Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và vệ sinh điều hòa Hitachi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều hòa Hitachi và cách vệ sinh điều để đảm bảo chất lượng không khí, tăng độ bền và tuổi thọ cho máy.

Cách sử dụng điều hòa Hitachi tiết kiệm điện

Điều hòa Hitachi của Nhật Bản hiện đã và đang được nhiều gia đình Việt tin dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách có thể khiến điều hòa Hitachi tiêu tốn nhiều điện năng. Để sử dụng điều hòa Hitachi tiết kiệm điện năng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

+ Cài đặt đúng nhiệt độ: Điều hòa luôn có ngưỡng nhiệt độ dài và khi nhiệt độ càng thấp hoặc càng cao thì hệ thống phải điều phối liên tục khiến lượng điện tiêu thụ cao. Vì vậy, khi sử dụng điều hòa Hitachi bạn nên cài đặt mức nhiệt phù hợp, nhiệt độ nên dao động từ 25-28 độ C đồng thời nhiệt độ cài đặt không chênh lệch quá 10 độ C so với ngoài trời.

+ Dùng đúng chế độ: Điều hòa Hitachi được thiết kế nhiều chế độ gồm Auto tự động, Cool làm lạnh, Dry hút ẩm, Heat sưởi ấm và chế độ quạt Fan. Mỗi chế độ sẽ có cách vận hành với lượng điện năng tiêu thụ và công dụng khác nhau. Do đó, trước khi sử dụng bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được chế độ sử dụng phù hợp nhất.

+ Sử dụng đúng tính năng: Điều hòa Hitachi hiện đại được bổ sung rất nhiều công nghệ như làm lạnh nhanh, ngủ đêm hay làm sạch tự động…  Để đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện năng, bạn cần bảo đảm sử dụng đúng nơi đúng chỗ, tránh gây lãng phí điện năng không đáng có.

+ Ngoài ra, để sử dụng điều hòa Hitachi tiết kiệm điện năng tối ưu, bạn cũng cần mua điều hòa có công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng; nên ưu tiên mua điều hòa Hitachi có công nghệ inverter tiết kiệm điện năng để đảm bảo đạt hiệu suất tốt nhất.

cách sử dụng và vệ sinh điều hòa Hitachi
Cài đặt đúng nhiệt độ và dùng đúng chế độ giúp tiết kiệm điện năng tối ưu

 

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Hitachi

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sau khoảng 2-3 tháng sử dụng điều hòa Hitachi bạn nên vệ sinh máy 1 lần, nếu sử dụng nhiều thì nên vệ sinh hàng tháng. Khi được vệ sinh sạch sẽ, điều hòa Hitachi sẽ đảm bảo khả năng làm lạnh tốt nhất, hạn chế lỗi và không bị hôi trong quá trình sử dụng. Ngược lại, nếu điều hòa Hitachi không được vệ sinh thì rất hay hỏng và hoạt động quá tải.

Bạn có thể gọi thợ vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp hoặc tự vệ sinh theo hướng dẫn dưới đây:

+ Bước 1: Lau sạch bụi bẩn ở bên ngoài của dàn nóng và dàn lạnh, đặc biệt là dàn nóng vì bộ phận này thường lắp đặt ở bên ngoài.

+ Bước 2: Tháo cánh quạt đảo gió ra.

+ Bước 3: Bật nắp điều hòa lên bên trong để lộ ra những chi tiết bên trong.

+ Bước 4: Nhấc tấm lọc bụi ra bên ngoài rồi vệ sinh bằng nước, có thể dùng dung dịch tẩy rửa để đảm bảo loại sạch bụi bẩn. Lau khô hoặc để khô tự nhiên, không phơi lưới lọc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

cách sử dụng và vệ sinh điều hòa Hitachi
Nhấc tấm lọc bụi ra bên ngoài rồi vệ sinh bằng nước

+ Bước 5: Dùng bọc chuyên dụng để bọc dàn lạnh lại sau đó dùng vòi xịt để vệ sinh sạch sẽ bên trong dàn lạnh.

+ Bước 6: Vệ sinh dàn nóng bằng cách tháo vỏ và tiến hành xịt rửa bụi bẩn ở cánh quạt. Lưu ý ở bước 5 và 6 bạn chú ý không được xịt nước trực tiếp vào bo mạch. Vì nước vào điều hòa bị hỏng sẽ tốn kém chi phí sửa chữa.

+  Bước 7: Lắp đặt lại các bộ phận của điều hòa như cũ.

cách sử dụng và vệ sinh điều hòa Hitachi
Vệ sinh dàn nóng bằng cách tháo vỏ và tiến hành xịt rửa bụi bẩn ở cánh quạt.

Hướng dẫn cách tháo điều hòa Hitachi

Khi cần vệ sinh, bảo dưỡng, thay đổi vị trí lắp đặt hay sửa chữa, bạn sẽ cần phải tháo dỡ điều hòa ra. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu cách tháo dỡ điều hòa như sau:

+ Bước 1: Khóa gas bằng cách bật điều hòa và sử dụng bộ lục giác chuyên dùng để khóa gas. Đầu tiên bạn cần khóa đầu ống bé, khoảng 3 phút sau tiếp tục khóa đầu ống to. Lúc này gas đã được chuyển hết về khối nóng.

+ Bước 2: Ngắt toàn bộ điện kết nối đến điều hòa Hitachi rồi dùng tua vít để tháo dỡ các đường ống kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh.

+ Bước 3: Tháo dỡ dàn lạnh ra khỏi giá đỡ và đặt ở vị trí mới.

+ Bước 4: Tháo dỡ dàn nóng khỏi giá đỡ và nhấc dàn nóng ra ngoài.

cách sử dụng và vệ sinh điều hòa Hitachi
Cách tháo điều hòa Hitachi

Lưu ý: Cách vệ sinh và tháo dỡ điều hòa Hitachi an toàn và đúng kỹ thuật, bạn cần có kỹ năng và kiến thức nếu không trong quá trình thực hiện rất dễ bị mất gas và điều hòa bị hỏng. Do đó, nếu không có chuyên môn về điều hòa, tốt nhất bạn  nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!