iPad Air 2 có nên lên iOS 11 để dùng Siri, AR, Note, lưu nhiều ảnh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở một số dòng iPhone hoặc iPad, khi lên iOS cao sẽ bị giật và chạy chậm hơn vì vậy người dùng khá lo lắng. iPad Air 2 có nên lên iOS 11 là câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc. Sau đây bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Các tính năng cải tiến của iOS 11

  • Thời gian ra mắt

Hệ điều hành iOS 11 được Apple Inc. thiết kế, phát triển và công bố với phiên bản beta đầu tiên vào ngày 5 tháng 6 năm 2017, đã từng có thông tin Apple phải dời lịch ra mắt sản phẩm nhưng sau đó phát hành cho người tiêu dùng một phiên bản ổn định ở hầu hết các nước vào ngày 19 tháng 9 năm 2017.

  • Các thiết bị được nâng cấp

iOS 11 được thiết kế cho các dòng iPhone 5s hoặc mới hơn, tất cả các mẫu iPad Pro và iPad Air, iPad mini từ thế hệ thứ 2, iPad Gen 5, hoặc mới hơn và iPod touch thế hệ thứ 6. Như vậy, các thiết bị 32-bit như iPhone 5c, iPhone 5, hay iPad 4 sẽ không thể nâng cấp lên iOS 11 được. Theo đó, iPad Air 2 lên iOS 11 là hoàn toàn có thể.

Các thiết bị được nâng cấp iOS 11
Các thiết bị được nâng cấp iOS 11
  • Các điểm mới và hạn chế

iPad Air 2 có nên lên iOS 11 nói chung và các dòng iPhone, iPad khác lên iOS 11 có những điểm mới như sau:

  • Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình: iOS 11 cho phép hiển thị ảnh chụp màn hình ở góc trái dưới màn hình. Bạn chỉ cần ấn vào ảnh để chỉnh sửa trực tiếp.
  • Giao diện Appstore mới: Appstore hiển thị bộ giao diện trực quan và đẹp mắt. Bộ lọc tìm kiếm cũng được cải thiện đáng kể
  • ARKit: Với ARKit (Augmented Reality), các ứng dụng có thể được hỗ trợ thực tế ảo tốt, mượt mà, có độ chính xác cao.
Apple ARKit giúp hỗ trợ thực tế ảo tốt, mượt mà, có độ chính xác cao.
Apple ARKit giúp hỗ trợ thực tế ảo tốt, mượt mà, có độ chính xác cao.
  • Hiệu ứng Live Photo: Live Photo có sẵn trên iPhone khi cập nhật iOS 11, sẽ mang lại cho bạn những tấm ảnh ấn tượng và độc đáo để chia sẻ trên các trang mạng xã hội như facebook hay instagram,…
  • File – Trình quản lý tệp tin mới: Nếu ở các phiên bản trước, để quản lý tệp tin trên thiết bị apple bạn phải thực hiện Jailbreak thì mới có thể sử dụng thì ở iOS 11, trình quản lý tệp tin mới sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng dễ dàng. Nếu bạn muốn mang chiếc iPad của mình đi theo khắp nơi để làm việc thì đừng phân vân iPad Air 2 có nên lên iOS 11 không nữa bởi đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Và nếu bạn vẫn còn lo lắng iPad Air 2 có nên lên iOS 11 thì iOS 11 còn đem đến một loạt những tính năng nổi bật và thú vị khác, ví dụ như:

  • Siri hỗ trợ dịch thuật, giọng nói được cải thiện tự nhiên, mượt mà và dễ nghe hơn
  • Ứng dụng Bản đồ Maps với tính năng cảnh báo hạn chế tốc độ, không làm phiền khi người dùng đang lái xe,…
  • Quay phim màn hình
  • Tối ưu hóa bộ nhớ trong
  • Chia sẻ mật khẩu WiFi đơn giản giữa các thiết bị iPhone, iPad
  • Bàn phím một tay thuận tiện,…
  • Và rất nhiều tiện ích khác được thiết kế và tối ưu.

