Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh hiệu quả, an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Panasonic 6 cánh là dòng sản phẩm được nhiều gia đình tin dùng hiện nay. Do đó, các thông tin hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh cũng được nhiều người dùng quan tâm.

Trong bài viết kỳ này của Websosanh.vn, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh chi tiết, đảm bảo an toàn, tiêu hao ít điện năng.

1. Lưu ý khi vừa mua tủ lạnh Panasonic về

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh
Đặt sản phẩm ở nơi bằng phẳng khi mới mua về

Theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh của các kỹ thuật viên, bạn cần lưu ý những điều sau khi vừa mua sản phẩm:

  • Sau khi vận chuyển tủ lạnh Panasonic mới mua về đến nhà, người dùng nên đặt sản phẩm này tại những vị trí có bề mặt chắc chắn, phẳng, tránh xa nơi gồ ghề. Để tủ đứng yên trong khoảng 2 – 4 giờ, không cắm điện để đảm bảo khí gas ổn định trở lại trước khi dùng;
  • Hầu hết các model tủ lạnh Panasonic 6 cánh hay mọi sản phẩm khác khi mới mua về đều có mùi nhựa nên người sử dụng cần vệ sinh lại tủ để bảo đảm an toàn cho sức khỏe cả gia đình. Đồng thời, việc này cũng tránh gây ám mùi hôi vào thực phẩm;
  • Sau đó, người dùng có thể cắm điện và để tủ lạnh hoạt động bình thường. Đợi tới khi các ngăn lạnh mát lên thì bạn có thể cho thực phẩm vào bảo quản.

2. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh về cách chỉnh nhiệt độ

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh
Điều chỉnh nhiệt độ, tính năng phù hợp

Đối với tủ lạnh Panasonic 6 cánh có bảng điều khiển điện tử, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát: Ấn nút Fridge, chọn mức ít lạnh (Min) – lạnh vừa (Med) – Lạnh nhất (Max) tùy nhu cầu.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đông: Ấn nút Freezer, chọn tương tự như ngăn mát để đạt mức phù hợp. 
  • Bạn có thể bật tính năng làm đông nhanh bằng cách nhấn nhiều lần nút Freezer cho tới khi đèn Quick Freezing sáng. Chế độ này sẽ hoạt động sau 10 giây và dừng sau khoảng 60 – 150 phút tùy thuộc số lượng thực phẩm và số lần đóng mở tủ.
  • Chỉnh ngăn cấp đông mềm: Ấn nút Prime Fresh nhiều lần, chọn mức độ từ 1 – 2 – 3. Trong đó, mức 1 là ít lạnh nhất, mức 3 là lạnh nhất.
  • Bật/tắt chức năng làm đông ngăn tươi: Ấn nút Fresh Freezing để bật/tắt chế độ làm đông ngăn tươi. Đèn sáng là chức năng này đang hoạt động, đèn tắt là ngưng hoạt động.
  • Bật/tắt chức năng làm đá nhanh: Ấn nút Quick Ice Making để bật/tắt chế độ làm đá nhanh. Đèn sáng là chế độ này đang hoạt động, đèn tắt là ngưng chế độ này.
  • Bật/tắt chức năng làm đá tự động: Ấn và giữ nút Auto Ice Off khoảng 3 giây. Đèn sáng là chế độ làm đá tự động tắt, còn đèn tắt là chế độ làm đá tự động đang vận hành.

3. Một số hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh khác cần lưu ý

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh
Sử dụng thiết bị đúng cách

Trong phần cuối của bài viết này, một số điều mà chúng tôi muốn bạn đọc ghi nhớ như:

  • Lắp đặt thiết bị ở vị trí phù hợp, nền phẳng, cách xa nguồn điện, nhiệt, nước, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, cách góc tường tối thiểu 10cm, không gian đủ để tủ có thể tỏa nhiệt.
  • Bảo quản thực phẩm ở mức vừa phải, tốt nhất không quá 85% dung tích tủ để bảo đảm hiệu quả sử dụng cao, giữ được chất lượng thực phẩm tốt, 
  • Nên sử dụng các ngăn tủ đúng mục đích, hướng dẫn của nhà sản xuất. Không nên đặt thực phẩm lung tung, không đúng chỗ vì dễ làm giảm chất lượng sản phẩm.
  • Không nên mở/đóng cửa tủ lạnh liên tục vì có thể gây tốn năng lượng, đèn bên trong bật tắt liên tục dễ giảm tuổi thọ.
  • Khi sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh, người dùng không nên đặt thức ăn nóng vào tủ ngay mà nên chờ nguội bớt để giữ cho tủ hoạt động tốt, tránh trục trặc không mong muốn.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 6 cánh an toàn, hiệu quả mà chúng tôi gửi đến để bạn đọc có thêm kinh nghiệm áp dụng tại gia đình mình.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!