iOS 12 lời xin lỗi muộn màng và sự cứu rỗi dành cho những chiếc iPhone cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới chỉ cách đây không lâu, apple đã trình làng hệ điều hành mới nhất của mình iOS 12 như một lời xin lỗi muộn màng đến người dùng iPhone trên toàn thế giới, sau sự cố đáng tiếc phiên bản iOS 11. Vậy hệ điều hành mới này có thế mạnh gì ? thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu bí ẩn này.

Tại sự kiện WWDC 2018 mới đây, apple đã chính thức giới thiệu bản cập nhập mới nhất trên iPhone mang tên iOS 12 với hàng loạt những nâng cấp mạnh mẽ cả về hiệu năng và các tính năng bên trong. Nhưng vẫn có rất đông người dùng đặt câu hổi, liệu rằng apple có thực sự tân tâm trong phi vụ này ? hay hệ điều hành mới iOS 12 chỉ là cái vỏ bề ngoài của tảng băng trôi ngoài đại dương mà thôi ? iOS 12 có thực sự tốt không ? Thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một số điểm nhấn đáng chú ý trên hệ điều hành này.

iOS 12 lời xin lỗi muộn màng và sự cứu rỗi dành cho những chiếc iPhone cũ
iOS 12 như là một lời xin lỗi chân thành nhất của gã khổng lồ apple gửi đến tất cả người dùng iPhone trên toàn thế giới

Khác với mọi năm, năm 2018 đã chứng kiến sự điêu đứng  về độ ổn định trong phần mềm  iPhone hiện nay, từ lúc mà iOS 11 ra đời không ngày nào mà người dùng điện thoại iPhone không phàn nàn và chán nản về hệ điều hành này. Tính từ lúc mà chiếc điện thoại cao cấp iPhone X ra đời thì iOS 11 đã phải mất tới 4 phiên bản cập nhập để sửa lỗi nhưng nó vẫn chưa ăn thua là bao nhiêu, chính vì thế, chắc hẵn Apple sẽ phải mạnh tay hơn trong vấn đề cải tiến công nghệ nhằm mục đích gửi đến cho người dùng một lời xin lỗi thoả đáng nhất của mình, minh chứng là hệ điều hành mới iOS 12 phiên bản cập nhập hỗ trợ nhiều thiết bị nhất từ trước đến nay.

Nhìn tổng quan, hệ điều hành iOS 12 giúp điện thoại iPhone tăng tốc xử lý vượt trội lên đến 40% so với phiên bản iOS11. Hơn nữa, tốc độ hiển thị bàn phím cũng từ đó tăng lên 50% và khả năng xử lý của máy ảnh cũng được cải thiện một cách tốt nhất là 70%. Chưa hết, Apple cũng đã tìm ra cách tối ưu hiệu quả hiệu năng của thiết bị với iOS 12 bằng cách cho tự động tăng tốc độ của CPU khi cần và sẽ giảm xuống ngay sau đó khi ứng dụng được khởi chạy thành công. Tính năng này sẽ có mặt trên cả 2 dòng sản phẩm là iPhone và iPad.

Không những thế, apple còn muốn gửi lời xin lỗi muộn đến người dùng iPhone bằng một thông điệp ngầm ” Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lâu hơn bạn nghĩ “, điều này được chứng minh bằng việc, hệ điều hành mới iOS 12 sẽ được tận dụng ngay cả trên chiếc iPhone 5S, một thiết bị mà đa phần người dùng hiện nay sắp sửa đem nó vào viện bảo tàng để trưng bày, nhưng không, với iOS 12 mọi thiết bị sẽ được nâng cấp xử lý tốt nhất, đem đến hiệu năng mạnh mẽ, cho nên mọi người dùng iPhone cũ cũng sẽ phải mỉm cười tại thời điểm này.

iOS 12 lời xin lỗi muộn màng và sự cứu rỗi dành cho những chiếc iPhone cũ
Hệ điều hành iOS 12 hầu như tương thích với hầu hết mọi thiết bị, ngay cả những chiếc iPhone cũ đời thấp

Tính năng AR được nâng cấp

Đây là một trong số những tính năng đáng chú ý nhất được nâng cấp trên hệ điều hành iOS 12, với phiên bản AR 2.0 ( còn gọi là ARKit 2 ) hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thực tế phong phú và ảo diệu đối với người dùng. ARKit 2 giúp người dùng trải nghiệm thực tế phong phú hơn  ngay cả những trải nghiệm mà nhiều người có thể trải nghiệm cùng một lúc. Các đối tượng AR bây giờ có thể được gửi dưới dạng tin và hộp thư, sau đó được xem trong thế giới thực. Và một ứng dụng AR mới trong iOS 12 được gọi là Measure giúp bạn đo lường các đối tượng trong thế giới thực chỉ bằng cách trỏ máy ảnh của bạn vào điểm đó.

Tính năng quản lý thông báo thông minh

Với hệ điều hành mới iOS 12, giúp bạn kiểu soát thông báo của mình một cách dễ dàng hơn. Giờ đây bạn có thể quản lý thông báo của mình ngay cả trên màn hình khoá. Bạn có thể xem chúng trên màn hình cũng như xoá bỏ một số thông báo không cần thiết chỉ bằng một cái gạt tay mà thôi.

iOS 12 bảo vệ quyền riêng tư của bạn tốt hơn

So với việc trước đây ta thường xuyên bị làm phiền bởi những trang web độc hại xuất hiện, mỗi khi ta bấm vào xem một bộ phim hay xem một trang nào đó thì lại có một trang web trả đâu vào đâu chen vào giữa, khiến ta cảm thấy khó chịu, với iOS 12 mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn, bởi vì nó có sử dụng đặc tính riêng tư mạnh mẽ hơn so với các phần mềm trước đây.

iOS 12 cải thiện Message và Facetime với nhiều tính năng độc đáo

Với Message, hệ điều hành iOS 12 sẽ tận dụng tối đa tính năng AR, ứng dụng nhằm bổ sung thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt với Animoji. Một số các biểu tướng mới cũng được thêm vào như bóng ma, gấu trúc, khủng long, cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt của chính mình để tạo ra Animoji với đầy đủ chuyển động hỗ trợ và sự đa dạng về tóc, màu da cũng như đồ thời trang hoạt hình, điều này khá là thú vị phải không nào các bạn.

Với Facetime, hệ điều hành iOS 12 chính thức hỗ trợ tính năng gọi lên tới 32 người và mỗi khi có người nói, hình ảnh đại diện của người đó sẽ được làm nổi lên trên màn hình và giọng nói của người đó cũng sẽ lớn hơn so với những người còn lại. Bạn cũng có thể sử dụng Anmoji ở trong tính năng này, nhằm mục đích giải trí chẳng hạn.

Nhìn chung, hệ điều hành iOS 12 quả thực đem đến khá nhiều điểm thú vị, với những sự nâng cấp và cải thiện tuyệt vời, đây cũng được xem là một lời xin lỗi có tâm của apple muốn gửi đến người dùng iPhone trong những năm qua. Nếu bạn chưa biết cách nâng cấp phầm mềm iOS 11 nên iOS 12 thì bạn có thể xem hướng dẫ tại link liên kết dưới đây.

Hướng dẫn nâng cấp phần mềm iOS 11 lên hệ điều hành iOS 12 Beta trên iPhone

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!