Hướng dẫn rửa xe đạp điện đúng cách, an toàn cho máy móc bộ phận

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khí hậu nhiệt đới ẩm chính là đặc trưng thời tiết tại Việt Nam nên việc bảo dưỡng cho chiếc xe đạp điện chính là giải pháp tốt để phương tiện có độ bền cao. Sau đây là cách rửa xe đạp điện mà bạn có thể tham khảo và áp dụng chăm sóc cho xế yêu của mình. Đón xem đó là cách nào?

1. Cách rửa xe đạp điện an toàn

1.1. Tháo pin, ắc quy trước khi rửa

Đây là việc quan trọng mà người dùng nên nhớ kỹ mỗi khi vệ sinh xe đạp điện của mình. Theo đó, tháo pin và acquy sẽ đảm bảo không bị dính nước khi rửa xe và hạn chế được vấn đề hư hỏng không đáng có. Tùy vào từng dòng sản phẩm xe điện từ các thương hiệu khác nhau mà bạn tháo hai bộ phận trên, có thể nằm ở nơi để chân, bên dưới yên xe hay cốp xe.

Nên tháo pin và acquy trước khi tiến hành rửa xe
Nên tháo pin và acquy trước khi tiến hành rửa xe

1.2. Rửa qua với nước

Dùng một chậu nước nhỏ, sử dụng khăn sạch nhúng vào chậu và vắt khô, thực hiện lau các chi tiết trên xe thật cẩn thận. Để cách rửa xe đạp điện sạch hơn thì bạn chịu khó lau những bộ phận bị khuất lấp: mặt bên trong hộp xích, chắn bùn, những hốc nhỏ ở trong bánh xe.

1.3. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Rửa xe đạp điện đúng cách chính là sử dụng đúng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa xe chuyên dụng, việc này nhằm giúp cho lớp sơn phủ ngoài xe được bền hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn dùng những loại tẩy rửa nồng độ quá mạnh sẽ ảnh hưởng và làm phải màu lớp sơn nhanh hơn.

1.4. Rửa lại với nước

Thực hiện rửa xe đạp điện qua nước sạch một lần nữa để loại bỏ đi các chất tẩy rửa cũng như lớp bụi bẩn được trôi đi.

1.5 Lau khô xe

Hoàn tất việc rửa nước tẩy và nước sạch ở bước trên, bạn lấy khăn bông chất liệu mềm mại đã chuẩn bị để lau khô các bộ phận trên xe, chú ý đến các bộ phận liên quan với nguồn điện như: ổ khóa, nơi cắm nguồn, đồng hồ hiển thị,… Sau cùng, bạn lắp pin và acquy vào như ban đầu để sử dụng.

Dùng đúng các loại tẩy rửa chuyên dụng
Dùng đúng các loại tẩy rửa chuyên dụng

2. Lưu ý khi rửa xe đạp điện 

Trong quá trình thực hiện cách rửa xe đạp điện, bạn nên lưu ý đến những vấn đề thiết yếu: sử dụng khăn mềm lau khô xe để tránh tình trạng trầy xước, mua đúng loại nước tẩy rửa nhằm bảo vệ lớp sơn xe, không xịt nước trực tiếp vào các bộ phận cắm điện hạn chế chập điện, cẩn thận không để cho đồng hồ hiển thị bị ngấm nước, không sử dụng xe đạp điện ngay sau khi rửa mà hãy đợi cho thật khô ráo.

Chú ý đến các bộ phận quan trọng khi rửa xe
Chú ý đến các bộ phận quan trọng khi rửa xe

Những cách rửa xe đạp điện trên đây phần nào giúp bạn giữ chiếc xế yêu của mình bên đẹp theo thời gian, tránh những yếu tố ngoại cảnh tác động. Nếu nhận thấy cần tìm một phương tiện di chuyển mới, truy cập website websosanh.vn, tham khảo và đặt mua các dòng xe đạp điện chính hãng, tính năng tiêu chuẩn toàn cầu với mức giá hấp dẫn cùng thủ tục đơn giản nhanh chóng bạn nhé.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!