Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba chi tiết các chức năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng máy lọc không khí Toshiba khá đơn giản, tuy nhiên cũng có nhiều mục cần phải lưu ý. Để giúp máy đạt hiệu quả cao, các hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba đúng cách, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, nâng cao tuổi thọ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Tìm hiểu bảng điều khiển máy lọc không khí Toshiba

Máy lọc không khí mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời, chúng ta hãy cùng nhau khám phá bảng điều khiển của máy lọc không khí Toshiba bao gồm các tính năng nào, nhằm hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba rõ ràng cho người dùng có một trải nghiệm thuận tiện nhất nhé. Theo đó, máy có các chức năng trên bảng điều khiển như: chỉ báo âm lượng không khí, chỉ số chất lượng không khí, chỉ số chống vi khuẩn PICODE, giám sát chỉ số hoạt động, vận hành tự động, tính năng hẹn giờ, thông báo thay thế bộ lọc, chỉ số cài đặt, cảm biến giám sát, nút bật/tắt.

Máy lọc không khí Toshiba được trang bị tính năng hiện đại Máy lọc không khí Toshiba được trang bị tính năng hiện đại

2. Hướng dẫn các bước sử dụng máy lọc không khí Toshiba cơ bản

2.1. Khởi động và chọn chế độ hoạt động

Đầu tiên, để giải đáp sử dụng máy lọc không khí Toshiba như thế nào thì cùng tìm hiểu việc khởi động máy và các chế độ máy vận hành.

Bạn cần kết nối phích cắm của thiết bị với ổ cắm điện. Sau đó, nhấn nút “ON/OFF” để bật máy lọc. Có 3 chế độ mà người dùng có thể lựa chọn sau khi bật thiết bị: chế độ ngủ (màn hình hiển thị sẽ được làm mờ đến 50%), chế độ giám sát (chỉ báo giám sát sẽ được chiếu sáng) và chế độ tự động (chỉ báo tự động sẽ được chiếu sáng). Nếu muốn tắt thiết bị, bạn chỉ cần nhấn vào nút “ON/OFF” lần nữa.

2.2. Chế độ mắt cảm biến

Có 3 chế độ cảm biến để người dùng tùy chỉnh thuận tiện trong quá trình sử dụng. Với cảm biến bụi sẽ phản ứng với các hạt bụi ô nhiễm không khí có trong không gian sinh sống, bao gồm: khói thuốc lá, bụi, mạt bụi chết, bào tử nấm và phấn hoa. Chức năng cảm biến mùi sẽ phản ứng với mùi thuốc lá, vật nuôi, nấu ăn, rượu, mỹ phẩm. Còn đối với cảm biến giám sát sẽ phát hiện sự di chuyển của con người hoặc vật thể trong phạm vi phát hiện của thiết bị, để chạy hoạt động tự động.

2.3. Hẹn giờ tắt mở máy

Tiếp đến là chế độ hẹn giờ tắt và mở thiết bị. Khi đó, hoạt động của máy lọc không khí Toshiba sẽ dừng lại, khi thời gian đặt đã hết. Bạn nhấn vào nút “TIMER” để chọn hẹn giờ tắt nguồn, có thể được chọn đặt lịch từ 2 đến 4 tiếng.

2.4. Khởi động chế độ diệt vi khuẩn

Về chức năng của máy lọc không khí Toshiba chi tiết với chế độ diệt vi khuẩn, cần thực hiện các bước theo quy trình như sau:

Khi đã nhấn nút “ON/OFF”, đèn báo chống vi khuẩn PICODE sẽ sáng, có nghĩa là chức năng PICODE đã bắt đầu khử trùng vi khuẩn. Để dừng tính năng PICODE, bạn nhấn nút “ON/OFF” thì chỉ báo chống vi khuẩn PICODE sẽ tắt.

Thêm vào đó, nếu chế độ chống vi khuẩn PICODE không được chiếu sáng sau khi hoạt động, hãy kiểm tra nắp bộ dụng cụ chống vi khuẩn. Hơn nữa, chế độ này sẽ không hoạt động, nếu phần nắp không đóng chặt.

