Hướng dẫn sử dụng điều hòa Sumikura hoạt động hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng điều hòa Sumikura hiệu quả bạn nên tìm hiểu rõ các nút ấn cơ bản và chức năng của chúng trên remote. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng điều hòa Sumikura bạn có thể tham khảo.

Thương hiệu điều hòa Sumikura

Điều hòa Sumikura là dòng máy lạnh nổi tiếng đến từ Malaysia. Các dòng điều hòa Sumikura được sản xuất trên quy trình sản xuất nghiêm ngặt của Nhật Bản nên luôn đảm bảo về chất lượng. Ngày nay, các sản phẩm điều hòa Sumikura đã được phân bố lắp ráp tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Tuy nổi danh ở Malaysia nhưng dòng máy này vẫn còn là một trong những thương hiệu non trẻ tại thị trường Việt Nam nhưng chất lượng của các dòng máy lạnh Sumikura thì không hề lép vế nhờ những công nghệ hiện đại luôn được cập nhật và ứng dụng.

Những nút cơ bản trên điều khiển điều hòa Sumikura

Điều khiển điều hòa Sumikura được hãng đặc biệt thiết kế với sự đơn giản hóa tối đa mọi nút ấn chức năng để đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Nhìn chung có thể kể tên 9 nút ấn chức năng cơ bản như sau:

  • Nút ON/OFF: có chức năng khởi động hoặc tắt máy.
  • Nút Mode: chọn chế độ làm việc.
  • Nút Temp : có chức năng điều chỉnh nhiệt độ.
  • Nút Timer: cài đặt chế độ hẹn giờ.
  • Nút Hold: giữ nguyên chế độ hoạt động.
  • Nút Sleep: chức năng chọn chế độ ngủ.
  • Nút Fan/Speed: chọn tốc độ quạt gió khi sử dụng.
  • Nút Swing: chức năng tạo hoạt động của cánh gió đảo.
  • Nút lên xuống dùng cho điều khiển.

 hướng dẫn sử dụng điều hòa sumikura

 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Sumikura đơn giản, hiệu quả nhất

Khởi động điều hòa Sumikura

Tương tự nhiều thương hiệu điều hòa khác để khởi động điều hòa Sumikura người dùng cần ấn chọn nút ON/OFF trên điều khiển và khi ấy đèn trên thân máy sẽ phát sáng.

Ngược lại, khi muốn tắt máy bạn chỉ cần ấn nút ON/OFF thêm một lần nữa và lúc này đèn sẽ tắt.

Lựa chọn chế độ hoạt động trên điều hòa Sumikura

Thông thường điều hòa Sumikura sẽ sở hữu ba chức năng cơ bản như làm lạnh, làm mát và chế độ quạt. Để lựa chọn một trong những chế độ trên bạn chỉ cần thao tác với nút ấn Mode trên remote và tiếp tục di chuyển để lựa chọn chế độ mong muốn bằng nút ấn hướng lên và hướng xuống.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Sumikura

Khi muốn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng ở thời điểm hiện tại người dùng cần sử dụng nút chọn Temp với mũi tên hướng lên là tăng nhiệt độ và mũi tên hướng xuống là giảm nhiệt độ. Mỗi lần thao tác nhiệt độ sẽ tăng hoặc giảm 1 độ C.

 hướng dẫn sử dụng điều hòa sumikura

 

Điều chỉnh tốc độ quạt điều hòa Sumikura

Khi muốn điều chỉnh tốc độ quạt của điều hòa Sumikura bạn có thể ấn chọn nút FAN/SPEED trên remote để tùy chỉnh mức độ mong muốn. Để tăng hay giảm bạn hoàn toàn có thể thao tác bằng nút mũi tên hướng lên và hướng xuống. 

Hẹn giờ bật tắt cho điều hòa Sumikura 

Hai nút ấn chức năng TIMER ON và TIMER OFF sẽ giúp bạn lần lượt hẹn giờ tắt hoặc mở cho điều hòa Sumikura, cụ thể:

  • Chọn TIMER ON để bắt đầu hẹn giờ bật cho điều hòa Sumikura. Sau đó sử dụng nút mũi tên lên và mũi tên xuống để điều chỉnh đến thời gian muốn bật điều hòa và cuối cùng ấn nút TIMER ON một lần nữa để kết thúc cài đặt.
  • Tương tự, chọn TIMER OFF để bắt đầu hẹn giờ bật cho điều hòa Sumikura. Sau đó sử dụng nút mũi tên lên và mũi tên xuống để điều chỉnh đến thời gian muốn tắt điều hòa. Sau cùng chọn TIMER OFF một lần nữa để hoàn thiện quá trình cài đặt.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Sumikura tiết kiệm điện nhất

Đối với dòng điều hòa Sumikura đã được tích hợp công nghệ Inverter thì bạn có thể yên tâm với khả năng tiết kiệm lên đến 30-40% điện năng. Còn đối với những dòng máy thông thường (non-inverter) bạn có thể tham khảo những cách sau để đạt hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu:

  • Giảm thiểu sự trao đổi nhiệt với bên ngoài bằng cách đóng kín toàn bộ các cửa sổ và cửa ra vào. Điều này tránh được tình trạng thiết bị phải hoạt động với công suất cao và điện năng bị thất thoát ra bên ngoài gây ra hao tổn điện năng của máy lạnh.

 hướng dẫn sử dụng điều hòa sumikura

 

  • Không nên sử dụng điều hòa với mức nhiệt độ quá thấp bởi khi nhiệt độ càng thấp thì máy càng cần tăng cường tần suất làm việc và tốn điện hơn.
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh Sumikura theo định kỳ để chắc chắn máy hoạt động trong điều kiện tốt nhất, cho hiệu quả làm lạnh cao nhất mà không bị thất thoát điện năng.

Thông qua những thông tin hướng dẫn sử dụng điều hòa Sumikura hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm cùng những chiếc điều hòa Sumikura.

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

Không bật điều hòa 24/24; không bật/tắt liên tục; ngắt aptomat sau mỗi lần sử dụng; cài đặt nhiệt độ thích hợp; tận dụng chức năng hẹn giờ; dùng thêm quạt và lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật là 8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất bạn không nên bỏ qua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!