Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và tiệt trùng bình sữa Comotomo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh và tiệt trùng bình sữa không đúng cách có thể khiến bé bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn từ bình sữa. Dưới đây là cách vệ sinh, tiệt trùng bình sữa Comotomo đúng cách mà các mẹ cần biết:

Bình sữa Comotomo là một trong những sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng cho con mình nhất hiện nay. Bình sữa này có phần thân và núm ti được làm từ chất liệu silicon y tế, cổ và nắp đậy bình sữa làm từ nhựa PP an toàn, không chứa BPA nên rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Dưới đây là cách vệ sinh và tiệt trùng bình sữa đúng cách mà các mẹ cần biết để bình sữa có tuổi thọ cao và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé:

Cách vệ sinh bình sữa Comotomo đúng cách

bình sữa

Bình sữa Comotomo có thiết kế cổ rộng

Bình sữa trẻ em là vật tiếp xúc trực tiếp với sữa – nguồn dinh dưỡng chính của bé trong năm đầu đời vì thế nếu bình sữa không sạch có thể khiến bé bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn dẫn đến nấm miệng, tiêu chảy,… Để rửa bình sữa cho bé các mẹ cần chuẩn bị cọ rửa bình sữa và nước rửa bình sữa chuyên dụng. Tuy bình sữa Comotomo có phần thân được làm hoàn toàn từ silicon y tế nhưng cách vệ sinh bình sữa cũng không khác gì so với bình sữa bằng nhựa thông thường, các mẹ cần làm theo những bước sau:

– Tháo rời các bộ phận của bình sữa một cách tuần tự, thông thường thứ tự tháo sẽ là nắp đậy, vòng cổ, núm ty, còn lại là thân bình.

-Đổ nước ấm vào bồn rửa, chế vào đó một lượng nước tẩy rửa chuyên dụng vừa đủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, sau đó ngâm khoảng vài phút.

– Thông thường, các mẹ sẽ dùng cọ rửa bình chuyên dụng để rửa sạch bên trong bình sữa. Tuy nhiên, bình sữa Comotomo có thiết cổ khá rộng vì thế mẹ có thể dùng miếng bọt biển mềm và cho tay vào trong để làm sạch bình sữa. Đối với núm ti, mẹ dùng loại cọ chuyên dùng cho núm ti để rửa sẽ mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.

– Sau khi rửa xong, mẹ nên để bình sữa của bé ở nên khô ráo, sạch sẽ hoặc tiệt trùng luôn.

Cách tiệt trùng bình sữa Comotomo

bình sữa

Bình sữa Comotomo có khả năng chịu nhiệt tốt

Cách tiệt trùng bình sữa Comotomo đơn giản và thông dụng nhất là tiệt trùng bằng nước sôi. Bình sữa Comotomo có khả năng chịu nhiệt khá tốt với giới hạn chịu nhiệt ở thân bình sữa là 180 độ C; núm ti, nắp bình sữa và vòng cổ có giới hạn chịu nhiệt là 110 độ C. Vì vậy, các mẹ có thể yên tâm tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi mà không sợ vượt quá giới hạn này sẽ tạo ra các phản ứng hóa học để phân hủy hoặc sản sinh chất mới.

Khi nước bắt đầu sôi các mẹ cho bình sữa vào đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra.Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý phần núm ti Comotomo tuy dùng chất liệu silicone nhưng trên núm có hệ thống 2 khe van để chống sặc đầy hơi cho bé, 2 khe van này mỏng hơn thân bình nên khi tiệt trùng quá nóng sẽ làm teo van và không còn tác dụng, ngược lại còn có thể làm chảy sữa làm mất vệ sinh, khuyến kích tiệt trùng ở 100 độ C và chỉ nên đun sôi trong vòng 2 đến 3 phút.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!