Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua và còn lạ lẫm vì chưa biết sử dụng bảng điều khiển điện tử của nó như thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh sẽ rất hữu ích với bạn đấy! Nào cùng xem hướng dẫn ngay>>

Sở hữu thiết kế đẹp và sang trọng chả kém gì các tủ lạnh ngăn đá dưới Panasonic, Samsung, Hitachi hay các thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng khác, tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bà nội trợ nhờ giá thành rẻ.

Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua và còn lạ lẫm vì chưa biết sử dụng bảng điều khiển điện tử của nó như thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Bảng điều khiển tổng quan trên tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua

Để sử dụng được bảng điều khiển trước tiên chúng ta cần nắm được tổng quan các chức năng có trên tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua. Mời bạn nhìn vào hình ảnh sau:

Bảng điều khiển tổng quan trên tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua
Bảng điều khiển tổng quan trên tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua
  • Compartment là vùng điều chỉnh. Khi bạn điều chỉnh vùng chọn “Compartment” thì thứ tự thay đổi là: Ngăn lạnh >> Ngăn cấp đông mềm >> Ngăn đông >> Ngăn lạnh.
  • Temperature là thang nhiệt độ có nhiệt độ từ 8⁰​C đến 24⁰C, tùy thuộc vào vùng làm lạnh mà khoảng nhiệt độ sẽ khác nhau.
  • Phím “Function option” sẽ có vòng lặp các chức năng là: “Q-Cool” (Chức năng làm lạnh nhanh) >> “Q-Frz” (Chức năng đông nhanh) >> “Smart” (Chức năng thông minh) >> “Soff-Frz” (Chức năng đông mềm).
  • Nút “Setting” dùng để thiết lập, xác nhận cài đặt.

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Từ bảng điều khiển tổng quan trên giờ ta có thể tùy biến các chức năng bạn muốn sử dụng như, ngăn đông mềm, điều chỉnh ngăn đá, ngăn mát, chế độ Holiday hay reset lại tủ lạnh như sau:

1. Cách điều chỉnh ngăn mát

Tùy vào lượng thực phẩm trong tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua nhà bạn ít hay nhiều bạn có thể chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến khích nên dùng ở mức 5⁰​C. Để tùy chỉnh nhiệt độ ngăn mát bạn làm theo 3 bước như sau:

 

  • Chọn “Compartment” cho đến khi đèn hiển thị vùng ngăn lạnh sáng lên.
  • Nhấn phím “Temperature” để chọn nhiệt độ trong khoảng 1-8⁰​C.
  • Và bấm “Setting” để xác nhận cài đặt.
Cách điều chỉnh ngăn mát
Cách điều chỉnh ngăn mát

2. Cách điều chỉnh ngăn đá

Thông thường các nhà sản xuất tủ lạnh đều khuyến cáo nên đặt nhiệt độ ngăn đá ở mức khoảng -18⁰C. Tuy nhiên nếu nhu cầu sử dụng thực phẩm trên tủ lạnh Aqua của bạn quá ít hay quá nhiều thì bạn có thể tăng giảm nhiệt độ bằng cách:

  • Bấm nút “Compartment” cho đến khi đèn hiển thị vùng ngăn đông sáng lên.
  • Bấm tiếp “Temperature” để cài đặt nhiệt độ từ -14 đến -24⁰C.
  • Và chọn “Setting” để xác nhận cài đặt.
Cách điều chỉnh ngăn đá
Cách điều chỉnh ngăn đá

3. Cách điều chỉnh ngăn Magic Room trên tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Ngăn Magic Room trên tủ lạnh Aqua là một ngăn chứa có khả năng linh hoạt tùy chỉnh nhiệt độ trong khoảng -18 đến 5 độ C tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Với ngăn chứa này, bạn có thể dùng để tối đa dung tích ngăn đông hoặc ngăn mát, hay sử dụng như một ngăn cấp đông mềm tiện lợi để bảo quản thực phẩm tươi sống. Cụ thể:

  • Nếu bạn chọn nhiệt độ từ 1⁰C – 5⁰C thì ngăn cấp đông mềm sẽ có chức năng làm lạnh, lúc này tủ lạnh Aqua của bạn sẽ có 2 ngăn là ngăn lạnh lớn và ngăn đông.
  • Còn nếu bạn chọn nhiệt độ từ 0⁰C đến -18⁰C thì ngăn cấp đông mềm sẽ trở thành ngăn đông. Và lúc này, tủ lạnh sẽ có 2 ngăn là ngăn lạnh và ngăn đông lớn.

