Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic qua 4 kinh nghiệm chia sẻ quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng đúng cách sẽ góp phần tăng tuổi thọ cho các thiết bị gia dụng. Và tủ lạnh cũng vậy. Nội dung bài viết hôm nay, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng tủ lạnh Panasonic đúng cách. Bạn theo dõi nhé!

Tủ lạnh Panasonic được khách hàng tin dùng không chỉ ở thiết kế bắt mắt, hợp thời đại mà còn ở tính năng vượt trội và chính sách chăm sóc tốt. Nhiều người tiêu dùng hiểu rõ việc sử dụng thiết bị điện lạnh đúng cách, sẽ tận dụng được tối đa tiện ích, tăng tuổi thọ. Nhưng không hẳn ai cũng rõ ràng. Chính vì thế, nội dung sau, Websosanh.vn sẽ đưa ra một số kinh nghiệm và cách dùng tủ lạnh Panasonic. Mời bạn theo dõi.

1. Chọn vị trí lắp đặt tủ lạnh Panasonic phù hợp và cách vận hành tủ mới

Sau khi tủ lạnh Panasonic mới mua vận chuyển đến nhà, cơ quan, siêu thị, cửa hàng,… bạn nên đặt tủ ở những nơi có bề mặt bằng phẳng, khô ráo. Rồi để cho tủ đứng yên khoảng 2 – 4 tiếng nhằm giúp khí gas ổn định.

Đa phần, tủ lạnh mới mua thường có mùi nhựa. Vì thế, người dùng nên vệ sinh lại bằng cách lấy khăn ướt lau sạch khay đựng, thành trong tủ để tránh lây lan mùi vào thực phẩm, gây ảnh hưởng đến chất lượng và sức khoẻ người dùng. Sau khoảng thời gian trên, bạn bắt đầu cắm điện và cho tủ lạnh vào hoạt động. Lưu ý, nên cho từ từ thực phẩm để tủ thích nghi dần với công suất làm lạnh.

Ngoài để tủ ở nơi bằng phẳng, khô ráo, thì bạn nên thiết kế vị trí tủ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không nên quá sát vào tường.

2. Cách lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh Panasonic

Bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ lạnh. Bởi như thế có thể dẫn đến tủ hoạt động quá tải, hiệu quả làm lạnh thấp đi. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng. Khi cho thực phẩm vào bên trong tủ lạnh, bạn nên rửa sạch trước và để ráo. Sau đó, cho vào túi zip hay hộp kín. Điều này, vừa giúp hạn chế hiện tượng lây lan mùi vừa giúp tận dụng được tối đa không gian làm lạnh của bạn.

3. Cách mở và đóng tủ lạnh Panasonic

Với mỗi model tủ lạnh khác nhau thì sẽ có thiết kế vị trí và số cánh cửa khác nhau như tủ lạnh Panasonic 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh, dạng side by side,… Những thao tác mở cánh cửa cũng rất là dễ dàng khi chỉ cần dùng lực ở tay là được rồi.

Lưu ý là khi đóng cửa tủ, bạn nên nhẹ nhàng đóng lại đừng đóng mạnh vì như vậy có thể làm hở, gây thất thoát hơi lạnh. Đồng thời khi mở tủ lấy đồ, bạn không nên mở tủ quá lâu. Bởi như vậy sẽ khiến hơi lạnh thất thoát, gây tốn điện và làm ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh thực phẩm.

4. Cách chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh Panasonic

4.1 Đối với tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn

Đối với dòng tủ lạnh Panasonic như: Panasonic NR-TV261BPKV, Panasonic NR-BA229PKVN, Panasonic NR-TV341VGMV,… đều có nút điều chỉnh nhiệt độ dạng như thế này, thì bạn chỉ cần vặn núm xoay đến nhiệt độ thích hợp với từng ngăn tủ như sau:

  • Ngăn đông: Nhiệt độ thông thường sẽ là ở mức 3, nếu muốn làm đá nhanh, bảo quản nhiều thực phẩm hơn có thể điều chỉnh lên mức 4 hay mức 5.
  • Ngăn mát: Nhiệt độ làm lạnh thường ở mức 2 hay 4 bởi còn phụ thuộc vào khối lượng thực phẩm trong tủ.
Tủ lạnh Panasonic
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic dạng nút vặn.

4.2 Đối với dòng tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ bằng cần gạt

Thường sẽ có 3 thông số với 3 mức làm lạnh như sau:

  • REFRIGE.MAX: Gạt về bên trái, gió sẽ ưu tiên ngăn mát.
  • FREEZER MAX: Gạt về bên phải, gió ưu tiên ngăn đông.
  • NORMAL: Gạt về giữa, gió chia đều 2 bên.
Tủ lạnh Panasonic
Tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ bằng nút gạt.

4.3 Đối với các dòng tủ lạnh Panasonic điều khiển nhiệt độ bằng bảng điều khiển cơ

  • Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát: Nhấn nút Fridge > Chọn mức Min – Med – Max để chọn nhiệt độ mong muốn.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đông: Nhấn nút Freezer > Chọn mức Min – Med – Max để set up nhiệt độ làm lạnh mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể bật tính năng làm đông nhanh bằng cách: Ấn nhiều lần nút Freezer cho đến khi đèn Quick Freezing sáng. Chế độ này sẽ hoạt động sau 10s khi bạn thực hiện thao tác và ngừng sau khoảng 1-2 tiếng tùy thuộc vào số lần mở tủ và lượng thực phẩm dữ trự.

Tủ lạnh Panasonic
Tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ ở bảng điều khiển.

Kết luận:

Nội dung phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách sử dụng tủ lạnh Panasonic đúng cách. Hy vọng với những thớ tin vừa rồi, sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình dùng thiết bị.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ ghé cổng tra cứu của Webosanh.vn để giải đáp thêm những câu hỏi thú vị!

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!