Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent khi mới mua về

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mới mua một chiếc máy tiệt trùng bình sữa Avent về và chưa biết cách sử dụng như thế nào? Đừng lo, có hướn dẫn sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent chi tiết sau từ Websosanh.vn mọi chuyện thật đơn giản. Nào khám phá ngay:

1. Đôi nét về máy tiệt trùng bình sữa Avent

Máy tiệt trùng bình sữa Avent là một sản phẩm mang thương hiệu của Anh, rất nổi tiếng và được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng và lựa chọn. Sản phẩm có thiết kế và cơ chế hoạt động đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy mang thương hiệu Anh nhưng sản phẩm lại khá đa dạng nguồn gốc xuất xứ. Tại thị trường Việt Nam, máy tiệt trùng bình sữa Avent có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Trong đó hàng Thổ đắt hơn hàng Trung.

Trên thị trường hiện nay, một số loại máy tiệt trùng bình sữa Avent đang được ưa chuộng tìm mua nhiều phải kể tới như:

– Máy tiệt trùng bình sữa Avent 4 in 1 scf286/05

– Máy tiệt trùng bình sữa 3 trong 1 Philips Avent SCF284/02

– Máy tiệt trùng sấy khô bình sữa Philips Avent SCF293/00

– Máy tiệt trùng bình sữa 3 trong 1 Starlight SCF291/00

– Máy tiệt trùng hơi nước 2 trong 1 SCF922/03

Máy tiệt trùng bình sữa Avent có sấy và không sấy
Máy tiệt trùng bình sữa Avent có sấy và không sấy

2. Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent khi mới mua về

Bạn vừa mới mua một chiếc máy tiệt trùng bình sữa Avent về và chưa biết cách sử dụng như thế nào? Đừng lo, có hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent chi tiết sau từ Websosanh.vn mọi chuyện thật đơn giản. Nào khám phá ngay:

2.1 Chạy máy để test và tiệt trùng máy trước khi sử dụng

Bình sữa mới, máy hút sữa mới hay đồ chơi, đồ dùng ngậm nướu mới của bé và mẹ đều cần được tiệt trùng trước khi sử dụng để loại bỏ mùi nhựa khó chịu, máy tiệt trùng bình sữa Avent cũng không ngoại lệ. Dù được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, chịu nhiệt tốt và an toàn khi sấy/ tiệt trùng ở nhiệt độ cao nhưng khi vừa mua mới về bạn vẫn nên chạy thử.

Việc chạy thử máy tiệt trùng bình sữa Avent sẽ giúp bạn test luôn được xem model mình mới mua về có bị lỗi gì bên ngoài và bên trong hay không, máy có hoạt động tốt không, đúng chu trình không. Sau khi chạy máy xong thì bản thân máy tiệt trùng bình sữa Avent mới mua về cũng đã được xông hơi, tiệt trùng, để cẩn thận hơn nữa bạn nên lau lại các bộ phận máy với khăn sạch và thay nước mới khi chính thức tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ pha sữa cho con để tránh nước đọng.

2.2 Rửa sạch bình sữa cùng các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng

Rửa sạch bình sữa cùng các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng
Rửa sạch bình sữa cùng các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng

Các dụng cụ bình sữa, pha vắt sữa cần tiệt trùng trước khi đưa vào máy cần đảm bảo phải được tháo rời từng bộ phận và làm sạch dưới vòi cơ bản nhất. Việc sấy hay tiệt trùng bình sữa không có tác dụng làm sạch sữa mà chỉ có tác dụng diệt khuẩn còn sót lại trên bề mặt bình sữa và các dụng cụ pha sữa mà thôi.

2.3 Châm nước vào máy tiệt trùng bình sữa Avent

Khay châm nước của máy tiệt trùng bình sữa Avent đặt ở phía dưới, trước mỗi lần sử dụng bạn nên nhớ đổ khoảng 150ml nước sạch, nước đóng chai, nước cất không kèm phụ gia vào khay. Nên thay nước sau mỗi lần tiệt trùng để đảm bảo chất lượng tiệt trùng tốt nhất.

