Hướng dẫn xử lý lỗi IE và OE của máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive và bị lỗi IE, OE nhưng không gọi được thợ? Hãy tham khảo cách xử lý chi tiết mà Websosanh.vn cung cấp sau đây.

Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến lỗi IE,OE của máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive

Ở bất kỳ những lỗi nào của máy giặt, việc xác định nguyên nhân là quan trọng nhất. Đối với máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive lỗi bị tắc nước vào, ra hay còn gọi là lỗi IE và OE, thường do một số nguyên nhân sau đây. 

Tìm hiểu nguyên nhân khiến cho máy giặt không cấp nước, thoát nước
Tìm hiểu nguyên nhân khiến cho máy giặt không cấp nước, thoát nước

Nguyên nhân lỗi không cấp nước IE ( nước vào)

–  Nguyên nhân 1: Bể chứa nước dẫn vào máy giặt bị hết. 

– Nguyên nhân 2: Áp lực nước không đủ lớn để nước có thể chảy vào được trong máy giặt. 

– Nguyên nhân 3: Vòi nước bị tắc, bị gấp khúc hoặc do bị tắc do cặn bẩn tích tụ lâu ngày. 

Nguyên nhân lỗi không thoát nước OE (nước ra)

– Nguyên nhân 1: Do ống  xả đặt quá cao so với quy định

– Nguyên nhân 2: Đường ống xả bị các cặn bẩn trong quá trình giặt làm tắc nghẽn

– Nguyên nhân 3: Ống xả nước bị xoắn khiến nước không thể thoát ra ngoài.

Hướng dẫn cách xử lý lỗi máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive báo IE, OE

Khi máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive báo trên màn hình IE hoặc OE sẽ thuộc lỗi không cấp nước hoặc không thoát nước. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà các xử ý cũng sẽ khác nhau. Sau đây là một số cách xử lý cụ thể:

Hướng dẫn xử lý lỗi IE và OE trên máy giặt sấy LG
Hướng dẫn xử lý lỗi IE và OE trên máy giặt sấy LG

Xử lý lỗi máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive báo IE (lỗi không cấp nước)

Bạn cần kiểm tra trên bể chứa nước có bị hết hay không. Hoặc nếu do áp lực nước yếu thì nên sử dụng thêm 1 máy tăng áp để đảm bảo đủ áp lực giúp nước đi vào máy dễ dàng hơn.

Kiểm tra vòi nếu bị gấp khúc nên cố định thẳng hoặc nếu bị cặn nên tháo cả 2 đầu và vệ sinh vòi.

Xử lý lỗi máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive báo OE (không thoát nước)

Nếu là máy giặt sấy LG mới mua thì nên kiểm tra xem vị trí lắp ống xả đã đúng chưa. Còn nếu máy đã sử dụng một thời gian thì nên vệ sinh đường ống hoặc thay ống mới nếu bị xoắn. 

Một số lưu ý khi tự xử lý lỗi của máy giặt sấy LG FC1408D4W Inverter Direct Drive

Sau đây là một số lưu ý cần nhớ khi xử lý lỗi của máy giặt sấy LG 8kg FC1408D4W. Nếu bạn có ý định tự xử lý lỗi, đừng bỏ lỡ những thông tin sau: 

Một số lưu ý khi xử lý lỗi máy giặt tại nhà
Một số lưu ý khi xử lý lỗi máy giặt tại nhà

Phải xác định được nguyên nhân trước

Trước hết phải xác định nguyên nhân của lỗi trước. Như chúng tôi đã phân tích ở trên về vấn đề lỗi nước ra và vào xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nên, hãy xác định chính xác nguyên nhân để có phương án xử lý chính xác và hiệu quả nhất. Tránh bệnh 1 nơi và chữa 1 nơi sẽ vừa mất thời gian mà máy vẫn không hoạt động được. 

Ngắt nguồn điện vào máy

Sau khi đã xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc nước vào hoặc ra của máy giặt LG FC1408D4W. Bạn cần phải ngắt nguồn điện vào máy giặt trước rồi mới tiến hành kiểm tra. Khá nhiều người chủ quan chỉ tắt nguồn máy mà không rút điện. Nếu trong quá trình sửa chữa, vô tình ấn nút khởi động sẽ gây nguy hiểm cho người sửa. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, trước khi sửa hãy rút nguồn điện ra khỏi máy. 

Không tự ý sửa những lỗi liên quan đến phần cứng

Khi xử lý lỗi ra, vào nước ở máy giặt nếu phát sinh các lỗi khác liên quan đến phần cứng mà máy báo trên màn hình là PE, SE, CE, E3. Bạn tuyệt đối không tự ý sửa chữa mà cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật hoặc thợ sửa chuyên nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về lỗi ra, vào nước của máy giặt sấy LG lồng ngang 8kg/5kg FC1408D4W Inverter Direct Drive. Websosanh.vn hy vọng với những hướng dẫn đó, có thể giúp chiếc máy giặt của gia đình bạn có thể vận hành ổn định trở lại. Chúc bạn thực hiện thành công.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!