Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trước đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khoảng từ 2 đến 3 tháng bạn nên vệ sinh máy giặt 1 lần để loại bỏ hết cặn bám lại trên lồng giặt và giúp cho việc giặt giũ của bạn sẽ được tốt hơn.

Bạn đã phải mất một khoản chi phí không nhỏ để sở hữu chiếc máy giặt cửa trước phục vụ nhu cầu giặt giũ của gia đình mình. Chính vì vậy, đừng để thói quen không vệ sinh máy giặt làm giảm hiệu suất vận hành, khả năng làm sạch của máy. Trong bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trước đúng cách để máy hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ.

Vì nấm mốc rất dễ phát sinh trong môi trường ẩm ướt của máy giặt vì vậy sau khi giặt bạn không nên đóng cửa máy giặt mà nên mở cửa trong một khoảng thời gian nhất định để lồng giặt được khô thoáng, mát mẻ, tránh sự phát sinh vi khuẩn. Sau khoảng từ 2 đến 3 tháng bạn nên vệ sinh máy giặt 1 lần để loại bỏ hết cặn bám lại trên lồng giặt và giúp cho việc giặt giũ được tốt hơn. Để vệ sinh máy giặt, bạn cần chuẩn bị một ít giấm trắng hoặc hỗn hợp muối ăn và nước để làm sạch lồng giặt, giẻ lau và hóa chất tẩy rửa trung tính để lau chùi bên ngoài của máy giặt.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Nên làm sạch những góc cạnh của máy bằng cách sử dụng cọ

Nên làm sạch những góc cạnh của máy bằng cách sử dụng cọ

Để giữ cho vỏ máy giặt luôn mới và sạch sẽ bạn có thể dùng giẻ sạch,tẩm một ít dung dịch tẩy rửa trung tính lau nhẹ bên ngoài của máy. Chú ý không nên cọ quá mạnh để tránh trầy xước cho máy. Bạn cũng cần lưu ý nên làm sạch những góc cạnh của máy, bạn có thể sử dụng cọ để quét các bụi bám ở góc cạnh máy giặt.

Vệ sinh lồng giặt của máy

Có thể vệ sinh lồng giặt của máy bằng giấm trắng

Có thể vệ sinh lồng giặt của máy bằng giấm trắng

Để vệ sinh lồng giặt của máy, ngăn chặn sự phát sinh vi khuẩn bạn dùng giấm trắng đổ trực tiếp vào bên trong,sau đó chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Việc làm này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, ngoài ra nó còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu.

Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Khoang chứa bột giặt cũng cần được vệ sinh

Khoang chứa bột giặt cũng cần được vệ sinh

Ngoài vỏ máy và lồng giặt thì khoang chứa bột giặt cũng là nơi rất cần được vệ sinh sạch sẽ. Bạn chỉ cần kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả ra ngoài sau đó bạn rửa sơ qua nước lạnh, sau đó ngâm nó với một ít thuốc tẩy rửa và để lại qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy sử dụng nước nóng để làm sạch chúng thêm một lần nữa.

Vệ sinh cửa máy giặt

 Bạn cần chú ý vệ sinh thật kỹ phần goong cao su xung quanh máy

Bạn cần chú ý vệ sinh thật kỹ phần goong cao su xung quanh máy

Để vệ sinh cửa máy giặt, bạn sử dụng một khăn ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa để làm sạch bề mặt trong lẫn ngoài của cửa máy giặt. Bạn cần chú ý vệ sinh thật kỹ phần goong cao su xung quanh máy vì ở đây vi khuẩn rất thường tập trung.

Vệ sinh ống xả nước

Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên

Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên

Ống xả nước tưởng chừng không cần phải vệ sinh nhưng sẽ thật thiếu sót nếu vệ sinh máy giặt mà bỏ qua bộ phận này vì nó có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đưa nước thải từ máy giặt ra ngoài trong quá trình giặt giũ. Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên. Và hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy, nếu có hiện tượng bám cặn hãy dùng khăn và lau sạch nó đi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nếu ống xả nước đã quá cũ bạn hãy tính đến việc nên thay nó bằng một cái ống mới.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!