Hướng dẫn sửa máy hút mùi bếp theo 4 lỗi thường gặp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay, Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cách sửa máy hút mùi bếp theo 4 lỗi thường gặp nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

Tùy từng nguyên nhân mà việc sửa máy hút mùi bếp bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện với một số thao tác tại nhà. Hoặc máy bị hỏng nặng hơn, bạn có thể phải nhờ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa, khắc phục 4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi trong gian bếp của nhà mình.

Cách sửa máy hút mùi bếp theo từng nguyên nhân

Sau đây là một vài lỗi và cách sửa máy hút mùi mà người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng thiết bị:

1. Sửa máy hút mùi kêu to, gây ồn

Nguyên nhân chính khiến chiếc máy hút mùi nhà bạn phát ra tiếng động to, gây ra tiếng ồn khó chịu khi sử dụng có thể do việc lắp đặt đường ống thoát khí không đúng. Hoặc một số trường hợp trong máy có vật lạ xuất hiện khiến cánh quạt gãy hoặc cản trở không hoạt động được.

Để có thể sửa máy hút mùi gây tiếng ồn to trong trường hợp này là bạn hãy kiểm tra lại đường ống. Nếu phát hiện đường ống lỏng lẻo, hãy chỉnh lại các khớp nối chặt chẽ hơn. Còn nếu đường ống quá hẹp thì bạn nên thay loại có kích thước phù hợp với đường ống.

Còn nếu trong trường hợp có vật lạ trong máy, thì bạn cần lấy ra ngay. Nếu cánh quạt bị gãy thì bắt buộc bạn phải thay mới hoàn toàn.

Cách sửa máy hút mùi bếp theo từng nguyên nhân
Cách sửa máy hút mùi bếp theo từng nguyên nhân

2. Tiếng kêu lạ từ quạt máy hút mùi

Quạt máy hút mùi phát ra tiếng kêu lạ thì có nhiều khả năng do có vật nhọn, cứng va vào máy. Đa phần vật dễ va vào quạt là do khi hút mùi và dầu mỡ thừa, máy hút mùi thường hoạt động với công suất lớn. Vì thế, lực hút của quạt cũng lớn nên dễ hút luôn phải các vật cứng nhọn vào bên trong.

Để có thể sửa máy hút mùi bếp trong trường hợp này, giải pháp duy nhất đó là bạn chỉ cần tháo cánh quạt ra. Sau đó nhẹ nhàng lấy vật nhọn ra khỏi máy và kiểm tra máy một cách kỹ lưỡng hơn.

3. Mùi không được máy hút mùi hút hết

Tình trạng máy hoạt động mà không hút được hết mùi là có thể do máy hút mùi không được vệ sinh thường xuyên. Nặng hơn có thể là do lượng bụi và dầu mỡ thừa bám lại trên máy ngày càng nhiều, khiến máy bị gỉ, công suất hoạt động của máy cũng theo đó bị giảm.

Bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách vệ sinh máy hút mùi một cách thường xuyên. Nếu thiết bị hút mùi của nhà bạn hoạt động lọc bụi và mùi bằng than hoạt tính thì bạn cần thay than định kỳ ít nhất 6 tháng/lần.

Mùi không được máy hút mùi hút hết
Mùi không được máy hút mùi hút hết

4. Xuất hiện luồng gió khi máy đang hoạt động

Nguyên nhân chính để xuất hiện luồng gió khi máy hút mùi hoạt động là do máy đang được đặt ở chế độ hút khử mùi ở thời gian nhanh. Lúc này, máy nhà bạn sẽ hoạt động với công suất lớn từ đó gây ra luồng gió mạnh.

Trong trường hợp này, việc bạn cần làm là xử lý bằng cách gạt công tắc trong ruột máy cho gió thổi theo khoảng thời gian dài hơn có thể. Nếu kiểm tra máy không ở chế độ hút khử mùi mà vẫn thấy gió khi hoạt động thì bạn nên nhờ đến kỹ thuật viên để họ có thể kiểm tra cho bạn

Lưu ý khi sửa máy hút mùi bếp tại nhà

Việc bạn sửa chữa máy hút mùi tại nhà mang tính đảm bảo an toàn, hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Cần trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết về sản phẩm. Cụ thể nhất bạn có thể xem trong tờ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc hay hơn bạn nên tham khảo trên các website uy tín, các chuyên gia, nhân viên kỹ thuật…
  • Trước khi làm, bạn nên ngắt hoàn toàn nguồn điện vào máy trước khi sửa: Trước khi sửa máy hút mùi bếp, bạn cần ngắt cầu dao hoặc cầu chì nối với máy để an toàn hơn. Và để chắc chắn, bạn nên dùng bút điện để kiểm tra nguồn điện còn có trên máy hút mùi hay không.
  • Song song đó, bạn cũng cần kiểm tra xem máy hút mùi có bị hở nguồn điện nào hay không. Để kiểm tra xem có không, bạn có thể sử dụng đồng hồ vạn năng hoặc đồng hồ Am-pe kìm.
  • Ngoài ra, để sửa chữa máy hút mùi tại nhà một cách an toàn, hiệu quả nhất có thể, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các thiết bị bảo hộ, vật dụng an toàn. Những vật dụng mà bạn không thể thiếu bao gồm găng tay cao su và ủng cao su (ở những khu vực ẩm ướt).
Lưu ý khi sửa máy hút mùi bếp tại nhà
Lưu ý khi sửa máy hút mùi bếp tại nhà

Cách sử dụng máy hút mùi để hạn chế lỗi

Cách sử dụng có thể nói là nó sẽ đóng vai trò quan trọng để quyết định đến tuổi thọ của máy hút mùi. Vì thế, bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn để có cách sử dụng thiết bị này một cách hợp lý. Từ đó giúp bạn hạn chế xảy ra lỗi, hỏng hóc trong quá trình bạn sử dụng. Sau đây là một vài lưu ý mà bạn không nên bỏ qua:

Có thể tùy thuộc vào mức độ mùi của từng món ăn mà bạn điều chỉnh mức công suất máy hút mùi cho phù hợp. Không nên dùng suốt một mức công suất, đặc biệt là công suất lớn để sử dụng. Bởi điều này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ thống bên trong của máy hút mùi.

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng thông tin bổ ích về cách sửa máy hút mùi bếp được chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều kiến thức. Từ đó, bạn sẽ biết cách sử dụng và áp dụng một số mẹo sửa chữa thiết bị bếp đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn thành công khi gặp các tình huống trên.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!