Hướng dẫn sử dụng điều hòa SK Sumikura chi tiết, tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay thương hiệu điều hòa SK Sumikura đang được nhiều hộ gia đình tại Việt Nam tin dùng hơn trước. Cùng tìm hiểu cách sử dụng điều hòa SK Sumikura ngay trong bài viết này nhé.

Các nút ấn cơ bản trên remote điều hòa SK Sumikura

Trên remote điều hòa SK Sumikura gồm 9 nút ấn cơ bản như sau: 

  1. On/Off: Nút bật – tắt máy
  2. Temp: Nút điều chỉnh nhiệt độ
  3. Timer: Nút hẹn giờ
  4. Mode: Nút lựa chọn các chế độ trên máy
  5. Sleep: Nút chọn chế độ ngủ
  6. Hold: Nút lưu và giữ chế độ đã cài đặt
  7. Fan/Speed: Nút chọn các tốc độ quạt của điều hoà phù hợp
  8. Quiet: Nút giảm tiếng ồn
  9. Swing: Nút tùy chọn hướng gió

điều hòa sk sumikura

 

Cách vận hành điều hòa SK Sumikura cơ bản

– Để khởi động điều hòa SK Sumikura bạn chỉ cần ấn chọn nút ON/OFF ở trên remote và khi điều hòa báo đèn xanh tức là bạn đã thực hiện đúng thao tác bật máy. Còn khi muốn thiết bị dừng hoạt động bạn chỉ cần ấn nút ON/OFF thêm một lần nữa và lúc này đèn báo sẽ tắt. 

– Để điều chỉnh nhiệt độ phòng theo ý muốn bạn cần sử dụng nút ấn TEMP trên remote với mũi tên hướng lên là tăng nhiệt độ và mũi tên hướng xuống là giảm nhiệt độ.

– Để lựa chọn các chế độ hoạt động cho máy lạnh SK Sumikura bạn cần ấn nút MODE trên điều khiển từ xa và thực hiện chọn chế độ yêu thích. Riêng với điều hòa SK Sumikura 2 chiều bạn cần ấn nút Heat để bắt đầu được sưởi ấm.

– Để thay đổi hướng gió của điều hòa SK Sumikura, bạn cần ấn nút SWING trên điều khiển để có thể lựa chọn hướng gió phù hợp với nhu cầu.

– Chức năng hẹn giờ bật – tắt của điều hòa SK Sumikura đem đến cho người dùng nhiều sự tiện lợi. Để sử dụng tính năng này bạn hãy ấn chọn TIMER ON – TIMER OFF và để điều chỉnh thời gian thì bạn tiếp tục sử dụng nút mũi tên lên xuống tại nút ấn TEMP.

Các ký hiệu đèn báo trên vỏ điều hòa SK Sumikura

Việc nắm bắt được các loại ánh sáng đèn báo sẽ cho phép người dùng kiểm soát hoạt động của điều hòa SK Sumikura dễ dàng hơn. Bạn cần biết một số quy ước như sau:

– Đèn Running sáng: điều hòa SK Sumikura đang hoạt động ở trạng thái bình thường.

– Đèn Timer sáng: điều hòa SK Sumikura đang hoạt động ở trạng thái hẹn giờ.

– Đèn Running sáng: điều hòa SK Sumikura đang hoạt động ở trạng thái rã tuyết hay chặn nguồn khí lạnh.

Cách sử dụng điều hòa SK Sumikura tiết kiệm điện nhất

Nếu bạn chọn mua điều hòa SK Sumikura được tích hợp công nghệ biến tần Inverter thì khả năng tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, dù được tích hợp công nghệ Inverter hay không thì cũng cần lưu ý một vài điều trong quá trình sử dụng điều hòa Sumikura để đảm bảo tối ưu hóa việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ:

– Lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng. Không nên sử dụng điều hòa có công suất quá lớn cho phòng quá nhỏ và cũng không nên sử dụng điều hòa có công suất nhỏ để làm lạnh cho phòng có diện tích lớn hơn ngưỡng quy định. Với điều hòa có công suất 9000 btu nên dùng cho các căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2, 12000 btu dành cho phòng từ 15-20m2, 18000 btu dành cho phòng từ 20-25m2,…

– Nên vệ sinh điều hòa SK Sumikura  thường xuyên để cho hiệu quả làm lạnh tốt hơn và tiết kiệm điện hơn. Điều hòa SK Sumikura sở hữu thiết kế màng lọc dễ dàng tháo lắp giúp quá trình lau chùi, làm sạch diễn ra dễ dàng hơn mà không cần đến các thiết bị chuyên nghiệp.

điều hòa sk sumikura

 

– Khi cài đặt nhiệt độ nên cân nhắc đến nhiệt độ bên ngoài, không nên để chênh lệch quá 10 độ C. Vì sự chênh lệch quá lớn khiến điều hòa SK Sumikura phải hoạt động với công suất lớn và tốn nhiều điện.

– Đóng kín cửa phòng khi sử dụng điều hòa SK Sumikura. Nếu mở cửa luồng gió lạnh sẽ thất thoát ra bên ngoài đồng nghĩa với việc điều hòa phải hoạt động với cường độ lớn để làm mát cho không gian rộng hơn và điều này cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng.

điều hòa sk sumikura

 

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng điều hòa SK Sumikura cho đúng cách và tiết kiệm điện nhất. Hy vọng quý khách hàng sẽ có thật nhiều trải nghiệm hài lòng cùng thương hiệu điều hòa SK Sumikura.

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!