Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, websosanh.vn sẽ gửi đến bạn những kiến thức cần thiết để vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung. Đón xem đó là những cách nào trong bài viết sau nhé.

1. Vệ sinh máy giặt Samsung bằng chương trình tự động

Chế độ vệ sinh máy giặt Samsung cửa ngang tự động đã được tích hợp sẵn trên các dòng sản phẩm. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể kích hoạt được tính năng này.

Đầu tiên bạn hãy khởi động nguồn sau đó nhấn vào nút Tub Clean. Sau đó hãy nhấn nút “Chạy” để máy giặt tự động khởi động. Khi máy giặt bắt đầu thực hiện chế độ, hãy cho thêm một số các chất tẩy rửa như bột vệ sinh lồng giặt chuyên dụng Kirei, nước cốt chanh, giấm ăn hoặc các chất vệ sinh lồng giặt hiệu quả khác. Việc này sẽ góp phần loại bỏ hết được các loại nấm mốc và vi khuẩn tích tụ lâu ngày bên trong máy giặt.

Bạn đã được hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung bao giờ hay chưa?
Bạn đã được hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung bao giờ hay chưa?

2. Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung thủ công

2.1. Vệ sinh bên ngoài, cửa máy giặt

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện máy, để có thể vệ sinh được sạch sẽ vỏ ngoài máy giặt, bạn hãy lấy một chiếc giẻ đã ngâm dung dịch tẩy rửa. Sau đó tiến hành lau nhẹ tránh gây xước ở phần phía bên ngoài máy giặt cửa ngang. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh những phần góc cạnh ở phía trong máy.

2.2. Vệ sinh bên trong máy giặt

Để vệ sinh bên trong lồng giặt theo phương thức thủ công, bạn hãy đổ hết tất cả dung dịch có trong một chai giấm gạo 450ml vào khi máy đang ở chế độ ngâm. Hãy thực hiện cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa ngang bằng giấm này trong khoảng từ 20 đến 40 phút. Việc bạn đổ trực tiếp dấm gạo vào sẽ giúp loại bỏ được mùi hôi khó chịu, các vi khuẩn và nấm mốc bên trong lồng. Đồng thời, dung dịch giấm sẽ làm cho lồng giặt trở nên sáng bóng như mới.

Trong trường hợp phía bên trong lồng giặt đã bị hư hỏng quá nhiều do không vệ sinh thường xuyên, giải pháp duy nhất dành cho bạn là hãy sắm ngay một chiếc máy giặt mới, bền và đẹp.

Hãy dùng giẻ sạch có ngâm dung dịch tẩy rửa để lau phần cửa máy giặt.
Hãy dùng giẻ sạch có ngâm dung dịch tẩy rửa để lau phần cửa máy giặt.

2.3. Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Đây là bộ phận trong máy giặt cửa ngang Samsung rất được người dùng chú ý vệ sinh. Đầu tiên, bạn hãy kéo khoang chứa bột giặt ra ngoài và dùng nước để rửa qua. Tiếp theo, hãy dùng một ít baking soda hòa tan với nước để ngâm khoang bột giặt trong vòng 12 tiếng. Cuối cùng sau khoảng 12 tiếng, bạn hãy rửa khoang với nước nóng là sẽ đảm bảo đánh bay được mọi vết cặn bẩn.

2.4 Vệ sinh ống xả nước

Cũng giống như khoang bột giặt, phần ống xả của máy giặt cửa ngang thường bị bám rất nhiều cặn bẩn. Để vệ sinh được ống xả nước, đơn giản rằng bạn hãy tháo các khớp ống nối và dùng giẻ sạch để lau chùi chúng thật cẩn thận. Trong trường hợp bạn nhận thấy rằng các khớp này đã quá cũ và bị hao mòn, hãy mua thay thế ngay linh phụ kiện máy giặt chất lượng bằng một chiếc ống xả nước mới.

Việc thực hiện vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy giặt cửa ngang hoạt động được bền bỉ.
Việc thực hiện vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy giặt cửa ngang hoạt động được bền bỉ.

Hãy kiên trì và áp dụng thường xuyên những cách thức vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung trên đây. Chắc chắn rằng chiếc máy của bạn sẽ hoạt động được bền bỉ trong suốt một thời gian dài mà không bị hư hỏng. Tham khảo lựa chọn các dòng máy giặt cửa ngang Samsung đời mới nhất, đồng thời tìm hiểu rõ cách sử dụng máy giặt cửa ngang Samsung để giữ cho quần áo luôn được giặt sạch sẽ và đảm bảo được tuổi thọ sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Để có thể kéo dài tuổi thọ của máy giặt thì vệ sinh máy giặt là điều không thể thiếu đặc biệt máy giặt cửa ngang. Dưới đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang máy giặt đơn giản ngay tại nhà ai cũng có thể làm được.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!