Hướng dẫn chi tiết cách pha sữa bột Glico Icreo số 0 và số 9 Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha sữa bột Glico Icreo như thế nào là chuẩn và đúng cách nhất là câu hỏi của rất nhiều mẹ. Chỉ cần pha sai hướng dẫn, sai tỷ lệ nước - bột hay thậm chí chỉ cần sai nhiệt độ nước thôi cũng khiến cho sữa bột mất đi hiệu quả đáng kể.

Chuẩn bị trước khi pha sữa

Khâu chuẩn bị trước khi pha sữa là vô cùng quan trọng bởi nếu thiếu đi một bước nào đó là mẹ đã có thể không tối ưu hóa được hiệu quả của sữa bột, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. Dưới đây là các bước chuẩn bị trước khi pha sữa mẹ cần nhớ:

Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa là điều mẹ cần làm trước khi pha sữa cho bé

Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa là điều mẹ cần làm trước khi pha sữa cho bé

– Trước khi pha sữa bột Glico Icreo hay bất kỳ một loại sữa bột nào mẹ cũng cần phải nhớ tiệt trùng các dụng cụ pha sữa như bình sữa, núm ty, nắp bình sữa, thìa, cốc,… bằng cách đun trong nước sôi 3-5 phút. Mẹ cũng có thể tiệt trùng bằng lò vi sóng nhưng nhớ là chỉ với những dụng cụ được phép cho vào lò vi sóng. Đun các dụng cụ pha sữa trong nước sôi có lẽ là cách đơn giản, dễ thực hiện mà an toàn nhất mẹ nên thực hiện.

– Dọn dẹp sạch sẽ khu vực pha sữa: Nếu mẹ hay pha sữa trong bếp thì khu vực này cần phải được rau chùi sạch sẽ trước khi đặt những dụng cụ pha sữa cũng như hộp sữa bột của bé lên. Hãy nhớ rằng hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch của bé vẫn còn rất non nớt, chỉ cần vi khuẩn xâm nhập vào bình sữa, núm ti, thìa, hay sữa bột sẽ khiến bé có nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy…

– Rửa tay sạch sẽ và lau khô tay trước khi pha sữa cho bé: Tay mẹ phải sạch thì bé mới được uống sữa sạch.

Hướng dẫn cách pha sữa bột Glico Icreo số 0 Nhật Bản

Mỗi hộp sữa công thức đều có một thìa đong sữa kèm theo, vì vậy mẹ không nên dùng thìa của sữa này để đong sữa khác. Bên trong mỗi hộp sữa bột Glico số 0 đều có thìa đong sữa kèm theo, vì vậy hãy chỉ dùng thìa này để đong sữa cho con.

1 thìa sữa gạt ngang (khoảng 2,54 g) pha được 20 ml sữa, để pha sữa mẹ dùng nước sôi để nguội đạt 70 độ để pha. Dưới đây là cách pha sữa bột Glico chi tiết cho các mẹ:

– Cho 2/3 lượng nước cần pha vào bình, tiếp đến cho số thìa sữa cần pha vào, đậy kín nắp, lắc nhẹ cho tan sữa. Tiếp đó cho nốt phần nước còn lại vào (vẫn phải đảm bảo là 70 độ C), lắc lại lần nữa cho sữa tan đều.

– Để sữa nguội xuống còn tầm 38 độ thì cho bé uống. Nếu muốn làm nguội nhanh, bạn có thể cho bình sữa ngâm trong bát nước lạnh. Trước khi cho bé dùng, hãy kiểm tra nhiệt độ sữa để tránh bỏng vòm họng của bé, nếu như nhỏ một vài giọt sữa ra cổ tay mà sữa chỉ còn âm ấm là có thể cho bé dùng được.

Dưới đây là lượng sữa bột Glico Icreo cần thiết cho bé bú tùy vào tháng tuổi và cân nặng:

Tháng tuổi Cân nặng (kg) Số thìa gạt ngang Lượng sữa (ml) Số lần uống trong 24h
0~1/2 3 4~5 80~100 7~8
1/2~1 3.7 6 120 7
1~2 4.6 7~8 140~160 6
2~3 5.6 8~9 160~180 6
3~4 6.4 10~11 200~220 5
4~5 7 11 220 5
5~6 7.4 11~12 220~240 4+(1)
6~9 7.7~8.2 10~12 200~240 3+(2)
9~12 8.4~8.8 10~12 200~240 2 +(3)

Chú ý: +(1), +(2), +(3) là số lần ăn có thể cho ăn thêm nếu bé ăn tốt

Ví dụ cách pha sữa bột Glico: Nếu bé nhà bạn được 2.5 tháng tuổi thì số thìa sữa bột Glico Icreo mà mẹ cần pha là 8-9 thìa gạt ngang pha thành 160-180 ml sữa. Ban đầu, mẹ cho khoảng 110ml nước 70 độ C vào bình sữa, sau đó cho 8-9 muỗng gạt ngang tùy vào lượng sữa bé có thể bú mỗi lần, tiếp theo đậy nắp sữa lại và lắc đều. Cho tiếp lượng 1/3 lượng nước còn lại tức là khoảng 50 – 60ml 70 độ C vào, lắc tiếp để sữa tan hết. Làm nguội sữa xuống 38 độ rồi cho bé bú.

Hướng dẫn cách pha sữa bột Glico Icreo số 9 Nhật Bản

Cách pha sữa bột Glico Icreo số 9 cũng tương tự như cách pha sữa bột Glico Icreo số 0, chỉ có khác về lượng pha và nhiệt độ nước.

– 1 thìa = 5,44g sữa bột, pha tương ứng được 40ml sữa. Dùng nước sôi để nguội đạt 50 độ C để pha

– Cho 2/3 lượng nước cần pha (50 độ C) vào bình sau đó cho đủ số thìa sữa vào, đậy nắp và lắc đều.

– Tiếp theo cho nốt lượng nước còn lại cho đủ lượng sữa cần pha (vẫn phải đảm bảo 50 độ C) lắc đều cho sữa tan hết.

– Để sữa nguội đạt 38 độ mới cho bé uống (có thể làm nguội sữa bằng dòng nước mát ).

Lượng sữa mẹ cho bé bú còn phụ thuộc vào chế độ ăn dặm và bú sữa mẹ của bé nữa vì khi đã được 9 tháng tuổi thì bé đã bắt đầu được bổ sung một nguồn dinh dưỡng mới ngoài sữa, đó là từ thực phẩm, thức ăn cùng các loại nước ép…

Trên đây là hướng dẫn cách pha sữa bột Glico Icreo Nhật Bản chuẩn nhất mẹ cần biết để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sữa bột. Chỉ cần pha sai nhiệt độ hay cách pha thì mẹ đã lãng phí một phần chất dinh dưỡng của sữa rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Grow

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Grow

Mỗi một loại sữa bột lại có một công thức sữa khác nhau, vì vậy mà cách pha sữa cũng khác nhau. Nếu mẹ đang sử dụng sữa bột Vinamilk Dielac Grow cho bé thì dưới đây là cách pha sữa mẹ cần lưu ý.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!