phía dưới lưới lọc gió. Đây cũng là bộ phận dễ bị bám bẩn, do đó người sử dụng cũng đừng quên vệ sinh vị trí này.

Bạn dùng một tăm bông để nhẹ nhàng lau các bụi bẩn bám ở đầu phát nano này và vị trí xung quanh là được.

vệ sinh điều hòa panasonic 2024 đầu nano
Dùng tăm bông để vệ sinh đầu phát nano điều hòa Panasonic (Ảnh: Panasonic).

Bước 6: Vệ sinh phần nhựa của mặt nạ dàn lạnh

Dùng một khăn khô sạch để lau các bộ phận bằng nhựa khác trên dàn lạnh. Với mặt nạ nhựa bên ngoài thì bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau sạch hơn.

Bước 7: Lắp lại lưới lọc gió và hoàn thành

Sau khi đã thực hiện vệ sinh điều hòa Panasonic ở các chi tiết của dàn lạnh, đồng thời lưới lọc bụi đã khô thì bạn gắn lại lưới lọc bụi lên dàn lạnh, và đóng nắp dàn lạnh.

Sau đó, đừng quên bật điều hòa Panasonic để xem máy đã hoạt động ổn định hay chưa. Như vậy với chỉ các bước đơn giản là bạn đã có thể tự vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa Panasonic tại nhà thật dễ dàng.

2. Cách tháo toàn bộ dàn lạnh và cục nóng điều hòa Panasonic để vệ sinh

Ngoài vệ sinh lưới lọc gió, thì một chu trình vệ sinh điều hòa Panasonic chuẩn chỉnh sẽ gồm cả vệ sinh toàn bộ chi tiết dàn lạnh cũng như vệ sinh cục nóng. Panasonic Việt Nam đã thực hiện video tháo điều hòa Panasonic để vệ sinh với 16 bước tiêu chuẩn, bạn có thể xem chi tiết dưới đây:

Tuy nhiên, đây là các thao tác đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao, đồng thời có các vật dụng chuyên dùng (máy phun xịt áp lực, máy sấy khô, dung dịch vệ sinh…) do đó chúng tôi khuyến cáo người dùng thông thường không nên thực hiện tại nhà mà nên thuê thợ chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

3. Giá phí vệ sinh điều hòa Panasonic tại nhà năm 2024

Theo tham khảo của chúng tôi thì hiện tất cả các siêu thị điện máy, trung tâm điện máy đều có cung cấp dịch vụ vệ sinh điều hòa. Đương nhiên, việc vệ sinh sẽ là một chu trình chuẩn chuyên nghiệp như phần 2 trên đây chúng tôi đề cập.

Do đó, người sử dụng nên định kỳ 1 – 2 năm nên thuê thợ vệ sinh điều hòa Panasonic để đảm bảo máy hoạt động ổn định (bên cạnh đó thì vẫn cần tự vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa 3 – 6 tháng/lần). Giá phí vệ sinh điều hòa Panasonic 9000 BTU – 18000 BTU hiện dao động từ 150.000 – 200.000 đồng.

Trong khi giá phí vệ sinh điều hòa Panasonic 24000 BTU trở lên, cũng như điều hòa cây Panasonic, điều hòa âm trần… sẽ cao hơn, từ 350.000 – 500.000 đồng.

Trên đây là hướng dẫn tháo điều hòa Panasonic để vệ sinh tại nhà, mong rằng với các thông tin này người sử dụng đẽ nắm được các bước chi tiết để có thể tự vệ sinh điều hòa Panasonic tại nhà, đảm bảo máy luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!