Sau khi xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình với ngăn Magic Room là gì thì bạn có thể tùy chỉnh nó như sau:

  • Chọn “Compartment” cho đến khi đèn hiển thị vùng ngăn cấp đông mềm sáng lên.
  • Bấm nút “Temperature” để thiết lập nhiệt độ cho ngăn cấp đông mềm khoảng 5⁰C đến -18⁰C. Hoặc 1⁰C – 5⁰C nếu muốn có ngăn mát lớn cùng ngăn đông. Hoặc 0⁰C đến -18⁰C nếu muốn có ngăn đông lớn và ngăn mát.
  • Chọn “Setting” để xác nhận cài đặt.
Cách điều chỉnh ngăn Magic Room trên tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới
Cách điều chỉnh ngăn Magic Room trên tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

4. Cách sử dụng phím chức năng trên tủ lạnh Aqua

Ở mục Function option trên tủ lạnh Aqua có 4 chức năng chính là: Q-Cool (làm lạnh nhanh, Q-Frz (làm đá nhanh), Smart (chức năng thông minh) và Soft-Frz (chức năng cấp đông mềm nhanh).

Cách tùy chỉnh như sau:

  • Bạn bấm vào phím “Function option” để biểu tượng Q-Frz/Q-Cool/ Smart/ Soft-Frz nhấp nháy.
  • Rồi nhấn nút “Setting” để xác nhận cài đặt.
Cách sử dụng phím chức năng trên tủ lạnh Aqua
Cách sử dụng phím chức năng trên tủ lạnh Aqua

Để tắt chức năng này bạn làm tương tự cách bật một lần nữa là được. Đồng thời tủ lạnh Aqua cũng cho phép bạn sử dụng cùng lúc nhiều chức năng để sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn. Nhưng cũng chỉ có 2 cách kết hợp là:

  • Cách 1: Bạn có thể kết hợp khởi động chức năng thông minh và đông mềm.
  • Cách 2: Hoặc bạn có thể vận hành cùng lúc 3 chức năng làm lạnh nhanh, đông nhanh và đông mềm.
2 cách kết hợp cùng lúc nhiều chức năng trên tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới
2 cách kết hợp cùng lúc nhiều chức năng trên tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Một số lưu ý cơ bản khi sử dụng các Function option bạn cần biết như:

  • Nếu chọn Q-Cool tủ lạnh đi vào chế độ làm lạnh nhanh. Nhiệt độ cài đặt mặc định sẽ là 2⁰C. Khi chức năng này còn sáng (bật) thì bạn sẽ không điều chỉnh được nhiệt độ ngăn lạnh.
  • Chọn Q-Frz thì nhiệt độ cài đặt mặc định sẽ là -28⁰C. Khi chức năng Q-Frz vận hành thì bạn sẽ không điều chỉnh được nhiệt độ ngăn đông.
  • Nếu chọn chức năng thông minh smart thì bạn không thể chỉnh nhiệt độ ngăn đông và ngăn lạnh. Tuy nhiên ngăn biến nhiệt vẫn có thể chỉnh được nhiệt độ.
  • Chọn Soft-Frz để cấp đông mềm thì nhiệt độ mặc định ở chế độ này là -7⁰C. Tại chế độ cấp đông mềm, tuy bạn không thể chỉnh nhiệt độ ngăn cấp đông mềm nhưng ngăn lạnh và ngăn đông vẫn có thể điều chỉnh được.

5. Cách bật chế độ Holiday

Khi đi du lịch hay đi chơi dài ngày bạn không cần tắt tủ lạnh để tiết kiệm điện mà chỉ cần sử dụng tính năng Holiday có sẵn trên tủ lạnh Aqua là được. Cách bật như sau:

  • Bấm “Compartment” để chọn ngăn lạnh.
  • Chọn nút “Temperature” cho đến khi đèn led hiển thị “HL”.
  • Chọn “Setting” để cài đặt chế độ ngày nghỉ.
Cách bật chế độ Holiday
Cách bật chế độ Holiday

Tại chức năng này, ngăn mát có nhiệt độ mặc định là 17⁰C và không dùng để bảo quản thực phẩm.

6. Cách reset tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Khi tủ lạnh có trục trặc hay gặp bất cứ vấn đề gì bạn không giải quyết được hãy reset nó về chế độ ban đầu của nhà sản xuất bằng cách sau:

  • Bạn mở cửa tủ.
  • Rồi nhấn cùng lúc cả 2 nút “Temperature”, “Function option” và giữ cho đến khi nghe tiếng “bíp”, đóng cửa lại để khởi động chức năng reset.
Cách reset tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới
Cách reset tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới

Với hướng dẫn chi tiết trên Web so sanh tin rằng bạn đã biết cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh ngăn đá dưới Aqua nhà mình.

 

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!