Hướng dẫn sử dụng các chế độ nấu cực tiện tiện của bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù bếp hồng ngoại đã trở nên quen thuộc và phổ biến với nhiều gia đình Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng các chế độ nấu cực tiện lợi của loại bếp này.

Hiện nay các loại bếp hồng ngoại đều có đa dạng các chế độ nấu để phù hợp với từng loại món ăn, nhưng nhiều người lại không biết hết công năng, ý nghĩ của các chế độ đó. Nhiều người mua bếp hồng ngoại về chỉ sử dụng mỗi chế độ nấu lẩu mà không hề dùng đến các chế độ nấu tiện lợi khác, như thế rất lãng phí. Do đó việc nắm rõ các chế độ nấu của bếp hồng ngoại là điều mà người dùng nên nắm chắc để có thể nấu nướng tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Vì vậy trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các chế độ nấu cực tiện lợi của bếp hồng ngoại để việc nấu ăn tiện lợi nhất.

Chế độ nấu lẩu của bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại

Nấu lẩu là chế độ được dùng nhiều nhất khi sử dụng bếp hồng ngoại

Tất cả các loại bếp hồng ngoại đều có chế độ nấu lẩu và đây là chế độ không thể không nhắc đến khi nói về các chế độ nấu của loại bếp này. Hầu như ai ai dùng bếp hồng ngoại cũng sẽ thông thuộc chế độ này.

Thường thì bạn chỉ cần đặt nồi nước lẩu lên rồi bật nhiệt độ theo ý thích, hoặc nếu không biết chọn nhiệt độ thế nào cho phù hợp thì bạn chọn biểu tưởng “Lẩu” hay “Hot pot”, sau đó bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và an toàn nhất dành cho chế độ nấu lẩu.

Chế độ chiên, xào của bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại

chiên xào trên bếp hồng ngoại

Trên bếp hồng ngoại có 1 bảng tùy chọn các chế độ nấu nhưng rất ít khi được sử dụng, hầu như chỉ bật bếp lên rồi đợi bếp nóng, nấu thức ăn luôn. Thông thường chế độ chiên, xào của bếp hồng ngoại sẽ có kí hiệu hình chiếc dĩa, có ghi chữ “Chiên/Xào” hoặc “Fry”. Việc điều chỉnh sang đúng chế độ khi chiên xào trên bếp hồng ngoại bạn sẽ đạt được kết quả rất nhanh chóng, mà món ăn lại ngon hơn.

Với hầu hết tất cả bếp hồng ngoại chế độ chiên xào này không cố định mà chỉ setup 1 nhiệt độ an toàn và phù hợp nhất, nếu muốn tăng giảm nhiệt độ bạn có thể nhấn phím tăng giảm nhiệt độ để điều chỉnh.

Chế độ đun nước của bếp hồng ngoại

Thay vì đun nước bằng ấm siêu tốc bạn có thể sử dụng chế độ đun nước của bếp hồng ngoại. Bạn chỉ cần bật phím “Đun nước” hoặc “Boil” sau khi đặt nồi nước lên bếp và bếp sẽ bật với công suất cao nhất, phù hợp với việc đun nước cho đến khi nước sôi, có thể tự động ngắt đối với một số loại bếp hồng ngoại cao cấp. Với chế độ nấu của bếp hồng ngoại này bạn có thể dành thời gian làm nhiều việc khác, không sợ nước bị cạn hay nồi bị cháy nhờ cơ chế tự ngắt của bộ phận cảm biến nhiệt nhằm bảo đảm an toàn cho bếp và người sử dụng.

Chế độ hấp/hầm của bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại

Chế biến các món hấp/hầm với bếp hồng ngoại thật đơn giản

Với chế độ “hấp/hầm” của bếp hồng ngoại sẽ rất phù hợp khi bạn nấu các món hấp, hầm hoặc ninh sương. Với chế độ này trên bếp thường có ghi là “Steam/Stew”. Việc của bạn là đặt nồi lên bếp, bật bếp rồi nhấn phím, chọn chế độ hấp/ hầm này để chọn nhiệt độ phù hợp nhất với món ăn.

Chế độ nấu súp, cháo của bếp hồng ngoại

Chế độ nấu Súp và cháo ở một số bếp hồng ngoại có ghi là “Soup” hoặc “Porrigdge”, việc chọn đúng chế độ sẽ cho nồi cháo của bạn ngon và nhanh hơn. Bạn chỉ cần đặt nồi súp/cháo lên bếp rồi nhấn phím chọn chế độ, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn tất.

Chế độ nướng của bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại

Nướng là chế độ mà bếp từ không có

Nướng là chế độ được ưa chuộng thứ 2 sau chế độ lẩu, đây cũng là chế độ mà bếp từ không có. Thông thường nút điều chỉnh chế độ nướng trên bếp hồng ngoại là “Nướng” hoặc “Grill”. Bạn chỉ cần bật rồi đặt 1 vỉ nướng lên mặt bếp sau đó thoải mái nướng đồ ăn như thịt, cá, rau củ,.. Đối với một số bếp hồng ngoại còn có thể đặt trực tiếp lên mặt bếp để nướng mà không cần dùng đến vỉ. Đặc biệt, với bếp hồng ngoại đơn thì gia đình bạn có thể dễ dàng di chuyển bếp và các thành viên ngồi xung quanh để ăn.

Việc sử dụng các chế độ nấu ăn trên bếp hồng ngoại phù hợp với từng loại món ăn sẽ giúp công việc bếp núc nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt, giúp các bữa ăn trong gia đình luôn đa dạng và ngon miệng nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!