Hướng dẫn cài đặt cơ bản trên android tivi box

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những cài đặt cơ bản sau đây sẽ giúp bạn sử dùng Android tivi box một cách hiệu quả nhất cho nhu cầu giải trí hằng ngày.

Nếu bạn là mới tìm hiểu và mua một chiếc android tivi box thì chắc chắn những bước cài đặt ban đầu sẽ không phải là dễ dàng. Vậy nên hãy cùng tham khảo bài viết để có thể cài đặt những bước cơ bản nhất.

Cài đặt gõ tiếng Việt trên Android tivi box

Ứng dụng gõ tiếng Việt LabanKey

Ứng dụng gõ tiếng Việt LabanKey

Để thuận tiện trong quá trình sử dụng sau này bạn nên tải và cài đặt ứng dụng gõ tiếng Việt trên tivi box. Bạn có thể sử dụng ứng dụng LabanKey. Sau khi đã tải về và cài đặt LabanKey bạn hãy vào Setting, chọn Ngôn ngữ > Ngôn ngữ nhập. Chuyển ngôn ngữ sang Tiếng Việt và chọn menu bàn phím và thương thức nhập là LabanKey.

Với những ứng dụng gõ tiếng Việt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước tương tự như trên.

Cài đặt ngày giờ trên Android tivi box

Việc để thời gian trên Android tivi box không chuẩn có thể khiến bạn không sử dụng được một vài ứng dụng nào đó. Một số trường hợp người dùng đã cài đặt giờ chuẩn nhưng mỗi lần bật tivi box thì giờ lại bị sai lệch. Vậy bạn có thể khách phục tình trạng này bằng cách cài đặt lại trong mục cài đặt ngày giờ, chuyển múi giờ +7 và nhớ tích chọn ô tự động cập nhật. Vậy là bạn đã cài đặt xong, sau mỗi lần khởi động lại Smart tivi box, chỉ cần có kết nối mạng là thiết bị sẽ tự động cập nhật lại đúng giờ.

Cách căn chỉnh hình ảnh hiển thị khi kết nối

ảnh hiển thị khi kết nối

Trong nhiều trường hợp hình ảnh hiển thị có thể không lên hết

Khi kết nối Android tivi box với tivi có thể gặp tình trạng hình ảnh hiển thị có kích cỡ không phù hợp với màn hình tivi khiến cho hình ảnh có thể bị mất một phần nào đó. Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy Chọn icon Setting Mbox (có biểu tượng bánh răng giống như icon Setting) >Chọn Menu Display > Display Posotion. Các bạn sẽ thấy thông số phóng to tối đa của màn hình là 100%, hãy giảm bớt nó xuống để hình ảnh phù hợp với màn hình tivi của bạn.

Khắc phục lỗi vào ứng dụng đơ hoặc tự thoát

Tình trạng này thường gặp phải khi sử dụng tivi box một thời gian nhất định, các ứng dụng chạy nhiều khiến thiết bị gặp tình trạng quá tải. Đôi khi người dùng sử dụng và khởi động quá nhiều ứng dụng khiến chúng chạy ngầm mà không hay chính vì vậy bạn nên tắt bỏ các ứng dụng khi không sử dụng.

Với trường hợp lỗi ứng dụng thì bạn có thể xử lý như sau Bạn vào Setting > Ứng dụng > Tìm đến ứng dụng bị lỗi và sau đó xóa Data là bạn có thể sử dụng được bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi Box là gì ? khi nào thì cần dùng smart tivi box ?

Smart tivi Box là gì ? khi nào thì cần dùng smart tivi box ?

Smart tivi box hay Android tivi box là một loại đầu kỹ thuật số thu phát nội dung giải trí cho gia đình như lướt web, xem phim, nghe nhạc....từ internet thông qua màn hình tivi, thiết bị có kích thước nhỏ gọn và chạy hệ điều hành riêng biệt.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!