2.4 Lựa chọn khay tiệt trùng phù hợp

Các loại máy tiệt trùng bình sữa Avent trên thị trường hiện nay đa phần đều là máy tiệt trùng đa năng ví dụ 2in1, 3in1 hay 4in1 nó cũng tương ứng với số khay/tầng đi kèm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent. Các khay tiệt trùng này được xếp đặt linh hoạt tùy theo nhu cầu tiệt trùng ít hay nhiều đồ dùng cho mẹ & bé. Theo đó, nếu cần tiệt trùng tới 6 bình sữa cùng nhiều núm vú, ty giả, nướu ngậm,… cho trẻ bạn có thể lắp đặt khay lớn vào trước, các khay nhỏ vào sau rồi sắp xếp các bình cho hợp lý.

2.5 Xếp bình sữa cho bé và các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng vào máy tiệt trùng Avent

Với loại máy thường chỉ có tiệt trùng bằng hơi nước bạn cần úp bình và tháo rời các bộ phận ra để quá trình sấy/ tiệt trùng được tốt nhất. Còn với các loại máy có tia UV hoặc sấy thì bạn có thể để bình đứng. Để có hiệu quả sấy khô và tiệt trùng bình sữa tốt nhất bạn nên đặt các bình sữa cách nhau 1 khoảng nhỏ để dễ lưu thông hơi nước và khí nóng.

Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent khi mới mua về
Xếp bình sữa cho bé và các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng vào máy tiệt trùng Avent

2.6 Đậy nắp, cắm nguồn điện, bật công tắc

Sau khi đã xếp đặt bình sữa và các dụng cụ pha/ vắt sữa xong bạn chỉ cần đậy nắp lại, cắm nguồn điện và bật công tắc. Với loại ít chức năng cứ cắm điện là máy chạy. Với loại nhiều chức năng sẽ cho bạn chọn chức năng sấy riêng hoặc vừa tiệt trùng vừa sấy với thời gian trung bình từ 6-10 phút sấy và 30 phút nếu chỉ sấy, 40 phút gồm cả sấy và tiệt trùng.

Sau khi kết thúc quá trình sấy và tiệt trùng tùy máy mà sẽ có chuông báo, đèn hiển thị hoặc chế độ tự ngắt điện an toàn khiến bạn không phải bận tâm khi nào sấy hay tiệt trùng xong.

2.7 Dùng kẹp gắp chuyên dụng đi kèm máy để gắp bình sữa Avent ra cho nguội trước khi dùng

Khi vừa sấy/ tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ pha sữa xong thì vật dụng sẽ rất nóng do đó bạn cần dùng một chiếc kẹp chuyên dụng để gắp chúng ra khỏi máy cho nguội trước khi dùng. Hãy cẩn thận để không bị phỏng hơi nước. Nếu chưa cần dùng ngay thì bạn có thể để bảo quản trong máy. Máy sẽ giúp bạn bảo quản bình được trong 24 giờ.

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent mẹ nên biết

Để máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent sử dụng luôn bền đẹp các mẹ nên chú ý những điều quan trọng sau:

– Sau khi tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ pha/vắt sữa xong nếu không dùng nữa thì nên đổ nước trong khay máy tiệt trùng đi để tránh bị ố vàng, nước đọng.

– Không sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent liên tục, chỉ nên dùng theo chu trình có sẵn. Kết thúc mỗi chu trình tiệt trùng hay sấy nếu muốn sử dụng tiếp hay để máy nghỉ cách lần sử dụng trước từ 8-10 phút cho máy không quá nóng.

– Nên rút nguồn điện sau khi tiệt trùng bình sữa xong

– Nếu máy tiệt trùng bình sữa Avent đang hoạt động muốn dừng lại để ra ngoài làm việc gì đó, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên rút nguồn điện.

– Sau khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Avent xong các bạn nên lau chùi sạch sẽ máy và bảo quản nơi khô ráo tránh rò gỉ điện.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!