Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại Kangaroo có những chức năng nào? Nên dùng ra sao? Cùng Websosanh tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo ngay sau đây.

Bạn mới mua bếp hồng ngoại Kangaroo nhưng chưa biết được hết những công dụng cũng như cách sử dụng của thiết bị? Hãy theo dõi bài viết hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo của Websosanh để biết cách sử dụng thiết bị hợp lý nhất.

Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết

Bước 1: Chuẩn bị cho bếp dây cắm riêng

Bếp hồng ngoại Kangaroo cần sử dụng một lượng điện khá lớn để có thể làm nóng nồi và làm chín thức ăn. Khi sử dụng thiết bị bạn nên chuẩn bị một ổ cắm điện để dùng riêng, không nên sử dụng chung đồng thời với các thiết bị khác trong nhà như tủ lạnh hoặc lò vi sóng… dễ gây quá tải, cháy nổ.

Bước 2: Chọn xoong nồi và cách đặt nồi chính xác trên mặt bếp

Nồi xoong để nấu cần chọn kích cỡ phù hợp với vòng tròn nhiệt của bếp. Không nên chọn các loại nồi có kích cỡ quá lớn hoặc quá nhỏ gây thất thoát nhiệt quá lớn. Hoặc cũng không nên dùng những chiếc nồi có khối lượng quá nặng, hoặc khi nấu kéo lê nồi trên mặt bếp. Khi đun nấu thì nồi cần được đặt vào phần giữa mặt vòng tròn nhiệt để giúp cho nhiệt được truyền thẳng vào nồi và không bị thất thoát.

Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo
Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo

Bước 3: Cắm phích điện cho thiết bị và bật bếp

Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo: Khi bạn cắm điện cho bếp, thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu, đèn Led hiện thị tức là lúc này bếp đã sẵn sàng hoạt động. Đồng thời người nội trợ hãy chạm nút nhấn Mở/Tắt – ON/OFF để bật bếp lên.

Bước 4: Chọn chức năng nấu nướng phù hợp

Bề mặt bếp có hiển thị các chức năng nấu nướng được cài đặt sẵn. Các chế độ súp, hầm, nấu, xào, rim… giúp cho quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Khi nấu có thể lựa chọn chế độ hẹn giờ để tiết kiệm thời gian, tranh thủ làm được các công việc khác trong nhà.

Bước 5: Điều chỉnh mức nhiệt độ và công suất

Mỗi một món ăn thường cần có một lượng nhiệt để làm chín phù hợp, bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp. Khi bật bếp lên, không nên lựa chọn một mức nhiệt lớn ngay từ đầu vì điều này rất dễ làm cháy nồi và thức ăn bên trong mà hãy nên điều chỉnh nhiệt từ thấp lên cao dần.

Bước 6: Tắt bếp

Khi nấu ăn xong, bếp sẽ được tắt khi bấm nút ON/ OFF hoặc các nút tắt/ mở để ngừng hoạt động.

Bấm nút ON/ OFF để tắt bếp hồng ngoại Kangaroo
Bấm nút ON/ OFF để tắt bếp hồng ngoại Kangaroo

Lưu ý đặc biệt khi sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo:

  • Cần đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi sử dụng. Kèm theo nghiên cứu kỹ những khuyến cáo của nhà cung cấp trong quá trình sử dụng.
  • Trước khi bạn kết thúc quá trình đun nấu của mình, nên tắt bếp trước vài phút. Nguyên nhân bởi vì phần nhiệt lượng còn lại của bề mặt bếp đảm bảo đủ để làm chín các món ăn. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng đối với các món như hầm, món xào. Tuy nhiên tuyệt đối không nên áp dụng đối với các món chiên, rán.
Cần đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi sử dụng
Cần đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi sử dụng

Hướng dẫn bảo quản bếp hồng ngoại Kangaroo

  • Khi sử dụng bếp, bạn tuyệt đối không nên để cho thiết bị tiếp xúc gần nguồn nước hoặc các chất dễ gây cháy nổ.
  • Không nên đặt bếp ở phía trên hoặc gần với bất kỳ bề mặt nào có nhiệt độ cao ví dụ như lò điện, lò nướng, bếp gas, bếp điện…
  • Bề mặt tiếp xúc của bếp cần đảm bảo cố định và an toàn tránh các trường hợp bếp bị rơi, bị lật hay nước bắn trực tiếp lên bếp
  • Lau bề mặt bếp bằng khăn ướt và mịn sau khi bếp đã nguội. Việc làm này không chỉ giúp giữ vệ sinh sạch sẽ cho thiết bị mà nó còn có tác dụng bảo vệ cho mặt kính giảm hiện tượng nứt vỡ đến 90% nhờ vào việc các lỗ thông khí của mặt kính được làm sạch hoàn toàn.
  • Đặt bếp ở nơi những nơi đủ thoáng mát để giúp cho quạt gió hoạt động tốt nhất. Tránh những thứ như rác, bụi, tóc vướng vào quạt tản nhiệt.
  • Đảm bảo ổ điện sử dụng không bị lỏng lẻo khi cắm.
  • Không nên đặt nồi chưa có đồ ăn lên bếp.
  • Để xa tầm tay trẻ em.

Trên đây là quy trình hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo mà Websosanh đã gửi đến các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng thiết bị nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!