Hướng dẫn cách vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM thường xuyên, đòi hỏi bạn phải vệ sinh lò sau mỗi khi dùng. Nếu chưa biết cách vệ sinh lò nướng này như thế nào, hãy để Websosanh giúp bạn nhé.

Với lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM do không được trang bị chức năng tự động rửa, nhưng mọi người hoàn toàn có thể áp dụng ngay những cách vệ sinh mà Websosanh chia sẻ sau đây, để giúp làm sạch lò nướng dễ dàng hơn.

Sử dụng giấm trắng để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM

Giấm trắng không chỉ được sử dụng nhiều trong việc chế biến thực phẩm, mà nó còn là một chất tẩy rửa tự nhiên, đảm bảo an toàn, giá rẻ mà mang lại hiệu quả cao. Việc sử dụng giấm trắng là một giải pháp hoàn hảo để vừa làm sạch lò nướng, vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

Sử dụng giấm trắng để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM
Sử dụng giấm trắng để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM

Để có thể vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM bằng giấm trắng, chúng ta có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Lấy một tô nước đầy rồi cho vào đó khoảng 1 – 2 muỗng giấm trắng rồi cho vào lò nướng, bật lò ở mức nhiệt độ cao nhất trong khoảng 2 phút.

Bước 2: Hỗn hợp trên sẽ bốc hơi lên bên trong lò, đồng thời dung dịch này cũng sẽ hỗ trợ khử mùi hôi khó chịu bên trong và giúp làm bong các vết bẩn cứng đầu.

Bước 3: Lấy tô giấm ra, đợi bên trong lò bớt nóng thì dùng khăn ẩm để vệ sinh. Nếu muốn lò nhanh sạch hơn thì mọi người có thể nhúng khăn vào bát nước giấm và chùi bề mặt lò.

Vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM dùng nước rửa chén

Mặc dù đây là cách vệ sinh lò nướng không thuần thiên nhiên như sử dụng giấm như cách trên, nhưng hiệu quả mà nó mang đến cũng khá tốt và thường được nhiều người áp dụng. Cách thực hiện việc vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM bằng nước rửa chén thì mọi người có thể áp dụng theo các bước sau:

Vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM dùng nước rửa chén
Vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM dùng nước rửa chén

Bước 1: Tiến hành pha nước rửa chén cùng với nước, để trong một chiếc tô. Sau đó bật lò nướng lên mức nhiệt cao nhất rồi cho tô hỗn hợp này vào khoảng 5 phút đến khi có hơi nước bốc lên.

Bước 2: Tắt lò rồi dùng giẻ lau sạch. Chính hơi nước cùng với mức độ ma sát của giẻ lai sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên lò nướng một cách hoàn hảo.

Sử dụng backing soda để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM

Đây cũng là một trong những cách giúp vệ sinh lò nướng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Các bước thực hiện như sau:

Sử dụng backing soda để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM
Sử dụng backing soda để vệ sinh lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM

Bước 1: Lấy 1/2 cốc baking soda hòa tan cùng với 3 muỗng canh nước tạo nên hỗn hợp sệt.

Bước 2: tiến hành phết đều hỗn hợp vừa pha chế lên khắp bề mạt lò từ trong ra ngoài. Chú ý phết tại những vị trí góc lò nướng, có mảng bám cứng đầu, cháy khét nhiều.

Bước 3: Với phần hỗn hợp còn dư, mọi người quét lên khay đựng, vỉ nướng, nhiệt kế đã lấy ra ngoài. Lưu ý khi thực hiện hành động hành cần mang bao tay cẩn thận.

Bước 4: Để thiết bị cùng hỗn hợp qua đêm, hôm sau dùng khăn ướt lau sạch lò từ trong ra ngoài. Cùng với đó, mọi người có thể xít một ít giấm lên trước khi chùi để khi kết hợp cùng baking soda sẽ tạo nên lớp bọt như xà phòng, giúp quá trình làm sạch dễ dàng hơn.

Bước 5: Trong quá trình vệ sinh sẽ có mùi khó chịu từ baking soda. Nên mọi người cần lau sạch hỗn hợp bám lên lò với khăn sạch nhiều lần. Nếu không dễ gây ám mùi lên thức ăn trong quá trình nướng.

Một số cách bảo quản lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM bền lâu

Để nâng cao hiệu quả làm sạch lò nướng Berjaya BJY-G60-1PRM, mọi người cần chú ý những vấn đề sau:

– Nên đợi cho đến khi lò nướng nguội hẳn mới tiến hành vệ sinh để đảm bảo an toàn.

– Cần đặt lò nướng tại vị trí khô thoáng, sạch sẽ, tránh nơi ẩm ướt có nhiệt độ cao hay các thiết bị điện khác.

– Không được dùng bàn chải lông cứng để làm sạch lò, tránh tình trạng trầy xước bề mặt lò và các bộ phận liên quan.

– Cần thường xuyên vệ sinh lò nướng ngay sau khi dùng để vừa làm sạch lò, vừa đảm bảo quá trình nấu nướng an toàn và vừa gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Tóm lại, cách vệ sinh lò nướng bánh Berjaya BJY-G60-1PRM cũng khá đơn giản phải không nào? Hy vọng với những cách trên sẽ giúp chiếc lò nướng của bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!