Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hẹn giờ điều hòa Panasonic giúp người dùng sử dụng điều hòa hiệu quả hơn. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều người chưa biết cách hẹn giờ hoặc có những thắc mắc về cách hẹn giờ? Cùng Websosanh.vn tìm lời giải đáp ngay thông qua bài viết sau đây nhé!

Chế độ hẹn giờ của điều hòa Panasonic mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt là trong các trường hợp người dùng không tiện để bật tắt điều hòa như khi ngủ hay vắng nhà.

1. Công dụng của chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic

Hiện nay, các dòng điều hòa của Panasonic đều được tích hợp chế độ hẹn giờ. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi cho người dùng. Một số công dụng của chức năng hẹn giờ có thể kể đến như:

  • Không cần phải thức để tắt điều hòa: Khi đi ngủ thì càng ngủ sâu thì nhiệt độ cơ thể càng giảm đi nên nhiệt độ điều hòa cần phải được tăng lên hoặc tắt đi. Do đó chế độ hẹn giờ giúp người dùng có giấc ngủ ngon và sâu mà không cần phải thức dậy tắt điều hòa.
  • Tiết kiệm điện năng: Khi cài đặt chế độ hẹn giờ thì điều hòa sẽ có thể tự động bật/tắt theo thời gian mong muốn của người dùng giúp giảm thời gian hoạt động của điều hòa đồng thời giúp cho điều hòa có thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian dài hoạt động từ đó nâng cao tuổi thọ của điều hòa.
  • Bảo vệ sức khỏe: Đối với người già và trẻ em có sức đề kháng yếu, thân nhiệt không ổn định nên rất dễ bị mắt bệnh huyết áp, hô hấp khi ngồi lâu dưới điều hòa. Do đó, việc hẹn giờ tắt trên điều hòa cũng rất cần thiết để không ảnh hưởng sức khỏe. 

2. Cách hẹn giờ điều hòa Panasonic Inverter

Như đã nói ở trên thì hiện nay điều hòa của Panasonic đều được tích hợp chế độ hẹn giờ trên cả điều hòa Inverter (điều hòa Panasonic CU/CS-XZ9XKH-8, Panasonic CU/CS-XZ9XKH-8,…) và không có Inverter (Panasonic CU/CS-N9WKH-8, Panasonic CU/CS-KC9QKH-8,…). Tuy nhiên cách hẹn giờ điều hòa sẽ không có sự khác biệt quá nhiều giữa 2 dòng này. Cách hẹn giờ được chia thành cách hẹn giờ bật và cách hẹn giờ tắt và lưu ý là hai tính năng này sẽ không thể thực hiện cùng lúc. 

2.1. Cách hẹn giờ tắt điều hòa Panasonic Inverter

Chế độ hẹn giờ tắt điều hòa cho phép điều hòa tự động ngắt sau một thời gian hoạt động. Chế độ này vừa giúp người dùng bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm điện năng. Để cài đặt hẹn giờ tắt điều hòa, bạn cần thực hiện 3 bước sau:

Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic
Hẹn giờ tắt điều hòa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng
  • Bước 1: Nhấn và giữ nút OFF trong khung TIMER trên remote. Sau đó trên màn hình điều khiển sẽ hiện ra thời gian tắt điều hòa.
  • Bước 2: Sử dụng 2 mũi tên lên xuống trong khung TIMER để cài đặt thời gian tắt điều hòa
  • Bước 3: Khi đèn Timer trên dàn lạnh nhấp nháy vàng tức là bạn đã cài đặt thành công hẹn giờ tắt điều hòa.

2.2. Cách hẹn giờ bật điều hòa Panasonic Inverter

Chế độ hẹn giờ bật điều hòa là tính năng điều khiển cho điều hòa tự động bật và làm mát sau một thời gian. Tính năng này đặc biệt hữu hiệu với các gia đình ít khi ở nhà và mong muốn có căn phòng mát lạnh để nghỉ ngơi ngay khi về nhà. Cách hẹn giờ bật của điều hòa Panasonic gồm có 3 bước như sau:

Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic
Hẹn giờ mở điều hòa mang lại sự thoải mái, dễ chịu sau ngày dài mệt mỏi
  • Bước 1: Bạn giữ và ấn nút ON trong khung TIMER trên điều khiển điều hòa
  • Bước 2: Sử dụng 2 nút mũi tên lên xuống trong khung TIMER để điều chỉnh thời gian phù hợp. Khi cài đặt thành công thì dàn lạnh của điều hòa sẽ phát ra tiếng kêu bíp và đèn báo hình đồng hồ trên màn hình điều khiển.
  • Bước 3: Chờ đèn Timer trên dàn lạnh điều hòa sáng là bạn đã cài đặt hẹn giờ bật điều hòa Panasonic thành công.

2.3. Cách tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic

Để tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic thì bạn thực hiện theo 2 bước sau:

Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic
Chức năng hẹn giờ mang lại sự tiện lợi cho người dùng
  • Bước 1: Trên khung TIMER của điều khiển bạn ấn nút CANCEL
  • Bước 2: Quan sát xem dòng OFF TIMER hay ON TIMER trên điều khiển và đèn Timer trên dàn lạnh đã biến mất hay chưa. Nếu đã biến mất thì bạn đã tắt chế độ hẹn giờ của điều hòa thành công. 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thoải mái và tận dụng được tối đa công năng của điều hòa nhà mình nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!