Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí Panasonic không còn là những sản phẩm mới mẻ trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên để sử dụng máy đúng cách và hợp lý thì rất ít người biết được. Để giữ cho tuổi thọ của máy được lâu hơn thì hãy xem qua hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng các nút điều khiển trên máy lọc không khí panasonic

1. Power/ Home ( Nút nguồn)

Là nút khởi động máy hay dừng hoạt động của máy, để máy có thể hoạt động và điều khiển các chức năng thì việc đầu tiên là phải ấn nút này. Khi bạn muốn dừng hoạt động của máy thì ấn thêm lần nữa.

2. Sleep ( Chế độ ngủ )

Khi bạn chọn chế độ này thì máy sẽ hoạt động với công suất thấp, đèn báo cũng sẽ tắt để đảm bảo giấc ngủ cho gia đình và sau 8 tiếng thì máy sẽ tự động dừng hoạt động. Khi bạn muốn tắt chế độ này thì hãy nhấn thêm lần nữa.

3. Air volume ( Chọn chế độ lọc khí )

Thông thường thì máy có các mức độ lọc như: Auto (Tự động), mức thấp (Lo), mức trung bình (Med), mức cao (Hi). Trong đó mức thấp thường sử dụng vào ban đên và mức cao thường sử dụng khi không khí ô nhiễm nhiều. Tương ứng với các chế độ, khi chọn chế độ lọc cao thì tiếng ồn cũng sẽ càng lớn. Dựa vào tình trạng không khí của nhà bạn mà chọn chế độ lọc cho phù hợp.

Bảng điều khiển của máy lọc không khí Panasonic
Bảng điều khiển của máy lọc không khí Panasonic

4. Timer button ( Chế độ hẹn giờ )

Ở máy lọc Panasonic thì thường có các chế độ hẹn giờ như 2h,4h, 8h. Việc hẹn giờ này giúp tiết kiệm năng lượng hay nói cách khác là tiết kiệm việc tiêu thụ điện quá nhiều, giảm được chi phí sinh hoạt. 

Tương tự như các nút khác, khi không muốn sử dụng chức năng này thì chỉ cần nhấn nút đó thêm lần nữa là có thể tắt chức năng.

5. Child lock ( Khóa an toàn cho trẻ em )

Để mở chế độ này bạn hãy nhấn nút và giữ nó trong 3 giây. Nếu gia đình có em bé thì hãy chọn lựa máy lọc không khí có chế độ này, như vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng và không lo bé nhấn bậy làm hư máy.

6. Econavi ( Thông minh )

Chức năng này được đánh giá là một trong những chức năng thông minh của máy lọc không khí, hiện  nay có rất ít hãng máy lọc được cài đặt hệ thống này. 

Đây là hệ thống tự nhận diện mức độ ô nhiễm của không khí và điều chỉnh về chế độ vận hành tương ứng. Điều này có cũng có thể giúp tiết kiệm được điện năng một cách tối ưu nhất.

7. Đèn báo bụi mịn PM2.5

Những dòng máy lọc được cài đặt hệ thống đèn báo khi gặp tình trạng bụi mịn cao thì sẽ phát tín hiệu thông qua màu sắc của đèn. Từ đó, chế độ tự động lọc bụi mịn cũng được khởi động và lọc sạch không khí.

8. Turbo ( Hẹn giờ chế độ mạnh) :

Khi muốn lọc sạch không khí một cách nhanh chóng thì chọn chế độ Turbo, đây là chế độ hoạt động mạnh nhất, có thể làm sạch không khí trong vòng 10 phút. 

Tuy nhiên không nên lạm dùng chức năng này quá nhiều vì như vậy có thể giảm tuổi thọ của máy.

Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic

Muốn sử dụng máy lọc không khí Panasonic một cách hiệu quả nhất thì ngoài việc ghi nhớ các nút trên máy, còn phải xem cách khởi động máy cho hợp lý. 

Các bước sử dụng máy lọc không khí Panasonic
Các bước sử dụng máy lọc không khí Panasonic

Những điều này đều được ghi chú rất rõ ràng trong bảng hướng dẫn sử dụng, nếu vẫn chưa hiểu bạn có thể xem qua các bước dưới đây:

Bước 1: Muốn sử dụng bạn phải nhấn nút Power Off/On để khởi động máy ( đèn sáng ).

Bước 2: Sau khi khởi động máy thì bạn chọn lưu lượng gió phù hợp tương ứng với các mức độ như:

  • Auto: Đây là chế độ tự động, máy sẽ tự cảm biến mức độ ô nhiễm và chọn chế tương ứng.
  • Hi: Mức gió lớn nhất, có thể lọc bụi bẩn một cách nhanh chóng.
  • Met: Mức gió trung bình, lọc bụi bẩn ở mức vừa phải, không nhanh, không chậm, là mức duy trì máy tốt nhất.
  • Lo: Mức gió thấp nhất, thường được bật vào ban đêm nhằm đảm bảo giấc ngủ cho người dùng và tiết kiệm năng lượng.

Bước 3: Khi bạn muốn dừng hoạt động của máy thì ấn nút Power Off/On. Khi thấy đèn báo của máy không còn sáng có nghĩa máy đã được tắt.

Bài trên là những bước chi tiết hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic. Hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể biết cách sử dụng hợp lý và bảo quản máy tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!