Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE đúng cách, bạn cần phải lưu ý đến các điểm như: vị trí đặt tủ, tần suất đóng/mở tủ, cài đặt nhiệt độ làm lạnh phù hợp,... Cùng phân tích chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE là một trong những thiết bị làm lạnh, được đông đảo khách hàng yêu thích. Với tính năng vượt trội, sản phẩm đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, còn khá nhiều người tiêu dùng chưa biết cách dùng tủ lạnh đúng cách, để tăng tuổi thọ cũng như phát huy hết công dụng vốn có. Vì vậy, đừng bỏ lỡ nội dung sau của Websosanh.vn nhé!

1. Chọn vị trí đặt tủ lạnh Sharp SJ-XP322AE

Khi mới vận chuyển tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE về nhà, bạn không nên cắm điện vào ngay vì có thể xảy ra hiện tượng sốc điện. Do đó, nên lựa chọn vị trí đặt tủ trước nhằm ổn định khí gas cũng như đảm bảo sự thuận tiện cho quá trình sử dụng sau này.

Nơi đặt tủ phải là vị trí thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào, để hạn chế tối đa hiện tượng rò rỉ điện cũng như thất thoát nhiệt. Một lưu ý nữa là bạn không nên đặt thiết bị sát tường, để không ảnh hưởng đến sự tỏa nhiệt.

Sau khi setup vị trí đặt tủ xong, bạn để nguyên trong vòng 2h. Sau đó, mới cắm điện vào. Lúc này, bật chế độ nhỏ nhất và không cho bất cứ thực phẩm nào vào trong, để thiết bị làm quen dần.

2. Cách đóng mở tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE

Khi đóng tủ lạnh Sharp 2 cánh SJ-XP322AE 322 lít, bạn nên sử dụng lực vừa phải, không quá mạnh cũng không quá nhẹ. Vì nếu mạnh quá sẽ gây hỏng gioăng cao su, khiến cho cánh cửa bị lỏng và lung lay. Còn nếu nhẹ quá thì sẽ bị hở, gây thất thoát hơi lạnh, làm ảnh hưởng đến khả năng bảo quản thực phẩm.

3. Cách setup nhiệt độ làm lạnh phù hợp

Ở trên tủ lạnh 2 cánh Sharp SJ-XP322AE dung tích 322 lít, sẽ có bảng điều khiển nhiệt độ cho bạn thao tác. Thiết bị gồm có hai ngăn, đó là ngăn lạnh và ngăn đông. Đối với ngăn lạnh , bạn nên để nhiệt độ từ 1-3 độ C. Còn ngăn đông thì nên để nhiệt độ là -18 đến -15 độ C, nhằm bảo quản thực phẩm ở điều kiện tốt nhất. Con số này có thể thay đổi theo điều kiện thời tiết hay khối lượng thực phẩm bên trong tủ. Ví dụ, điều kiện nắng nóng, bạn phải hạ nhiệt độ xuống thấp.

Tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trên tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE.

4. Cách bảo quản thực phẩm bên trong tủ lạnh Sharp SJ-XP322AE

Khi cho thực phẩm vào tủ lạnh Sharp 322 lít SJ-XP322AE, bạn nên sơ chế trước, để ráo rồi cho vào các hộp kín hay túi zip. Bởi như vậy, thức ăn, rau củ quả của bạn sẽ giữ được độ tươi ngon, không bị lây lan mùi. Đặc biệt, khi sắp xếp hợp lý, bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian dữ trữ. Đối với thực phẩm bảo quản ở ngăn đông, khi lấy ra bạn nên sử dụng hết, không nên cho lại vào tủ vì có thể ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng. Đối với các loại kem, socola, nước ngọt,… bạn nên để vị trí cách xa các loại thịt cá tươi sống,…

Tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE
Tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE bảo quản thực phẩm đúng cách trong các hộp kín hay túi zip.

5. Cách vệ sinh tủ

Khi sử dụng tủ lạnh Sharp 322l SJ-XP322AE được một thời gian, bạn nên vệ sinh tủ để không ảnh hưởng đến chức năng thiết bị. Đầu tiên, bạn cho thực phẩm ra ngoài, ngắt điện và sau đó lau bằng khăn ẩm.

Tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE
Vệ sinh tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE định kỳ.

Nội dung trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách sử dụng tủ lạnh Sharp Inverter 322 lít SJ-XP322AE đúng cách. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có kiến thức hơn bên mảng thiết bị làm lạnh. Từ đó, áp dụng cho sản phẩm của gia đình mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Đừng quên ghé cổng tra cứu của Websosanh.vn để giải đáp thêm nhiều thắc mắc khác nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có gì nổi bật trên tủ lạnh Sharp Inverter 224 lít SJ-X252AE-DS?

Có gì nổi bật trên tủ lạnh Sharp Inverter 224 lít SJ-X252AE-DS?

Tủ lạnh Sharp Inverter 224 lít SJ-X252AE-DS là dòng tủ lạnh Sharp nhỏ và được nhiều gia đình ít thành viên ưa chuộng. Bởi thiết bị này sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu rõ hơn trong nội dung sau.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!