Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả ngay tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh máy giặt thường xuyên ngoài giúp máy hoạt động tốt hơn mà còn giúp tăng tuổi thọ của máy đặc biệt là máy giặt cửa ngang. Vì thế, việc vệ sinh máy giặt là điều không thể thiếu.

Việc vệ sinh máy giặt là điều khiến rất nhiều chị em đau đầu đặc biệt là máy giặt cửa ngang. Hiểu được điều đó, websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả ngay tại nhà, cực kì đơn giản, dễ dàng ai cũng có thể làm được.

1. Tại sao nên vệ sinh máy giặt cửa ngang?

Nếu bạn muốn chiếc máy giặt của bạn đồng hành bên bạn bền bỉ với thời gian hay quần áo trong quá trình giặt luôn đảm bảo chất lượng thì việc vệ sinh máy giặt cửa ngang định kỳ thường xuyên là điều không thể thiếu. Việc này sẽ giúp máy giặt nhà bạn loại bỏ được các chất bẩn, vi khuẩn gây hại và sợ vải tích tụ trong lồng giặt tránh tình trạng bám vào quần áo trong khi giặt, nhằm đảm bảo quần áo luôn bạn luôn sạch sẽ và thơm tho nhất.

Vệ sinh máy giặt cửa ngang
Vệ sinh máy giặt cửa ngang

Tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng đôi khi bạn quên mất việc vệ sinh chúng thật lưỡng. Và đây có thể là nguyên nhân khiến đồ gia dụng này bị hỏng hóc nhanh chóng hoặc gây ảnh hưởng tới chất lượng quần áo sau khi giặt. Vì thế, vệ sinh máy giặt thường xuyên là điều bạn nên làm.

2. Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả ngay tại nhà

    • Sử dụng giấm trắng để vệ sinh máy giặt

Giấm trắng là nguyên liệu ta có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp và phương pháp này rất an toàn vì vậy được rất nhiều gia đình sử dụng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn chuẩn bị nước ấm 40 – 50 độ, đổ vào máy giặt sao cho nước ngập đến lồng giặt thì dừng lại.

Vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng giấm
Vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng giấm

Bước 2: Bạn cho thêm 1-1.5L giấm vào máy.

Bước 3: Bật chương trình vắt nhẹ để hỗn hợp được hòa tan và đến được mọi ngóc ngách của máy.

Bước 4: Để giúp máy giặt sạch hơn, bạn chỉ cần thêm 9 thìa baking soda vào máy giặt cửa ngang rồi tiếp tục bật chế độ vắt nhẹ thêm 1 lần nữa.

Bước 5: Cuối cùng chỉ cần xả nước, quy trình vệ sinh máy giặt của bạn đã xong.

  • Vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng baking soda và chanh

Nếu nhà bạn không có giấm, bạn có thể sử dụng chanh và baking soda để vệ sinh máy một cách an toàn nhất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn dùng 100 gam baking soda và 3 quả vắt lấy nước trộn đều với nhau. Khi thấy hỗn hợp sủi bọt, bạn đổ vào hỗn hợp ½ bát nước.

Vệ sinh máy giặt cửa trước bằng baking soda và chanh
Vệ sinh máy giặt cửa trước bằng baking soda và chanh

Bước 2: Sau khi có hỗn hợp, bạn dùng cọ mềm vệ sinh máy giặt quét lên lồng giặt và giữ nguyên 20-30 phút.

Bước 3: Sử dụng cọ vệ sinh máy giặt cọ vào những cặn bám cứng đầu. Sau đó xả với nước để ở chế độ cao theo quy trình giặt thông thường để xả hết chất bẩn còn đọng lại.

  • Dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng vệ sinh máy giặt cửa ngang

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều chất tẩy rửa sử dụng cho máy nằm ngang. Tuy nhiên, bạn cần chọn chất tẩy rửa uy tín, chất lượng, mua những hãng uy tín nhằm đảm bảo chất lượng cho máy giặt cũng như quần áo của bạn sau khi vệ sinh xong. Sau khi có chất tẩy rửa, bạn chỉ cần đổ gói bột tẩy lồng giặt vào máy giặt, sau đó chọn chế độ vệ sinh lồng giặt là hoàn thành.

Vệ sinh máy giặt bằng chất tẩy rửa
Vệ sinh máy giặt bằng chất tẩy rửa

3. Vệ sinh máy giặt cửa ngang bao nhiêu lâu một lần?

  • Định kỳ vệ sinh lưới lọc của van cấp nước là 3 tháng/ 1 lần để hạn chế tình trạng tắc nghẽn nước hoặc tình trạng bộ lọc bị bẩn.
  • Vệ sinh lồng giặt 1 tuần 1 lần để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi bám trên quần áo mỗi khi giặt.
  • Vệ sinh vỏ ngoài máy bơm 1 tháng 1 lần để đảm bảo không còn tình trạng nước thoát khi bị tắc do cặn bẩn.

Không chỉ mỗi máy giặt cửa ngang cần được vệ sinh, nếu nhà bạn đang dùng máy giặt cửa trên bạn cũng nên vệ sinh nó thường xuyên để đảm bảo chất lượng của máy nha!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!