Hướng dẫn vay mua ô tô trả góp dịp cuối năm dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời gian cuối năm, nhu cầu mua sắm và đi lại của người dân tăng cao, trong đó có có xe hơi. Nhưng đây là một mặt hàng cần số tiền lớn, vì vậy hình thức vay mua xe ô tô trả góp được nhiều người lựa chọn. Vậy làm sao để vay tiền mua ô tô nhanh chóng trong dịp cuối năm?

Dịp cuối năm các bến tàu, xe đông đúc do người dân đi làm trở về quê ăn tết vì vậy khiến nhiều người mệt mỏi, hoặc không mua được vé tàu xe, thậm chí bị mua vé với giá cao. Do vậy nhu cầu sắm xe ô tô riêng vào dịp cuối năm cũng khá cao, nhưng không phải ai cũng có ngay số tiền lớn để mua xe, vì vậy nhiều người đã lựa chọn hình thức vay mua ô tô trả góp để sở hữu xe nhanh hơn. Vậy làm sao để vay mua ô tô trả góp dịp cuối năm nhanh chóng? trong bài sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Vay mua xe ô tô trả góp là gì?

 

 

Nói một cách đơn giản, vay mua ô tô trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu một chiếc xe mà bạn chỉ cần phải trả trước 30%, hoặc chỉ khoảng 10% giá trị của xe tùy từng ngân hàng giá trị tài sản đảm bảo của bạn. Phần còn lại ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn sẽ phải thanh toán trong một thời gian khá dài. Thông thường, đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua.

Chi phí vay mua ô tô trả góp bao nhiêu?

 

 

Chi phí mà bạn bỏ ra mua và “nuôi” một chiếc xe ô tô cũng khá tốn kém và bạn cần xác định ngay là mỗi tháng sẽ bỏ ra một số tiền kha khá.

Bên cạnh khoản phí mua xe, bạn còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. như: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe. Đến khi mang xe về thì bạn cũng nên quan tâm tới các loại phí như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… Do vậy, bạn cần cân đối khả năng trả nợ, thu nhập để lựa chọn loại xe phù hợp để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

Để tránh trường hợp bị các nhân viên tín dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Thủ tục vay mua ô tô trả góp thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).

Kinh nghiệm mua ô tô trả góp

 

Bạn cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng, đặc biệt chú ý phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi suất và đặc biệt công thức tính lãi khi thay đổi, thông thường các ngân hàng hay để chung chung là: lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo thông báo của ngân hàng trong từng thời kỳ.

Tốt nhất nên để; “lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo công thức: lãi suất tiết kiệm trả sau 12 tháng theo công bố của ngân hàng tại thời điểm thay đổi + biến đổi nhất định. Các quy định phạt khi trả trước, trả chậm, chỗ nào chưa hiểu cần yêu cầu ngân hàng giải thích rõ để thay đổi hoặc đàm phán lại.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe. Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ôtô (thủ tục giải quyết chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn, lượng vay lớn, lãi suất ưu đãi hơn,…).

Cần lưu ý khi mua xe oto tra gop qua ngan hang, bạn phải đảm bảo nguồn thu nhập hàng tháng ổn định để chọn hình thức vay trả góp cho phù hợp. Nếu có thể, không nên vay với tỷ lệ quá lớn trên tổng giá trị chiếc xe mong muốn sở hữu. Bạn chỉ nên vay tối đa khoảng 30% giá trị chiếc xe để không phải quá chật vật với việc trả nợ và lãi.

Tin tức về Tư vấn tài chính