Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cảm thấy bực mình vì những cặn bẩn trong chiếc máy giặt Samsung làm ảnh hưởng đến quần áo khi giặt. Vậy thì hãy cùng Websosanh tham khảo một số cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên một cách đơn giản và hiệu quả nhất dưới đây nhé.

1. Vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên với chế độ tự động 

Rất nhiều các thương hiệu máy giặt tốt nhất hiện nay đều có thiết lập chế độ vệ sinh tự động cho sản phẩm của mình. Máy giặt Samsung cửa trên cũng là một sản phẩm như thế. Bạn chỉ cần ấn nút khởi động, sau đó chọn chế độ vệ sinh lồng giặt trên bảng điều khiển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem máy giặt có cần thêm chất tẩy rửa hay không. Nếu có, hãy cho thêm chất tẩy rửa và đóng nắp để máy thực hiện quá trình vệ sinh. Máy giặt Samsung cửa trên tích hợp chế độ thông minh là chức năng ngâm. Để đảm bảo máy được sạch hoàn toàn, hãy để mức nước cao nhất và cũng như tình trạng nước nóng, lạnh cho phù hợp.

Chế độ tự động giúp làm sạch máy giặt một cách hiệu quả và đơn giản Chế độ tự động giúp làm sạch máy giặt một cách hiệu quả và đơn giản.

2. Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trên Samsung thủ công

Ngoài cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên qua chế độ tự động, bạn cũng có thể thực hiện một vài cách sau đây:

2.1 Sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda 

Với hỗn hợp giấm và baking soda đảm bảo chiếc máy giặt nhà bạn sẽ sạch tinh tươm như mới. Giấm có tác dụng kháng khuẩn nhẹ, loại bỏ nấm mốc, tẩy mùi khó chịu, trong khi đó baking soda sẽ giúp loại bỏ bụi bám, dầu mỡ và giúp cho lồng giặt sáng bóng.

Đầu tiên bạn cho nước nóng có nhiệt độ vừa phải vào lồng máy giặt cùng 1 lít giấm trắng vào. Cho máy hoạt động ở chu trình vắt nhẹ để hỗn hợp giấm thấm đều vào thành lồng giặt. Tiếp đó bạn cho 8 thìa bột baking soda vào rồi tiếp tục bật lại chế độ vắt nhẹ 1 lần. Cuối cùng xả lại nước cho sạch và mở nắp để lồng khô là được rồi.

2.2 Bột vệ sinh chuyên dụng

Sử dụng bột vệ sinh chuyên dụng cũng là cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên được nhiều người áp dụng. Bột vệ sinh khá rẻ và dễ dàng mua. Bạn có thể đặt mua các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Chỉ cần xả nước nóng ở mức cao nhất. Hòa một gói bột vệ sinh vào nước và ngâm trong 1 – 2 tiếng. Sau đó thực hiện chu trình giặt bình thường, mọi vết bẩn sẽ được giải quyết.

Bột chuyên dụng giúp lồng giặt sạch và sáng bóng Bột chuyên dụng giúp lồng giặt sạch và sáng bóng.

2.3 Sử dụng nước javen và giấm

Không chỉ riêng gì các dòng máy giặt Samsung Inverter, đây là cách vệ sinh máy giặt khá tiết kiệm và sạch được sử dụng phổ biến cho mọi loại máy, nhưng bạn cần cẩn thận bởi nước javen là chất tẩy khá độc hại. Thông thường cách này chỉ nên áp dụng cho máy giặt với các vết ố bẩn quá cứng đầu. Sau khi xả đầy nước lồng giặt, bạn cho 300ml giấm vào ngâm trong vòng 1-2 tiếng. Sau đó xả hết nước và đổ nước tẩy javen vào thùng giặt. Thực hiện ngâm trong 1 tiếng rồi bật cho máy chạy một chu trình giặt để máy giặt được sạch hoàn toàn.

2.4 Dùng muối soda và chanh

Đây cũng là cách vệ sinh máy giặt cửa trên khác khá an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên cách này sẽ thích hợp hơn với các dòng máy giặt thiết kế nhỏ gọn. Trộn đều hỗn hợp muối cùng chanh để có dung dịch đồng nhất. Dùng chổi nhỏ quét hỗn hợp lên khắp thành lồng giặt và để nguyên trong vòng 20 – 30 phút. Cuối cùng dùng chổi nhỏ cọ sạch lại lồng giặt lần nữa và xả nước ở mức cao nhất để máy chạy một chu trình giặt bình thường, xả đi hết các chất bẩn.

Dùng muối soda và chanh để vệ sinh máy giặtDùng muối soda và chanh để vệ sinh máy giặt.

Như vậy với một số cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên được chia sẻ trên đây chắc chắn bạn đã không phải lo lắng về chiếc máy giặt của mình nữa phải không nào. Lưu lại các bí quyết này để máy giặt luôn sạch và sáng bóng nhé.

Để mua được máy giặt Samsung với mức giá rẻ nhất, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín, giá tốt.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!