Hướng dẫn sử dụng xe máy điện X-men đúng cách an toàn dùng bền lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với động cơ mạnh mẽ cùng thiết kế cực cool, xe máy điện X-men được rất nhiều người quan tâm và yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó một cách đúng đắn và an toàn. Vì vậy hãy theo dõi bài viết hướng dẫn sử dụng xe máy điện X-men đúng cách dưới đây.

1.  Chỗ cắm sạc xe máy điện Xmen ở đâu

Các dòng xe máy điện hiện đại nhất luôn được trang bị 5 bình ắc quy thuộc cỡ lớn 60V – 20Ah có khả năng lưu trữ một lượng điện lớn. Bạn có thể di chuyển liên tục một quãng đường dài lên tới 110km mà không cần phải sạc pin. Vậy nếu trong trường hợp xe của bạn hết pin thì chỗ cắm sạc ở đâu? Chỗ cắm sạc của xe máy điện Xmen được đặt vị trí trong cốp xe rất dễ sử dụng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc xe máy điện Xmen thì đừng bỏ qua chiếc xe máy điện Xmen JVC F1 (Đen phối vàng) đang làm mưa làm gió hiện nay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cận cảnh cốp của xe máy điện Xmen
Cận cảnh cốp của xe máy điện Xmen

2. Sạc xe máy điện Xmen bao nhiêu tiếng

Với mỗi loại pin sẽ có thời gian sạc khác nhau. Một trong những điều lưu ý khi hướng dẫn sử dụng xe máy điện Xmen đó là người sử dụng cần nắm được chính xác thời gian sạc pin đầy là bao nhiêu để tránh việc chai hỏng pin. Với dòng xe Xmen, thông thường, sạc xe máy sẽ mất khoảng từ 10 – 12 tiếng. Việc sạc đúng với thời gian quy định sẽ bảo đảm được độ bền ắc quy của xe nhé. Lưu ý, trong khoảng 1 – 2 lần sạc pin, bạn nên sạc thêm 1 – 2 tiếng so với chuẩn mực mà nhà sản xuất khuyến cáo. Điều này sẽ giúp khả năng tích điện của pin được tăng lên đáng kể.

3.  Cách sạc xe máy điện Xmen đúng chuẩn

3.1 Khi nào cần sạc điện

Muốn biết khi nào cần sạc điện, trước hết bạn nên biết cách kiểm tra pin xe máy điện. Theo như hướng dẫn sử dụng xe máy điện X-men của nhà sản xuất, bạn chỉ nên sạc khi điện của xe sắp cạn, tránh sạc khi điện vẫn còn tương đối nhiều, tốt nhất khi còn 1,2 vạch điện. Tuyệt đối không nên để điện xuống dưới 5% mới sạc vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin.

3.2 Sử dụng đúng cục sạc

Làm sao để sử dụng đúng cách cục sạc một cách an toàn và hiệu quả nhất, hãy theo dõi những hướng dẫn sử dụng xe máy điện X-men dưới đây:

  • Nên cắm sạc và bình ắc quy trước sau đó mới cắm vào nguồn điện 220V
  • Không sạc pin quá 1 lần 1 ngày
  • Không sạc pin khi ắc quy vừa mới hoạt động hoặc còn nóng
  • Không để pin 0% trong thời gian dài vì nó sẽ làm xe máy điện Xmen chết hoàn toàn
  • Không sạc quá thời gian quy định, khi pin báo đầy cần rút sạc ra để gia tăng tuổi thọ của pin
  • Khi đang sạc xe máy điện Xmen, không được cắm thêm các thiết bị khác chung nguồn ổ.
  • Đèn trên cục sạc báo đỏ tức là chưa sạc xong, đèn báo xanh tức là pin đã đầy, có thể kết thúc quá trình sạc. Nếu đèn không sáng, bạn cần đưa xe đến địa chỉ bảo hành gần nhất để kiểm tra ngay.

Bên cạnh việc nắm được cách sạch điện đúng cách, bạn cũng nên tìm hiểm mẹo đi xe máy điện một cách an toàn tốt bền nhất để tích cực gia tăng thêm tuổi thọ cho chiếc xe của mình theo thời gian.

Sạc đúng cách sẽ giúp xe máy điện Xmen bền đẹp hơn
Sạc đúng cách sẽ giúp xe máy điện Xmen bền đẹp hơn

4. Cách rửa xe máy điện Xmen

Để duy trì chất lượng của xe máy điện Xmen, bạn cần học ngay cách vệ sinh xe máy điện và những lưu ý cần biết khi thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa qua xe máy điện Xmen bằng nước, có thể sử dụng vòi xịt để làm trôi bớt đi các vết bẩn bám trên xe đặc biệt là những khu vực như bánh xe, vành xe, chỗ để chân,… Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh xịt nước mạnh vào phần đồng hồ điện tử của xe để tránh tình trạng ngấm nước gây ra hư hỏng.

Bước 2: Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe máy điện để làm sạch kỹ càng. Bạn nên lấy một chiếc khăn mỏng, thấm nước để làm sạch các vết bẩn cứng đầu còn bám trên xe. Sau đó, bạn hãy rửa lại một lần nữa với nước sạch hoặc dùng vòi xịt một cách nhẹ nhàng để loại bỏ các chất tẩy rửa trên xe. Lưu ý cần làm thật kỹ bước này để đảm bảo xe máy điện Xmen không bị hoen gỉ bề mặt.

Bước 3: Bạn sẽ cần một chiếc khăn sạch mềm để lau khô các bộ phận của xe đặc biệt là chỗ cắm nguồn điện để tránh ẩm ướt gây ra hư hỏng không đáng có cho xe.

Tránh xịt vòi nước mạnh vào màn hình điện tử của xe
Tránh xịt vòi nước mạnh vào màn hình điện tử của xe

Hi vọng với những hướng dẫn sử dụng xe máy điện X-men rất chi tiết ở trên sẽ giúp bạn bảo quản và duy trì được tối đa tuổi thọ của xe. Chúc người bạn đồng hành X-men của bạn luôn mạnh mẽ, bền bỉ cùng thời gian.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!