Hướng dẫn chỉnh điều hòa Gree sao cho mát và hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách chỉnh điều hòa Gree sao cho mát và hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Thời điểm hè này thì thời tiết vô cùng nắng nóng và khắc nghiệt. Vì vậy mỗi gia đình điều nên sở hữu cho mình một chiếc máy điều hoà để giải nhiệt cho mọi người trong nhà. Hoặc nếu nhà bạn đã có sẵn một chiếc điều hòa Gree nhưng vẫn chưa biết cách điều chỉnh như thế nào để mát lạnh nhất. Thì bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh điều hòa Gree sao cho mát và hiệu quả nhất chỉ với vài bước đơn giản dưới đây.

Chúng ta cùng điểm qua các nút chức năng sơ lược trên điều hòa Gree dưới đây:

  • Nút ON/OFF: dùng để bật/tắt máy lạnh.
  • Nút MODE: điều chỉnh các chế độ của điều hoà và bao gồm 4 chế độ : Auto(tự động), Cool(Làm mát), Head(Sưởi ấm), Fan(Quạt), Dry(Sấy khô, hút ẩm)
  • Nút FAN: dùng để điều chỉnh chỉnh tốc độ quạt.
  • Nút TURBO: nhấn vào để tăng tốc, giúp nhanh chóng đạt nhiệt độ cài đặt.
  • Nút SWING: để Bật/Tắt chức năng đảo gió lên/xuống.
  • Nút mũi tên lên/xuống: bạn có thể dùng để điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm
  • Nút SLEEP: khi bật chế độ ngủ ngon sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và không bị lạnh khi ngủ.
  • Nút TEMP: Hiển thị nhiệt độ.
  • Nút I FEEL: có thể cảm nhận vị trí remote từ đó điều chỉnh nhiệt độ chính xác tại vị trí đó.
  • Nút CLOCK: dùng để điều chỉnh đồng hồ hiển thị.
  • Nút LIGHT: bật/tắt đèn cho dàn lạnh.
  • Nút TIMER ON/TIMER OFF dùng để cài đặt hẹn thời gian bật/tắt điều hoà vô cùng tiện lợi.

Sau khi đã tìm hiểu được tất cả các chức năng trên remote thì bạn có thể tự điều chỉnh độ mát lạnh cho điều hòa Gree theo một số cách sau nhé!

 chỉnh điều hòa Gree sao cho mát
Chi tiết các nút điều khiển của điều hòa Gree

Điều khiển Remote ở chế độ FAN để chỉnh tốc độ quạt trên điều hòa Gree

Bằng cách thay đổi tốc độ gió thổi ra mạnh hay nhẹ theo nhu cầu sử dụng của người dùng điều hoà. Bạn chỉ cần nhấn nút FAN để thay đổi cài đặt tốc độ quạt gió.

  • Bước 1: Ấn nút “ON/OFF” để khởi động điều hoà
  • Bước 2: Ấn nút “FAN” để lựa chọn tốc độ quạt theo mong muốn của bạn

Lưu ý: Nếu bạn để chế độ AUTO (tự động) thì điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ môi trường. Và khi chỉnh ở chế độ DRY (hút ẩm, làm khô) thì người dùng sẽ không điều chỉnh được tốc độ của quạt.

Với cách hướng dẫn điều chỉnh chế độ FAN sẽ giúp bạn có thể thay đổi tốc độ quạt gió trong dàn lạnh từ thấp đến cao tùy theo mức độ mà bạn mong muốn, để căn phòng được trở nên mát nhất.

chỉnh điều hòa Gree sao cho mát
Hướng dẫn cách chỉnh điều hòa Gree sao cho mát và hiệu quả

Điều chỉnh hướng đảo hướng đảo gió lên và xuống bằng chế độ SWING

Khi máy ở chế độ hoạt động, thì bạn chỉ cần nhấn nút SWING sẽ thay đổi được cơ chế của cánh đảo gió lên hay xuống tùy theo hướng mà bạn mong muốn. Nó sẽ giúp bạn được cảm thấy mát lạnh hơn khi nhiệt độ chỉ tập trung vào một điểm xác định.

Hoặc nếu bạn cảm thấy khó chịu vì hơi lạnh phả trực tiếp vào người hoặc gia đình có trẻ nhỏ vì dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Thì bạn có thể chỉnh tránh để gió lên trên để hơi lạnh tỏa đều và không thổi trực tiếp lên cơ thể mà chỉ tiếp xúc nhẹ nhàng lên da, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu khi ngủ.

chỉnh điều hòa Gree sao cho mát
Điều chỉnh hướng gió

Bật tính năng làm lạnh nhanh chóng trên điều hòa Gree

Đây là tính năng được xem là hữu ích nhất mà đa số người tiêu dùng đều mong muốn có thể sử dụng tính năng này cho chiếc điều hòa của mình. Bởi vì vào những ngày nắng nóng, bạn phải chịu nhiệt độ hết sức khắc nghiệt thì khi bước vào nhà việc được tận hưởng một bầu không khí trong lành mát mẻ thì còn gì bằng đúng không nào? Và đây là cách để kích hoạt tính năng làm lạnh nhanh chóng trên điều hoà Gree

  • Bước 1: Chọn ngay chế độ COOL bằng cách ấn vào nút MODE.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn nút TURBO. Máy điều hoà sẽ làm mát lạnh căn phòng một cách nhanh nhất. Vad điều đặc biệt là tính năng này sẽ tự động tắt để tiết kiệm điện ngay sau khi căn phòng đạt được nhiệt độ đã cài đặt từ trước đó.

Chỉ với vài cách điều chỉnh những tính năng đơn giản có trên Remote của điều hoà Gree đã có thể giúp bạn dễ dàng tận hưởng không khí mát lạnh, giải nhiệt cho mùa hè này. Chúc mọi người sẽ sử dụng được sản phẩm phù hợp và cách sử dụng máy lạnh hợp lý cho mình nhất nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!