Internet tivi và Smart tivi, nên chọn loại nào thì tiện lợi và phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên chọn Internet tivi hay Smart tivi bởi mỗi loại lại có những ưu điểm riêng? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về hai loại tivi này và quyết định xem nên chọn loại nào nhé!

Tivi thời công nghệ không còn là kiểu tivi “nồi đồng cối đá” chỉ có thể bắt tín hiệu từ ang-ten. Tivi thời nay có thể kết nối được cả internet, có thể mang cả thế giới giải trí bên ngoài vào chiếc tivi quen thuộc. Hai dòng tivi hiện đại phổ biến nhất hiện nay chính là Smart tivi và Internet tivi. Bạn đã biết chúng có những đặc điểm gì chưa?

Tìm hiểu về Smart tivi và Internet tivi

Smart tivi có rất nhiều ứng dụng khác nhau

Smart tivi có rất nhiều ứng dụng khác nhau

Smart tivi – tivi thông minh, nó cũng tương tự như smart phone vậy, nó có bộ nhớ, RAM, hệ điều hành và giao diện, chính bởi vậy, khi sử dụng smart tivi bạn có thể thoải mái kết nối mạng để tải ứng dụng, từ đó sử dụng các ứng dụng trực tuyến như một chiếc máy tính để bàn vậy. Không những thế, smart tivi còn được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh khác, giúp bạn sử dụng nó tiện lợi, dễ dàng hơn như: chiếu màn hình điện thoại lên tivi, tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển tivi bằng điện thoại, kết nối chuột với tivi, bàn phím với tay cầm chơi game…. Có thể nói một chiếc smart tivi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị nhờ hàng loạt tính năng thông minh của nó.

Trong khi đó, internet tivi – đúng như tên gọi, là một chiếc tivi kết nối được mạng. Internet tivi có hai loại: loại cơ bản không có hệ điều hành, bạn chỉ có thể sử dụng một vài ứng dụng có sẵn; loại thứ hai có hệ điều hành nhưng kho ứng dụng ít hơn, tốc độ xử lý kém hơn so với Smart tivi.

So sánh Internet tivi và Smart tivi

Mặc dù cùng có thể kết nối được mạng nhưng Internet tivi và Smart tivi lại có nhiều điểm khác biệt. Trong khi smart tivi nào cũng bắt buộc phải có hệ điều hành và giao diện thông minh thì internet tivi lại khác, không phải dòng nào cũng có, và dù có được tích hợp hệ điều hành và giao diện thì tốc độ xử lý cũng không thể bằng smart tivi. Nếu tải nhiều ứng dụng, internet tivi sẽ rất dễ bị tràn bộ nhớ, dẫn đến đơ máy.

Smart tivi thường có RAM 1GB, 2GB với dung lượng bộ nhớ phổ biến là 4GB, 8GB, 16GB, giống với những chiếc điện thoại thông thường. Còn internet tivi, nếu có hệ điều hành thì RAM và bộ nhớ cũng thường sẽ thấp hơn. Trong khi smart tivi có thể tải được hàng chục đến hàng trăm ứng dụng thì internet tivi lại không tải được hoặc chỉ tải được một lượng ứng dụng hạn chế.

Một chiếc internet tivi thường bị hạn chế về kho ứng dụng, tốc độ xử lý

Một chiếc internet tivi thường bị hạn chế về kho ứng dụng, tốc độ xử lý

Internet tivi cũng có một số tính năng thông minh như chia sẻ hình ảnh bằng điện thoại, điều khiển tivi bằng điện thoại, kết nối tivi với chuột bàn phím nhưng tốc độ không được cao như smart tivi. Ngược lại smart tivi có thể dễ dàng chiếu màn hình điện thoại lên tivi, chia sẻ nhạc, video, hình ảnh lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại, kết nối chuột, bàn phím, tay cầm chơi game với tivi; nhiều dòng tivi thông mình còn có thể tìm kiếm bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ.

Giá thành của Smart tivi thường sẽ cao hơn so với Internet tivi.

Bạn sẽ chọn Smart tivi hay Internet tivi?

Có thể nói Smart tivi chắc chắn sẽ là Internet tivi nhưng điều ngược lại thì sẽ không đúng. Cùng là tivi có thể kết nối được internet nhưng hai dòng tivi này lại mang đến những trải nghiệm khác nhau.

Nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, cần kho ứng dụng đa dạng, cần những trải nghiệm mượt mà thì nên lựa chọn Smart tivi. Còn nếu bạn chỉ muốn chọn một loại tivi kết nối được inernet với giá thành phải chăng, nhu cầu giải trí cơ bản (đọc báo, nghe nhạc, xem Youtube) thì có thể xem xét mua internet tivi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên chọn mua Internet tivi?

Có nên chọn mua Internet tivi?

Internet tivi là loại tivi có thể kết nối internet để đọc báo, xem video online. Nó khác với Smart tivi cơ bản bởi kho ứng dụng hạn chế, không có giao diện thông minh. Tuy nhiên với nhiều người tiêu dùng, dòng tivi này khá được ưu ái.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!