Hướng dẫn cách xử lý mã lỗi trên máy rửa bát Bosch E14, E15,  E19, E27

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch có thể phát sinh những sự cố không mong muốn. Khi đó, bạn cần biết các mã lỗi trên máy rửa bát Bosch để xác định nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất.

Muốn biết cách xử lý mã lỗi trên máy rửa bát Bosch với các lỗi điển hình như E14, E15, E19, E27 chúng ta cần hiểu các mã lỗi này thể hiện điều gì. Từ đó xác định nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục, sửa chữa đúng, nhanh chóng và kịp thời. Để máy rửa bát hoạt động không bị gián đoạn và sử dụng đúng cách, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây của Websosanh.

Mã lỗi trên máy rửa bát Bosch
Điểm qua một vài mã lỗi trên máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14 phải xử lý như thế nào?

Khi nhắc đến nguyên nhân gây ra lỗi E14 chúng ta có thể nhận thấy là do cảm biến của máy bị trục trặc.

Sự cố có thể do thiết bị không biết mức nước cần thiết để đun nóng hoặc sự cố nguồn điện gây ra lỗi kết nối phần tử không nhận được tín hiệu từ Mô-đun điều khiển lúc này máy rửa bát Bosch sẽ báo mã lỗi E14.

Do đó, mã lỗi E14 xuất hiện hiển thị trên màn hình hiển thị trong một số trường hợp như:

  • Không có áp lực trong hệ thống
  • Van nạp bị hỏng.
  • Bảng điện tử bị cháy.

Khi tìm ra nguyên nhân, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lý mã lỗi chính xác, nhanh chóng và kịp thời nhất. Đối với máy rửa bát Bosch báo lỗi E14 để loại bỏ các vấn đề về áp suất, hãy nghiêng thiết bị sang trái 15-20 độ trong vài phút. Nếu phương pháp này không hoạt động, hãy loại trừ biến thể của sự cố trong hệ thống và thử đặt lại các biểu tượng trên màn hình:

  • Kiểm tra cảm biến lưu lượng
  • Kiểm tra đường ống và bộ lọc

Mã lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch và cách xử lý

Nguyên nhân máy rửa bát báo lỗi E15 có thể do sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hoặc lắp chưa chặt, bị hở hoặc có thể do ống thoát nước bị tắc.

Mã lỗi trên máy rửa bát Bosch
Nguyên nhân và cách xử lý máy rửa bát Bosch báo lỗi E15

Khi đã rõ nguyên nhân, cách giải quyết cũng dễ dàng hơn đối với mã lỗi E15. Kiểm tra hệ thống cấp và xả nước, giảm mực nước, sử dụng đúng lượng chất tẩy rửa. Nếu lỗi xảy ra một lần nữa thì máy rửa bát Bosch của bạn đang bị rò rỉ và cần được sửa chữa ngay lập tức.

Trên thực tế, hiện nay hầu hết các máy rửa bát Bosch đều được trang bị tính năng tự động ngắt khi gặp nguy hiểm. Bên cạnh đó, nếu bạn không đóng nắp máy rửa bát Bosch thì chúng sẽ không hoạt động. Ngoài ra, máy sẽ tự động chọn lượng bột rửa phù hợp cho chu trình bạn chọn, vì vậy hầu hết các mã lỗi này sẽ không xảy ra.

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E19 nghĩa là gì?

Mã lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch xuất hiện khi mực nước quá thấp trong chu trình sử dụng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do van nước có vấn đề hoặc cảm biến bẩn do không sử dụng thường xuyên hoặc không dùng muối để làm mềm nước.

Cách xử lý lỗi E19 rất đơn giản, bạn nghiêng máy một góc 45 độ rồi lắc nhẹ. Kiểm tra và tiến hành thông đường ống thoát nước, rác trong máy.

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E27 nghĩa là gì?

Mã lỗi trên máy rửa bát Bosch E27 nghĩa là gì, chúng xuất phát từ nguyên nhân sâu xa nào và cách xử lý ra sao?

Mã lỗi này được hiểu là mạng điện không đủ điện áp, máy rửa bát Bosch sử dụng 220V nếu dòng điện không ổn định thì máy rửa bát Bosch báo lỗi E27 và ngừng hoạt động.

Mã lỗi trên máy rửa bát Bosch
Nguyên nhân và cách xử lý máy rửa bát Bosch báo lỗi E27

Cách xử lý lỗi E27 khá nhanh chóng và đơn giản như sau: lắp đặt hệ thống ổn áp hỗ trợ dòng điện ổn định để máy hoạt động hiệu quả và nên hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc trong giờ cao điểm.

Máy rửa bát là một thiết bị công nghệ được thiết lập và lập trình sẵn các chương trình, chế độ, tính năng để người dùng lựa chọn sử dụng sao cho tiện lợi nhất mà trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những sự cố. Một số sự cố hiển thị các mã lỗi trên máy rửa bát Bosch khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục chính xác nhất, bắt đúng bệnh, điều trị đúng thuốc. Nếu gặp khó khăn vui lòng liên hệ với chuyên viên tư vấn và bộ phận kỹ thuật của để được hỗ trợ trực tiếp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!