Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB là chiếc tủ lạnh với nhiều tính năng hiện đại và công nghệ tiên tiến. Đây là cũng là vấn đề mà nhiều người sẽ gặp khó khăn khi mới sử dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng tủ lạnh này nhé!

Những việc cần làm sau khi mua tủ lạnh Hafele HF-MULB

Bạn vừa mua tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB về nên sẽ rất còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là với những người mới lần đầu sử dụng. Sau đây là những việc lưu ý khi bạn vừa mua tủ lạnh về.

1. Lắp đặt tủ lạnh Hafele HF-MULB 4 cửa 401l

Sau khi bạn mua tủ lạnh Hafele 401 lít 4 cửa HF-MULB về việc đầu tiên là tìm vị trí thích hợp để đặt tủ. Tủ lạnh sử dụng lâu dài và thường xuyên nên vị trí đặt phải tiện lợi và dễ thấy. Ngoài ra trọng tải của tủ lạnh Hafele khá lớn nên vị trí đặt ngoài bằng phẳng còn phải chịu được lực, khô ráo và không ẩm ướt.

Lắp đặt HAFELE Inverter 401 Lít 4 Cửa HF-MULB tủ lạnh an toàn
Lắp đặt HAFELE Inverter 401 Lít 4 Cửa HF-MULB tủ lạnh an toàn

2. Không cắm nguồn điện ngay

Tủ lạnh Hafele 4 cửa inverter 401 lít HF-MULB có khí gas nên sau quá trình vận chuyển, bạn nên để tủ ở vị trí đã được chuẩn bị, sau 24 bạn hãy cắm điện. Khí gas ổn định giúp cho tủ lạnh hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn.

3. Vệ sinh tủ lạnh Hafele 401 lít 4 cửa HF-MULB trước khi dùng

Những khay chứa thức ăn bên trong tủ lạnh Hafele 401 lít 4 cửa HF-MULB thường làm bằng nhựa chính vì vậy bạn cần lấy ra và rửa sạch sẽ rồi phơi khô. Bạn lấy khăn lau sạch những chỗ không thể tháo ra, điều đó sẽ giúp loại bỏ mùi nhựa và an toàn hơn khi bảo quản thực phẩm.

4. Cắm nguồn điện

Việc cuối cùng là bạn cắm điện, khi tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB hoạt động, sau đó lắng nghe tủ có bất thường gì không. Tủ lạnh Hafele mới chạy ban đầu sẽ cần nhiều thời gian hơn để làm lạnh, nên bạn tuyệt đối không được tắt bật nguồn điện.

Theo dõi hoạt động của tủ trước khi cho vận hành chính thức
Theo dõi hoạt động của tủ trước khi cho vận hành chính thức

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB đúng cách

Để bạn khỏi bỡ ngỡ khi dùng tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB trong những lần đầu, Websosanh.vn sẽ giúp bạn qua các hướng dẫn chi tiết sau:

1. Làm quen với bảng điều khiển trên tủ lạnh Hafele 4 cửa HF-MULB

Từ trên xuống theo thứ tự sẽ là nhiệt độ ngăn mát, rồi đến nhiệt độ ngăn đông.

– Eco: chế độ tiết kiệm điện

– Biểu tượng chiếc thuyền là chế độ ngày nghỉ

– Hình bông tuyết: Chế độ làm lạnh nhanh

– Biểu tượng ổ khoá: khoá/ mở khoá

Ngoài ra phía dưới là các chế độ tùy chỉnh:

– Fridge: điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh

– Freezer: điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông

– Mode: Chế độ khoá/ mở khoá

2. Hướng dẫn cài đặt nhiệt độ

Nhiệt độ ngăn đông: nhiệt độ an toàn cho ngăn đông là từ 0 đến âm 18 độ, ở nhiệt độ âm 18 độ vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập.

Nhiệt độ ngăn mát: nhiệt độ ngăn mát sẽ để mức 1 đến 4 độ, đây là nhiệt độ giúp cho thực phẩm bảo quản được lâu và tốt hơn.

Hướng dẫn cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh Hafele 401 Lít 4 Cửa HF-MULB
Hướng dẫn cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh Hafele 401 Lít 4 Cửa HF-MULB

– Cài đặt chế độ ngày nghỉ: đây là chế độ sẽ dùng khi bạn có kỳ nghỉ và không dùng đến tủ lạnh, tủ lạnh sẽ tự động cài đặt nhiệt độ trên 14 độ. Chức năng này giúp tiết kiệm điện và bạn không để đồ ăn trong thời gian này.

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh 4 cửa Hafele inverter 401 lít HF-MULB

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB để nó được lâu bền bạn cần lưu ý các điều sau:

1. Bảo quản thực phẩm đúng cách

Không để thực phẩm quá đầy hoặc quá ít: việc thực phẩm để quá ít thường xuyên chứng tỏ bạn đang dùng tủ quá to hoặc để quá nhiều thì bạn nên thay chiếc tủ lớn hơn.

Cách bảo quản thực phẩm an toàn: thực phẩm nên được làm sạch và đóng kín rồi mới cho vào tủ, không để những thực phẩm nặng mùi, nếu để bạn hãy bọc kỹ.

2. Sử dụng ngăn đông, ngăn mát phù hợp

Sử dụng ngăn đông: ngăn đông chủ yếu làm đá và để thực phẩm như thịt cá, kem, những thực phẩm cần đông lạnh.

Sử dụng ngăn mát: đây là ngăn chủ yếu chứa rau củ, nước ngọt, sữa… những thực phẩm ngăn đông nên rã đông ở đây và phải được bọc kỹ.

3. Hạn chế tắt bật tủ lạnh Hafele 401 lít 4 cửa HF-MULB quá nhiều

Bạn nên hạn chế tắt bật tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB vì điều đó sẽ làm cho tủ dễ bị hỏng hơn. Tủ lạnh sẽ mất nhiều thời gian để làm lạnh sau khi tắt bật.

4. Kiểm tra định kỳ cửa hít và khí gas

Cửa hít sẽ giúp tủ lạnh 4 cửa Hafele inverter 401 lít HF-MULB được kín và không bị rò khí lạnh ra ngoài, bạn nên kiểm tra xem thanh hít cửa có bị bung hay hỏng để kịp thời sửa chữa. Khí gas giúp tủ lạnh làm lạnh nên bạn hãy lưu ý kiểm tra khí gas để tủ lạnh hoạt động ổn định hơn.

5. Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh Hafele

Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh
Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm nên việc vệ sinh tủ sạch sẽ giúp cho thực phẩm được bảo quản tốt hơn, hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra việc vệ sinh tủ nên được làm thường xuyên 1 tháng 1 lần hoặc khi thấy tủ bẩn.

Vậy trên đây là hướng dẫn bạn có thể tham khảo khi sử dụng tủ lạnh Hafele inverter 401 lít 4 cửa HF-MULB. Để tủ lạnh được sử dụng lâu hơn và an toàn hơn bạn hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, khi gặp vấn đề gì bạn không thể xử lý thì hãy gọi cho bộ phận kỹ thuật của hãng Hafele nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!