Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA sao cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch SMS63L08EA là một trong những thiết bị hiện đại, với những tính năng nổi bật. Tuy nhiên, để có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng, đúng chuẩn hãy làm theo hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA ngay sau đây cùng Websosanh nhé.

Gia đình bạn mới sắm chiếc máy rửa bát Bosch SMS63L08EA về, nhưng chưa biết sử dụng như thế nào khi trên máy có quá nhiều nút điều khiển? Vậy thì, hãy để Websosanh hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA đúng chuẩn ngay trong bài viết sau đây.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA bằng việc nắm rõ bảng điều khiển máy

Một trong những tiêu chí quan trọng để sử dụng được máy rửa bát Bosch serie 6 SMS63L08EA hay bất kỳ sản phẩm nào đó chính là nắm rõ, thuộc lòng các nút chức năng trên bảng điều khiển của máy. Điều này mới giúp bạn có thể sử dụng được máy một cách dễ dàng, cũng như chọn được chế độ rửa phù hợp.

cach dung may rua bat bosch sms63l08ea
Ghi nhớ các nút bấm điều khiển trên máy rửa bát SMS63L08EA

Cụ thể, trên máy rửa bát Bosch SMS63L08EA sẽ có nút nguồn (Power) dùng để tắt/bật máy rửa chén, màn hình LED dùng để hiển thị thời gian máy chạy và còn lại là các nút điều khiển thể hiện các chế độ rửa cơ bản và nâng cao tùy chọn.

Ý nghĩa các nút chương trình như sau:

– Prerinse (tráng sơ bộ): Nếu bát đĩa đã rửa nhưng lâu ngày chưa sử dụng có thể bấm chọn nút chức năng này để làm sạch nhanh đồ dùng để tái sử dụng.

– Rửa nhanh ( Quick 45°C): Giúp đẩy nhanh chương trình rửa bát khoảng 29 phút với chu trình hoạt động: Rửa qua –> rửa 45°C –> làm bóng 55°C –> sấy khô nhanh chóng.

– Rửa tiết kiệm Eco 50°C: Chương trình rửa tiết kiệm năng lượng trong khoảng 3h30p cùng với chu trình hoạt động: rửa qua –> rửa 50°C –> sấy khô.

– Rửa tự động (Auto 45 – 65): Đây là chương trình giúp rửa nhanh các đồ dùng có vết bẩn dễ tẩy rửa, với thời gian rửa khoảng 2h45 phút.  Chu trình hoạt động: rửa qua –> rửa 45°C – 65°C –> làm bóng 65°C –> sấy khô.

– Rửa 1 giờ 65°C: Đây là chương trình rửa nhanh sử dụng cho những đồ dùng có mức độ bẩn chưa bám dính trong vòng 1h. Chu trình rửa hoạt động: Rửa qua –> rửa 65°C –> sấy khô.

– Rửa nồi và chảo (Intensive 70°C): Chương trình rửa chuyên dụng cho các đồ dùng là xoong, nồi, chảo có độ bẩn cao, tiêu tốn khoảng 2h45p rửa. Chu trình hoạt động: Rửa qua –> rửa 70°C –> sấy khô.

Hướng dẫn thiết lập chương trình rửa của máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Sau khi đã nắm rõ được các nút điều khiển, nút chức năng của máy rửa bát SMS63L08EA, mọi người có thể tiến hành thiết lập chương trình rửa theo các bước sau đây:

huong dan su dung may rua bat bosch sms63l08ea
Cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA đơn giản

Bước 1: Mở van nguồn nước cấp, mở cửa máy và tiến hành xếp bát đĩa, đồ dùng cần rửa vào bên trong khay rửa rồi đóng cửa lại.

Bước 2: Bấm nút nguồn (Power) để mở máy.

Bước 3: Bấm chương trình rửa tương ứng với các nút chế độ trên màn hình tương ứng.

Bước 4: Bấm Start để máy bắt đầu rửa theo chương trình mà bạn cài đặt. Trường hợp quên thực hiện bước 3, thì máy rửa bát SMS63L08EA sẽ tự động lựa chọn chương trình rửa mặc định là Eco.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA khi muốn kết thúc chương trình rửa

Trong trường hợp mọi người muốn tạm ngừng chương trình rửa, chỉ cần bấm nút nguồn để lưu chương trình rửa. Đến khi muốn tiếp tục chương trình chỉ cần bấm lại nút nguồn một lần nữa là xong.

Còn trường hợp muốn kết thúc hẳn chương trình rửa, bạn nhấn giữ nút Start trong vòng 3s, đến khi màn hình hiển thị mã “0:00” và bấm nút nguồn để tắt máy hoàn toàn.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA bằng việc nắm rõ một số lỗi thường gặp

Chắc hẳn, trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA sẽ xuất hiện một số lỗi. Vậy nên, dưới đây là một số mã lỗi thường gặp sẽ hiển thị trên màn hình để mọi người nắm rõ và xử lý kịp thời.

huong dan su dung may rua bat bosch sms63l08ea
Ghi nhớ một số mã lỗi cơ bản của SMS63L08EA để tiện việc sử dụng

– Mã lỗi F1: Lỗi đóng cửa.

– Mã lỗi F2: Nước không vào.

– Mã lỗi F3: Không xả nước.

– Mã lỗi F4: Báo tràn nước.

– Mã lỗi F5: Nước quá nóng.

– Mã lỗi F6: Nước không nóng.

– Mã lỗi F7: Cảm biến nhiệt độ.

– Mã lỗi F8: Không áp suất.

– Mã lỗi F9: Hệ thống cam.

– Mã lỗi E01, E02, E03, E04, E05: Do bị hỏng mô đun điện.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA chi tiết để mọi người tham khảo. Nhìn chung, máy rửa bát Bosch trang bị màn hình điều khiển với đầy đủ các tính năng hiển thị rõ ràng, quan trọng mọi người cần ghi nhớ bảng điều khiển và sử dụng một vài lần sẽ nhanh chóng làm quen và thao tác dễ dàng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!