Hướng dẫn cách đi xe máy điện VinFast an toàn và bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc điều khiển xe máy điện khá đơn giản và hầu hết ai cũng có thể học nhanh chóng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và à giữ cho chiếc của bạn được bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng thì bạn có thể tham khảo là cách đi xe máy điện VinFast đúng dưới đây.

Xe máy điện VinFast có thiết kế linh hoạt, chất lượng ổn định, dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng. Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển và tăng tuổi thọ cho xe, bạn hãy lưu ý một vào điểm dưới đây trong quá trình sử dụng xe nhé.

1.  Khởi động xe máy điện VinFast đúng cách

Việc khởi động xe đúng cách sẽ giúp cho người dùng đảm bảo an toàn cho mình và giúp cho động cơ xe không bị tổn hại, từ đó nâng cao tuổi thọ xe. 

Cách khởi động xe máy điện VinFast đúng là người điều khiển cần ngồi lên xe và hai chân chạm đất. Tay bên trái sẽ càn vào phanh, còn tay phải mở khóa, mở nguồn và điều khiển tay ga. Khi khởi động xe xong, bạn để chân lên bàn đạp và từ từ tăng tốc độ. Bạn tuyệt đối không nên vặn ga tăng tốc đột ngột rất dễ gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh bởi xe điện thường có momen xoắn lớn hơn xe máy chạy xăng nên dễ gây mất kiểm soát. 

Cách đi xe máy điện VinFast

 

2. Lưu ý khi lái xe máy điện VinFast 

Để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông thì khi di chuyển bằng phương tiện xe máy điện người dùng bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. 

Bên cạnh đó trong khi điều khiển xe người dùng không nên điều chỉnh tay ga phù hợp khi leo lên dốc và xuống dốc, đặc biệt không ra phanh như khi đi xe máy xăng bởi vì khi bạn bóp phanh xe máy điện thì động cơ sẽ bị ngắt hoàn toàn, trong điều kiện leo giống thì rất dễ gây tai nạn, nguy hiểm. 

Trong quá trình lái xe máy điện, người dùng không nên tắt hay khởi động xe nhiều lần và chở các đồ vật  nặng hay thắng gấp. Đây đều là những thói quen sẽ ảnh hưởng xấu đến  chất lượng của xe.

Cách đi xe máy điện VinFast

3. Sạc pin cho xe máy điện VinFast đúng cách

Pin là một bộ phận vô cùng quan trong và cũng có nhiều rủi ro hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Vậy nên để giúp viên pin của xe được bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn thì bạn cần phải biết cách sạc pin hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý khi sạc pin cho xe:

– Chỉ sạc pin cho xe máy điện khi đã sử dụng hết 50% lượng nhiên liệu.

– Lần phải để pin được sạc đầy, nút báo chuyển sang màu xanh thì mới nên rút ổ cắm. 

– Không nên sạc pin cho xe khi bạn mới sử dụng di chuyển bằng xe về, nên chờ xe ở trạng thái “hạ nhiệt” tầm 30 phút rồi hãy bắt đầu sạc. 

– Thời điểm sạc pin cho xe lý tưởng nhất là pin còn dưới 20%

– Khi cắm sạc vào xe thì cần thực hiện dứt khoát, tránh trường hợp nguồn điện bị chập chờn. Nếu chập chờn thì cần rút phích sạc rồi cắm lại. Nếu muốn rút sạc bạn cần tắt xe rồi mới rút phích điện và rút giắc cắm sạc.

 – Nên chờ ít nhất 30 giây sau khi cắm sạc thì mới mở khóa xe để nguồn điện ổn định và chờ ít nhất 10 giây sau khi rút sạc thì mới được cắm lại

 – Nên để xe và cục pin ở nơi thoáng mát, nhiệt độ ổn định, tốt nhất là trong khoảng từ 10 – 45 độ C.

Bên cạnh đó trước khi đi xe bạn cũng nên kiểm tra dung lượng pin còn lại trong xe để đảm bảo xe không hết pin giữa chừng. 

Cách đi xe máy điện VinFast

 

4. Điều chỉnh tốc độ và chế độ lái xe máy điện VinFast phù hợp

Những mẫu xe máy điện VinFast đều được trang bị hai chế độ lái Eco và Sport cho người dùng linh hoạt sử dụng trong những điều kiện địa hình khác nhau. Do đó bạn nên tận dụng tính năng này để điều khiển xe an toàn và bảo vệ xe. Với chế độ Eco thì bạn sẽ bị giới hạn tốc độ và tiết kiệm mức tiêu thụ năng lượng nhiều nhất có thể, phù hợp sử dụng với những cung đường dài. Còn chế độ Sport giúp xe phát huy được tối đa sức mạnh vận tốc, cho cảm giác lái xe đậm sức hơn.

Người dùng cũng cần chú ý điều chỉnh tốc độ sao cho đảm bảo khoảng cách về an toàn, không chạy quá nhanh hay quá chậm bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Cách đi xe máy điện VinFast

 

5. Đưa xe máy điện VinFast đi bảo dưỡng định kỳ

Để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn bền đẹp và vận hành trơn tru thì việc bảo dưỡng xe định kỳ vô cùng cần thiết. Hiện nay VinFast đã xây dựng hệ thống đại lý ủy quyền cùng với những Showroom có chức năng bảo hành, bảo dưỡng xe trên khắp cả nước thuận tiện cho khách hàng khi đem xe đi bảo hành. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!