Tuy nhiên theo đánh giá của một số người dùng khi cập nhật iPad Air 2 lên iOS 11, hoặc các thiết bị tương tự đó là:

  • Tốn pin hơn mặc dù không đáng kể, đặc biệt là trên thiết bị iPhone 5s. Bạn nên chờ thêm những phiên bản update sau nếu muốn sử dụng iOS 11 mượt mà hơn trên iPhone 5s.
  • Khu vực thông báo gây nhầm lẫn với màn hình khóa
  • iOS 11 loại bỏ các ứng dụng 32 bit trên Apple Store. Điều này đồng nghĩa với việc những ứng dụng chạy trên nền 32bit sẽ không thể được tìm kiếm. Ví dụ như Flappy Bird,…
Trình quản lý tệp tin mới của iOS 11
Trình quản lý tệp tin mới của iOS 11

2. Thông tin cấu hình iPad Air 2

  • Thời gian ra mắt

iPad Air 2 là chiếc máy tính bảng thứ 6 của thương hiệu Apple được ra mắt công chúng vào ngày 22 tháng 10 năm 2014 và nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới yêu công nghệ.

  • Cấu hình

Với hệ điều hành: iOS 8, CPU: Apple A8 với tốc độ CPU lên tới 1.5 GHz, ipad air chạy mượt mà với cả những ứng dụng nặng. Bên cạnh đó chiếc máy tính bảng này có chip đồ họa (GPU) PowerVR GX6650 và RAM 2GB đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng làm việc, giải trí của bạn.

  • Các điểm nổi trội

Camera là điểm ấn tượng đầu tiên trên iPad Air 2. Với độ phân giải 8 megapixel khá giống iPhone 6, hãng công nghệ Apple đã thực sự gây ấn tượng với người sử dụng về chất lượng ảnh được chụp bởi iPad Air 2. Bên cạnh đó, thiết kế mỏng ấn tượng cũng là một trong những đột phá mới. Nếu iPad Air nặng 478 gram, mỏng 7,5 mm thì iPad Air 2 chỉ nặng 444 gram, mỏng 6,1mm. Tuy mỏng, nhẹ nhưng cảm giác cầm và sử dụng lại rất đầm tay, chắc chắn, dễ dàng.

Thêm một điểm đáng chú ý nữa đó là cảm biến vân tay nhạy bén trên ipad air 2. Độ nhạy của touch ID rất tốt ngay cả với những người bị ra mồ hôi tay và không bị kém nhạy sau một thời gian sử dụng như các thiết bị iphone 5s,…

Những con số ấn tượng của iPad Air 2
Những con số ấn tượng của iPad Air 2

3. Trải nghiệm thực tế sau khi nâng cấp iPad Air 2 lên iOS 11

Độ mượt mà Nếu ở một vài dòng máy sau khi nâng cấp lên iOS 11 cảm giác bị giật hơn so với phiên bản cũ thì sau khi nâng cấp iPad Air 2 lên iOS 11 vẫn không hề thấy chậm, màn hình hiển thị tốt, chạy ứng dụng mượt mà.

Thời gian pin Nếu bạn còn lo lắng iPad Air 2 có nên lên iOS 11 không do sợ giảm tuổi thọ pin thì hoàn toàn có thể yên tâm vì pin không sụt nhanh mà chỉ hơi nóng máy.

Tốc độ xử lý sau khi nâng cấp iPad Air 2 lên iOS 11 vẫn bình thường, không bị chậm, giật, lag.

Giao diện iOS 11 sử dụng giao diện hoàn toàn mới để bạn có thể xem những app đang chạy. Hình ảnh rõ ràng, ảnh preview của app cũng lớn hơn giúp trải nghiệm đa nhiệm trên iPad tốt hơn hẳn, giúp bạn làm việc và giải trí tốt hơn.

Các chức năng sử dụng của iOS 11 được thiết kế đặc biệt phù hợp với các dòng iPad. Chính vì vậy ngoài việc chạy ứng dụng mượt mà, giao diện đẹp, tiện lợi hơn thì các chức năng sử dụng cũng được cải thiện tối ưu ví dụ như Siri hay Maps,…

4. Có nên nâng cấp iPad Air 2 lên iOS 11

Cuối cùng, quyết định  iPad Air 2 có nên lên iOS 11 hay không là hoàn toàn do bạn quyết định. Bạn có thể update phiên bản mới để trải nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn đang Jailbreak thiết bị của mình thì tuyệt đối không nên cập nhật phiên bản iOS 11 vì có thể sẽ mất Jailbreak trên thiết bị. Bên cạnh đó hãy lưu ý các bước sao lưu dữ liệu cẩn thận đồng thời xóa bớt bộ nhớ trước khi nâng cấp.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chờ những thông tin review iPad Air 2 có nên lên iOS 11 từ những người dùng khác để cân nhắc và có quyết định đúng đắn nhất nhé, đồng thời biết sắm thiết bị iPad có có cấu hình cao để nâng cấp một cách dễ dàng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!