Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Bosch tại nhà sạch tinh tươm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh máy rửa bát Bosch tại nhà thực chất không quá khó, nếu như mọi người tham khảo và áp dụng hướng dẫn mà Websosanh chia sẻ ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát Bosch là một trong những dòng sản phẩm rất thịnh hành trên thị trường hiện nay. Ngoài việc sử dụng sao cho đúng thì việc vệ sinh máy rửa bát Bosch định kỳ cũng rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh thiết bị này như thế nào thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Làm sạch bộ lọc máy rửa bát Bosch

Bộ lọc của các loại máy rửa bát Bosch nằm ở phía dưới cùng của máy, đây là nơi lọc rác, cặn bẩn sau mỗi lần rửa, nếu không được vệ sinh hàng tuần thì chúng sẽ càng bám bẩn và gây tắc nghẽn, cũng như khiến quá trình làm sạch không còn hiệu quả.

ve sinh may rua bat bosch
Làm sạch bộ lọc máy rửa bát Bosch

Để làm sạch chúng, bạn chỉ cần xoắn nhẹ chúng ra rồi rửa chúng bằng nước nóng và dùng một chiếc bàn chải nhỏ để làm sạch dễ dàng.

Làm sạch cống rửa chén của máy rửa bát Bosch

Trong quá trình vệ sinh máy rửa bát Bosch thì tiếp theo mọi người cần làm sạch cống rửa nếu lâu ngày chưa vệ sinh chúng, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với độ bẩn của chúng.

ve sinh may rua bat bosch
Làm sạch cống rửa chén của máy rửa bát Bosch

Sau khi đã mở nắp cống ra thì đầu tiên mọi người sẽ rửa sơ chúng với nước, sau đó sẽ dùng bàn chải đánh răng cũ và dùng nước rửa chén để chà và làm sạch, loại bỏ các chất bẩn và làm sạch các kẽ hở. Chưa đầy 5 phút vệ sinh thì cả bộ máy máy và nắp cống ở máy rửa bát Bosch sẽ được làm sạch sáng bóng.

Kiểm tra con dấu máy rửa bát Bosch

Trên các loại máy rửa bát Bosch thì con dấu sẽ đính xung quanh mép cửa, có tác dụng giữ nước không bị rò rỉ ra ngoài trong quá trình rửa. Vậy nên, bạn sử dụng miếng vải ẩm rồi lau sạch bụi bẩn, cặn bẩn vô tình dính vào con dấu này để phòng trừ gây kẻ hở. Sau khi làm sạch hãy kiểm tra lại lần nữa xem vết nứt hoặc có hư hỏng nào không để đảm bảo tránh rò rỉ nước.

ve sinh may rua bat bosch
Kiểm tra con dấu máy rửa bát Bosch

Vệ sinh máy rửa bát Bosch tại nhà ở cánh tay phun

Tiếp theo, mọi người cần kiểm tra phần cánh tay phun của máy để đảm bảo không có rác thải bám vào gây cản trở dòng nước. Bạn có thể dùng tăm để làm sạch những lỗ phun nước và rửa lại bằng nước sạch.

ve sinh may rua bat bosch
Làm sạch cánh tay phun

Khử mùi máy rửa bát

Cho dù đã vệ sinh máy rửa bát Bosch sạch sẽ từng bộ phận thì chắc hẳn vẫn sẽ tích tụ mùi hôi do cặn bẩn trước đó gây ra. Vậy nên, để khử mùi hiệu quả thì bạn có thể dùng giấm.

– Bước 1: Bạn hãy bắt đầu chu trình rửa thường nhưng với tải trống không có bát đĩa.

– Bước 2: Phía dưới đáy đã đầy nước nóng, lúc này bấm tạm dừng và mở cửa đổ 2 chén giấm vào đáy rồi tiến hành đóng cửa lại.

– Bước 3: Để yên trong 30 phút, sau đó kết thúc chu trình.

Phương pháp này sẽ vừa giúp loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ vừa giúp giảm bớt mùi hôi gây ra hiệu quả.

Ngoài dùng giấm thì mọi người có thể thay bằng baking soda để thay thế cũng rất hiệu quả.

Bạn sẽ không nhận ra máy rửa bát Bosch của gia đình mình thực sự bẩn tới mức nào cho tới khi bạn mở từng chi tiết và làm sạch nó. Vậy nên, hãy thường xuyên vệ sinh máy rửa bát Bosch tại nhà định kỳ 1 tháng 1 lần để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. Đồng thời, việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cũng là cách giúp bảo vệ máy và giúp máy hoạt động bền bỉ hơn mà mọi người cần phải lưu ý kỹ.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!