Hướng dẫn kiểm tra bảo hành iPad xem thời gian kích hoạt như thế nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần một vài thao tác cơ bản là bạn đã biết cách kiểm tra bảo hành iPad để đảm bảo quyền lợi của mình. Tham khảo những chia sẻ trong bài viết sau để có thể thực hiện một cách nhanh chóng và  dễ dàng.

1. Cách check bảo hành iPad chính xác nhất

Để kiểm tra được thời gian bảo hành của các sản phẩm iPad, đầu tiên bạn cần phải biết số IMEI hay là số seri của thiết bị. Để biết được số IMEI của iPad bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Từ Màn hình chính của iPad bạn vào mục gọi điện rồi gõ *#06#
  • Cách 2: Bạn vào mục Menu > Cài đặt chung > Giới thiệu > Xem số IMEI.

Cách check IMEI trên máy tính bảng iPadCách check IMEI trên máy tính bảng iPad

Sau khi đã có được số IMEI hay số seri của máy bạn truy cập vào trang kiểm tra dịch vụ và hỗ trợ của Apple tại: checkcoverage.apple.com. Rồi sau đó nhập mã IMEI hoặc seri máy vào ô trống rồi sau đó bấm Continue để kiểm tra. Tiếp đó trang sẽ hiển thị ra những thông tin sau:

  • Tên thiết bị iPad và số IMEI, bạn nên kiểm tra lại có khớp với thiết bị của mình đang có hay không.
  • Sản phẩm iPad đã được Active hay chưa.
  • Thời hạn bảo hành của thiết bị.

Đây là cách kiểm tra bảo hành thiết bị chính xác và nhanh chóng nhất. Vì thế khi quyết định mua iPad các đời máy, bạn nên thực hiện những thao tác này để đảm bảo sản phẩm bạn đang mua là hành chính hãng của thương hiệu quả táo khuyết – Apple.

Check IMEI tại trang web của AppleCheck IMEI tại trang web của Apple 

Những lưu ý khi kiểm tra bảo hành iPad theo hướng dẫn này:

  • Nếu hệ thống báo là Please activate iPad tức là máy của bạn chưa được Active.
  • Nếu máy vẫn còn thời gian bảo hành, tại dòng Repairs and Service Coverage: Active sẽ hiển thị chính xác ngày tháng bảo hành cụ thể.

2. Top 7 lưu ý quan trọng khi kiểm tra bảo hành iPad

2.1 iPad được kích hoạt ngay khi mở máy sử dụng

Khi mở máy lên, thiết bị sẽ tự động kích hoạt ngày bảo hành trên hệ thống. Vì thế khi mua máy bạn nên kiểm tra kỹ thời gian bảo hành của máy trên hệ thống và của đơn vị bán lẻ. Tránh những trường hợp bán lại sản phẩm máy cũ cho bạn.

2.2 Chỉ nên kiểm tra imei iPad trên trang web của Apple

Việc kiểm tra số IMEI là vô cùng quan trọng vì đây mỗi sản phẩm có 1 số IMEI nhất định và được cập nhập lên hệ thống Apple toàn cầu. Vì thế một điều rất quan trọng trong quá trình kiểm tra bảo hành iPad là kiểm tra thật kỹ và chính xác số IMEI của sản phẩm. Bạn chỉ nên check thông số này trên trang Web chính hãng của Apple đã đưa ra ở phần đầu. Không nên check ở bất kỳ trang web nào khác.

2.3 iPad wifi ko có số IMEI

Số IMEI như là một đoạn mã dùng để nhận diện thiết bị dùng để thu nhận sóng và nghe gọi như điện thoại. Vì thế những sản phẩm iPad chỉ có kết nối wifi thì sẽ không có số IMEI, chỉ có những dòng iPad có kết nối mạng 3G hay 4G mới có số MEI.

Vì thế để check bảo hành iPad chỉ kết nối Wifi thì bạn nên sử dụng số Seri của sản phẩm.

2.4 Số IMEI từ vỏ hộp phải khớp với số trong iPad.

Đây cũng là một điều cực kỳ quan trọng khi bạn kiểm tra mua máy. Thông thường một sản phẩm mới bán ra của hãng sẽ được bỏ trong hộp và có tem niêm phong. Bạn kiểm tra kỹ tem niêm phong sản phẩm và số IMEI trên vỏ hộp có khớp với sản phẩm hay không. Nếu không khớp thì sản phẩm đó có thể là hàng giả.

2.5 Luôn kiểm tra IMEI iPad trước khi mở hộp máy.

Bạn nên xem số IMEI trên vỏ hộp iPad rồi sau đó lên Web của Apple để kiểm tra xem sản phẩm đã được Active hay chưa. Nếu sản phẩm chưa Active thì bạn chọn mua còn nếu Active rồi thì không nên mua. Điều này rất quan trọng trong quá trình kiểm tra bảo hành iPad sau đó.

Số IMEI của sản phẩm được in cả trên hộp đựng iPadBSố IMEI của sản phẩm được in cả trên hộp đựng iPadB

2.6 Không nên mua iPad đã được kích hoạt trước

Những sản phẩm đã được kích hoạt trước là những sản phẩm đã bắt đầu tính thời gian bảo hành, hay là những sản phẩm đã được khách hàng bóc tem và sử dụng. Nên đó có thể là hàng cũ và không đảm bảo chất lượng.

2.7 Không nên mua những iPad có số IMEI bị báo trộm

Những sản phẩm chính hãng của Apple luôn có những chính sách báo bị mất trộm sản phẩm, lúc này sản phẩm có số IMEI đó bị khóa nếu bạn lỡ mua những sản phẩm này thì số IMEI được kích hoạt lại và thương hiệu sẽ nghi ngờ bạn là người trộm và dính tới pháp luật. Bên cạnh đó với những sản phẩm bị báo mất trộm, bạn nên thử cách kiểm tra bảo hành iPad bằng số IMEI cũng sẽ ra thông tin sản phẩm sau  đó.

Bạn cần phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng trên để khi mua một sản phẩm có thể tự mình check được số IMEI của thiết bị, cũng như thời gian bảo hành có khớp hay không nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!