Hướng dẫn sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ sấy của máy giặt LG 9kg có mấy mức độ? Các bước sử dụng tính năng sấy hiệu quả là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, để thuận lợi hơn trong việc giặt giũ không cần đến một chiếc máy sấy quần áo riêng biệt thì máy giặt LG đã được tích hợp thêm chế độ sấy tiện lợi. Tuy nhiên, làm sao để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết các bước sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg đơn giản, tiện lợi. 

Tìm hiểu nút chức năng trên máy giặt LG 

LG vốn là một trong những thương hiệu máy giặt hàng đầu được người Việt ưa chuộng. Dựa trên những ưu điểm về thiết kế, sự vượt trội khi ứng dụng những công nghệ hiện đại mà máy giặt sấy LG luôn là sản phẩm có đánh giá tốt và dễ sử dụng. Các phần nút ấn và bảng điều khiển đều được hãng thiết kế song ngữ Anh – Việt giúp người dùng dễ dàng thao tác. Tuy nhiên, khi sử dụng các tính năng và chế độ sấy của máy giặt LG 9kg thì bạn cần biết các nút chức năng cơ bản sau đây: 

  • Nút nguồn dùng để bật/tắt máy giặt. 
  • Nút Start/Pause: khởi động chương trình giặt/tạm dừng chu trình giặt. 
  • Màn hình LED hiển thị các cài đặt về thời gian, tùy chọn và thông báo tình trạng máy. 
  • Núm vặn sử dụng chọn chương trình giặt có sẵn phân loại theo những đồ cần giặt bao gồm đa dạng các chương trình từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với từng chất liệu và nhu cầu giặt. 
  • Nút chức năng: hỗ trợ chọn chương trình giặt bổ sung. 

chế độ sấy của máy giặt LG 9kg

4 chế độ sấy của máy giặt LG 9kg cơ bản

Chế độ sấy giúp quần áo được làm khô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian phơi đồ cũng như hạn chế được mùi hôi khó chịu đặc biệt vào những ngày thời tiết ẩm. Với máy giặt LG, để khởi động chế độ sấy bạn chỉ việc nhấn Dry và lựa chọn chương trình sấy phù hợp với chất liệu quần áo. Hiện tại, chế độ sấy máy giặt LG 9kg có 4 chương trình cơ bản sau: 

  • Bình thường: dành cho loại vải bông, vải lanh như áo thun, khăn bông. Chương trình này giúp giảm bớt thời gian thực hiện và mức tiêu thụ điện năng trong chu trình sấy khi không cần mức nhiệt quá lớn. 
  • Sấy là ủi: Mức sấy này chuyên dùng cho các loại quần áo có chất liệu vải bông hoặc vải lanh. Vừa có hiệu quả làm khô nhưng sẽ kết thúc sấy trong điều kiện ấm để dễ dàng là ủi ngay sau đó hạn chế tình trạng nhăn trên quần áo. 
  • Sấy nhiệt độ thấp: Với chế độ sấy của máy giặt Lg 9kg thì đây là chương trình dành cho các loại đồ dệt, vải sợi tổng hợp giặt nhẹ, thích hợp với quần áo có thể giặt chương trình giặt nhẹ hay đồ hỗn hợp. Máy sẽ sấy ở nhiệt độ thấp để quần áo ít bị hư hỏng hơn. 
  • Sấy trong 30 phút/60 phút/120 phút: Đây là các mức nhiệt mà người dùng có thể lựa chọn dựa trên khối lượng quần áo, phù hợp về chất liệu cũng như độ khô mong muốn. 

máy giặt sấy LG

Thao tác sử dụng máy sấy LG 9kg 

Vận hành máy giặt sấy 

Các yếu tố như nguồn nước, nguồn điện đầu, ống xả nước vào quyết định rất lớn đến quá trình vận hành của máy. Bởi vậy, người dùng cần đảm bảo được các tiêu chí đầu vào luôn ổn định để quá trình giặt đạt hiệu quả tốt nhất. Khởi động máy bằng “Nút nguồn” và sử dụng núm vặn để chọn chương trình giặt mong muốn. Thông thường, người dùng nên chọn chương trình Mix đồ hỗn hợp để giặt đa dạng các loại đồ cùng lúc. Chọn nhiệt độ giặt Temp và số vòng phút vắt Spin trên màn hình hiển thị. Nhấn Start/Pause để máy hoạt động. 

sử dụng chế độ sấy máy giặt LG

Lựa chọn chương trình giặt bổ sung 

Sau khi đã chọn chế độ vận hành thông thường, người dùng có thể sử dụng thêm các chương trình giặt bổ sung đối với quần áo. Điển hình như: Crease Care (Giặt chống nhăn), Delay End (Hẹn giờ), Intensive (Giặt kĩ), Pre Wash (Giặt sơ)… Các tính năng này đều có thể thêm ngay trong quá trình giặt diễn ra giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, điện năng sử dụng. 

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian phơi đồ, hạn chế mùi hôi khó chịu cũng như tận dụng tối đa các tính năng trên máy giặt. 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!