2.5. Thay thế màng lọc

Kinh nghiệm sử dụng máy lọc không khí đúng chuẩn chính là nên thay màng lọc thường xuyên, bởi vì hiệu quả lọc không khí sẽ giảm xuống nếu máy được sử dụng trong một thời gian dài. Thời gian thay màng lọc chuẩn là khoảng 5 năm một lần. Tuy nhiên, thời gian thay thế bộ lọc sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách thức và không gian sử dụng.

Thêm vào đó, thực hiện thay thế bộ lọc mới cho thiết bị nếu đèn báo “REPLACE FILTER” sáng lên. Bên cạnh đó, nếu như đèn báo “REPLACE FILTER” không sáng, kiểm tra và thay bộ lọc mới nếu bạn cảm thấy có bất kỳ mùi nào phát ra từ bộ lọc hoặc khi quá trình loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi của máy không còn hiệu quả.

Các bước hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba thay màng lọc đúng cách như sau: Ngắt kết nối phích cắm điện khỏi ổ cắm điện và tháo tấm bảng phía trước để bắt đầu tháo bộ lọc. Sau khi thay thế bộ lọc, cắm phích cắm vào ổ cắm điện, nhấn nút “RESET” và đảm bảo rằng đèn báo “REPLACE FILTER” đã tắt. Sau đó, lắp lại tấm bảng trước cho máy.

3. Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Toshiba đúng cách

3.1. Vệ sinh thân máy

Bạn có thể lau sạch bụi bẩn trên thân máy bằng khăn bông chất liệu cotton mềm mịn hơi ẩm với dung dịch tẩy rửa trung tính. Sau đó, lau sạch chất tẩy rửa bằng vải hơi ướt với nước để chất tẩy rửa không còn sót lại trên thân máy chính. Mọi thiết bị lọc không khí và phun sương hiện đại đều cần được vệ sinh đúng cách thì mới có tuổi thọ dài lâu.

3.2. Vệ sinh cảm biến

Nên vệ sinh cảm biến mỗi tháng một lần, bởi độ nhạy cảm biến sẽ trở nên không ổn định nếu lỗ cảm biến bị bẩn hoặc bị tắc nghẽn. Có thể làm sạch bụi trên bề mặt lỗ cảm biến bằng máy hút bụi cầm tay tiện lợi bạn nhé.

3.3. Vệ sinh cửa hút gió

Vệ sinh máy lọc không khí Toshiba đúng cách với bộ phận cửa hút gió, người dùng có thể làm sạch bụi thông qua chiếc máy hút bụi.

3.4. Vệ sinh màng lọc

Cứ 2 tuần một lần thì nên vệ sinh màng lọc của máy lọc. Sau khi đã tháo bảng điều khiển, tiến hành làm sạch bụi trên bề mặt bộ lọc bằng máy hút bụi. Lưu ý rằng không đẩy mạnh vòi phun của máy hút bụi lên bề mặt bộ lọc để tránh làm hư hỏng và sử dụng máy hút bụi ở công suất thấp.

3.5. Vệ sinh bộ diệt vi khuẩn

Thực hiện tháo rời bộ chống vi khuẩn PICODE ra khỏi máy lọc. Sau đó, bạn ngâm và làm sạch bộ chống vi khuẩn trong nước với thời gian 8 tiếng hoặc nửa ngày, rồi làm sạch lại bằng nước. Tiếp tục lau với vải mềm cho đến lúc khô ráo và lắp đặt lại bộ chống vi khuẩn PICODE vào máy.

Vệ sinh đúng cách các bộ phận của thiết bịVệ sinh đúng cách các bộ phận của thiết bị

Ngoài ra, việc mua đúng sản phẩm chính hãng không những giúp máy sử dụng bền lâu mà còn không phải “tiền mất tật mang” khi mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Với các hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba chi tiết trên đây chắc chắn sẽ góp phần giúp bạn không còn khó khăn trong quá trình sử dụng thiết bị này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!