Hướng dẫn làm son handmade có màu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son handmade có màu là sản phẩm có thể tự tay thực hiện tại nhà và dưỡng môi cực tốt, với điều kiện tất cả các nguyên liệu đều phải đạt tiêu chuẩn và được chọn lọc một cách kỹ càng.

Son handmade có màu là sản phẩm có thể tự tay thực hiện tại nhà và dưỡng môi cực tốt, với điều kiện tất cả các nguyên liệu đều phải đạt tiêu chuẩn và được chọn lọc một cách kỹ càng. Hiện nay, cách tự làm mỹ phẩm tại nhà đang là xu hướng hot của chị em phụ nữ vì tình trạng mỹ phẩm nhái và độc hại đang tràn lan. Trong đó có phong trào làm son handmade dưỡng môi.

Chuẩnb

Dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu, dầu quả bơ,… màu khoáng USA, kẽm oxit, các loại sáp (sáp ong, sáp candelilla,…), vị làm son organic 100% (tất cả các nguyên liệu này đều có bán tại PV handmade store)

Để làm 10 thỏi son handmade có màu 45g (mỗi thỏi 4.5g) thì cần 8g sáp, 35ml dầu nền (bao gồm các loại dầu mix với nhau), 4g bơ shea, khoảng 10ml màu khoáng (ít nhiều tùy ý bạn) + kẽm oxit (nếu có), 2ml vị son organic.

Dụng cụ: Cốc thủy tinh, thìa, hũ đựng, cân, lò vi sóng, máy đánh cầm tay mini, ống bóp để hút dung dịch 3ml, đũa thủy tinh, bao tay y tế.

Thực hiện

Bước 1: Pha màu. Đặt cốc lên, cho 1/2 phần dầu nền, 10ml màu khoáng và kẽm oxit (tùy ý) cho vào cốc, dùng máy trộn khuấy đều.

Bước 2: Pha phôi son. Cho 8g sáp, 4g bơ, 1/2 phần dầu nền còn lại vào cốc, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 40s-50s làm tan chảy. (hoặc các bạn có thể đun cách thủy)

Bước 3: Đổ cốc pha màu vào cốc phôi son và trộn với nhau, đun trong lò vi sóng thêm gần 30s. (hoặc các bạn có thể đun cách thủy)

Bước 4: Thêm vị son (nhỏ 2 ml vị làm son ưa thích của bạn vào cốc hỗn hợp khi hỗn hợp có độ nóng vừa phải, nếu nóng quá thì hương vị sẽ mất mùi).

Bước 5: Đợi hỗn hợp nguội 1 chút nhưng vẫn còn đủ nóng (khi tay bạn có thể cầm được ly) thì đem đổ vô thỏi son. Đợi khoảng 5p thỏi son sẽ đông lại và sau đó thì các bạn hãy thưởng thức thành quả của mình làm ra nhé.

Lưu ý:

Đa số các lỗi kỹ thuật khi làm là do người làm son không biết căn chỉnh nhiệt độ. Nhiệt độ cao có thể làm giảm hoặc mất mùi vị và làm hỏng một số loại màu khoáng, chất son không như ý hoặc kỹ thuật đổ son chưa tới thì sẽ khiến cho bề mặt thỏi son bị lõm, không đầy đặn và bóng bẩy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!