Hướng dẫn vệ sinh bếp gas âm sạch bóng đón tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo không gian nấu nướng sạch sẽ và giúp bếp gas âm được lâu bền hơn thì việc vệ sinh bếp thường xuyên là điều rất cần thiết

Những bước vệ sinh bếp gas âm dưới đây hết sức đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm thường xuyên:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi vệ sinh bếp gas âm

Trước khi làm vệ sinh bếp gas âm bạn cần chuẩn bị giúp đảm bảo an toàn cho quá trình vệ sinh.

Trước khi vệ sinh bếp bạn cần khóa bình gas

Trước khi vệ sinh bếp bạn cần khóa bình gas

Đầu tiên hãy khóa van bình gas khóa van bếp, đợi cho bếp nguội để đảm bảo trong khi vệ sinh, khí gas sẽ không rò rỉ ra ngoài, gây nguy hiểm cho người dùng.

Chuẩn bị hỗn hợp nước vệ sinh, bạn có thể sử dụng nước rửa chén hòa vào nước hoặc sử dụng các dung dịch vệ sinh mặt bếp chuyên dụng.

Tháo rời các bộ phận từ kiềng bếp đến đầu đốt của bếp gas âm, sau đó cho đầu đốt vào thau nước ngâm trong vài phút để cặn thức ăn, chất bẩn nở ra, dễ dàng làm sạch hơn.

Bước 2: Làm sạch đầu đốt của bếp gas âm

Sau khi ngâm đầu đốt trong dung dịch nước xà phòng thì bạn lấy ra và bắt đầu làm sạch đầu đốt bằng miếng cọ rửa, sử dụng tăm hoặc kim băng để vệ sinh các khe hở.

Sau đó cho đầu đốt vào nước ấm và rửa sạch hết bọt của nước xà phòng cũng như các vết bẩn còn bám trên đầu đốt.

Tiếp đó, bạn đặt ngược đầu đốt lên khăn sạch để làm khô tự nhiên. Hoặc bạn đặt ngược đầu đốt trong lò nướng và sấy trong 30 phút với nhiệt độ 150 độ C.

Bước 3: Làm sạch kiềng bếp

Nhúng miếng bọt biển vào thau nước xà phòng, sau đó dùng nó để làm sạch kiềng bếp.

Với những vết bẩn cứng đầu khó vệ sinh trên kiềng bếp, bạn có thể dùng baking soda để vệ sinh nếu hỗn hợp nước ấm cùng nước rửa chén không có hiệu quả.

Cách dùng baking soda để vệ sinh: Đun sôi nồi nước lớn và cho khoảng 240 gram baking soda vào nồi, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan, khi nước sôi bạn cho kiềng bếp vào nồi, khi thấy vết bẩn đã được loại bỏ thì tắt bếp, lấy kiềng bếp ra ngoài.

Lau khô kiềng bếp bằng khăn khô

Lau khô kiềng bếp bằng khăn khô

Sau khi đã làm sạch hết các vết bẩn, bạn rửa kiềng bếp lại với nước sau đó lau khô hoặc đặt ra nơi thông khoáng để khô tự nhiên.

Bước 4: Làm sạch mặt bếp

Dùng khăn hay giấy mềm sạch vệ sinh mặt bếp, loại bỏ các cặn thức ăn cùng bụi bẩn.

Sau đó, bạn phun nước rửa kính chuyên dụng hoặc đổ 1 ít hỗn hợp nước ấm, nước rửa chén lên bề mặt bếp. Nếu muốn chất tẩy tự nhiên mạnh hơn, bạn có thể dùng hỗn hợp với liều lượng là 120 gram baking soda pha với 120 ml nước để vệ sinh.

Sử dụng một miếng bọt biển hay khăn mềm chà thật sạch bề mặt.

Bề mặt bếp sáng bóng sau khi vệ sinh

Kiểm tra hoạt động của bếp sau khi vệ sinh

Tiếp theo, bạn dùng khăn mềm, khô lau lại bề mặt bếp, nếu dùng baking soda để vệ sinh thì trước khi dùng khăn mềm lau khô, bạn cần đổ lên bề mặt bếp một ít giấm trắng để làm sạch baking soda cùng vi khuẩn còn sót lại.

Sau khi các bộ phận của bếp gas âm đã khô trở lại thì bạn đặt chúng ngay ngắn vào vị trí ban đầu và hoàn tất quá trình vệ sinh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!