Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD, hiện tượng chạy, ngắt liên tục là rất phổ biến, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, chúng sẽ gây ra cảm giác bất tiện, khó chịu cho người dùng.

1. Điều hòa chạy, ngắt liên tục có phải là lỗi?

Như đã giới thiệu, hiện tượng điều hòa chạy, ngắt liên tục rất phổ biến và có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào. Nếu như ở các dòng điều hòa không Inverter, do sử dụng rơ-le cảm biến nhiệt, trong quá trình hoạt động điều hòa sẽ chạy một lúc để làm mát cho căn phòng. Sau khi đạt nhiệt độ cài đặt, điều hòa sẽ tự động ngắt, ngừng hoạt động. Sau đó, nếu nhiệt độ tăng lên, máy nén lại tăng tốc giúp căn phòng được giảm nhiệt để đáp ứng nhiệt độ cài đặt trên điều khiển.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục
Trong nhiều trường hợp, việc chạy, ngắt liên tục trên điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD không phải là lỗi

Điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD là dòng sản phẩm điều hòa Sumikura Inverter. Theo đó, máy nén tích hợp với công nghệ biến tần trong quá trình hoạt động khi nhiệt độ đã đạt đến yêu cầu thì máy nén sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn.

Tuy nhiên, việc chạy, ngắt liên tục cũng có thể do điều hòa của bạn đang gặp lỗi. Để xác định có phải lỗi hay không, bạn cần căn cứ vào khả năng làm mát của thiết bị. Nếu như chạy, ngắt liên tục mà căn phòng không đảm bảo được độ mát, bạn không cảm nhận được luồng không khí mát mẻ như nhiệt độ cài đặt thì đây chính xác là một sự cố. Lúc này bạn cần phải tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời để hạn chế hao tốn điện năng.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục

Hiện tượng điều hòa 1 chiều Inverter 28000 BTU Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục mà bạn xác định được là sự cố. Chúng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

2.1 Do cài đặt sai nhiệt độ

Hãy kiểm tra lại remote của điều hòa Sumikura Inverter APS/APO-280/GOLD xem bạn có đang cài đặt sai nhiệt độ hay không. Có thể bạn đang để nhiệt độ bằng hoặc lớn hơn so với nhiệt độ ngoài trời sẽ dẫn tới hiện tượng chạy, ngắt liên tục để đảm bảo đúng nhiệt độ cài đặt.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần điều chỉnh lại nhiệt độ thấp hơn so với mức nhiệt thực tế của môi trường bên ngoài là được.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục
Kiểm tra lại remote của điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter APS/APO-280/GOLD xem bạn có đang cài đặt sai nhiệt độ

2.2 Do dàn lạnh bẩn, lâu ngày không được vệ sinh

Nếu như dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura 2.5HP APS/APO-280/GOLD quá nhiều bụi bẩn bám dính cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa chạy, ngắt liên tục. Do điều hòa không thể thực hiện được việc tản nhiệt.

Cách khắc phục: Bạn có thể tự vệ sinh dàn lạnh của điều hòa tại nhà bằng cách vệ sinh lưới lọc, loại bỏ tất cả các bụi, bẩn trên đó bằng một chiếc bàn chải vừa nhỏ và mềm (tránh gây rách). Sau đó, đừng quên định kỳ sử dụng tính năng S-Clean 3 tháng/ lần để đảm bảo dàn lạnh lúc nào cũng sạch sẽ.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục
Bạn cần vệ sinh bộ lọc của điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD để giúp điều hòa không ngắt, bật liên tục

2.3 Do điều hòa thiếu gas hoặc hết gas

Thiếu gas (do bị rò rỉ) hoặc hết gas cũng là một trong những nguyên nhân rất phổ biến ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điều hòa. Từ đó, khiến cho máy không thể tản nhiệt tốt như bình thường, sau một thời gian thì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị, làm cho điều hòa Sumikura Inverter APS/APO-280/GOLD bắt đầu chạy ngắt liên tục.

Cách khắc phục: Bạn hãy liên hệ tới các trung tâm sửa chữa để thuê thợ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm đến kiểm tra tình trạng gas điều hòa, xem xét nó có đang bị rò rỉ gì hay không từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Nếu hết gas họ sẽ thực hiện nạp gas để điều hòa có nguồn “năng lượng” để vận hành tốt, làm mát hiệu quả.

2.4 Do cục nóng quá nóng

Cục nóng là bộ phận được lắp đặt ở ngoài trời. Khi nhiệt độ bên ngoài trời quá cao, điều hòa Sumikura 28000 BTU APS/APO-280/GOLD cần phải hoạt động ở công suất cao và liên tục để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong quá trình này, nếu như chạy vượt ngưỡng cho phép thì máy sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục
Cục nóng điều hòa 1 chiều Sumikura 28000 BTU APS/APO-280/GOLD quá nóng cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa bật, ngắt liên tục

Cách khắc phục: Bạn cần tìm cách sắp xếp bố trí cục nóng điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 28000 BTU APS/APO-280/GOLD ở những nơi mát mẻ, tránh nắng nóng trực tiếp tác động, bạn có thể làm mái che cho cục nóng điều hòa. Đồng thời loại bỏ tất cả những đồ vật xung quanh ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt thiết bị.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 28000 BTU APS/APO-280/GOLD chạy, ngắt liên tục. Hy vọng với thông tin hữu ích này mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!