iPad Air và iPad Pro M1: Bạn nên mua cái nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa các dòng iPad khác nhau (Pro, Air, Mini, tiêu chuẩn) và các kích thước màn hình và tùy chọn lưu trữ khác nhau mà bạn có thể chọn, việc chọn iPad phù hợp có thể không dễ dàng như bạn mong đợi. Điều đó đặc biệt đúng khi so sánh iPad Pro với iPad Air.

Hiệu suất và Tuổi thọ pin

Ngôi sao của dòng iPad Pro 2021 của Apple là chip M1 mới, ra mắt vào cuối năm 2020 trên MacBook Pro 13 inch và Air , mang đến hiệu suất và thời lượng pin chưa từng có trên một máy tính xách tay. IPad Pro được hưởng lợi từ con chip linh hoạt đó, vì nó nhanh hơn tới 50% so với Pro trước đó theo thử nghiệm của chúng tôi . Chúng tôi nhận thấy iPad Pro M1 có thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ chỉ với một lần sạc, đủ cho một ngày làm việc, duyệt web hoặc xem YouTube thông thường, với một lượng nước trái cây dự phòng.

Mặc dù iPad Air không có chip M1 mạnh mẽ, nhưng nó vẫn rất nhanh đối với hầu hết mọi người. Chip A14 Bionic sáu lõi của nó (cùng một trong các mẫu iPhone 12) nhanh hơn so với các mẫu iPad Pro thế hệ trước và Apple tuyên bố nó có thể đạt thời lượng pin lên đến 10 giờ chỉ với một lần sạc.

Đối với giá trị sử dụng của một ngày thông thường, cho dù đó là học tập hay cập nhật tin tức suốt cả ngày, iPad Air sẽ không gây thất vọng và sẽ duy trì tốc độ nhanh trong nhiều năm tới. Có thể bạn sẽ có tuổi thọ cao hơn một chút so với M1 Pro và nó có thể được trang bị tốt hơn một chút cho các khối lượng công việc nặng như sản xuất video, nhưng nó sẽ đắt hơn vài trăm đô la. (Thêm vào đó trong một chút.)

Màn hình

M1 iPad Pro cũng được trang bị màn hình Liquid XDR mới rất thú vị và đủ phản hồi để các chuyên gia sáng tạo có thể thực hiện tất cả công việc của họ ngay trên màn hình. Màn hình, là sản phẩm của riêng Apple trên miniLED, chỉ có trên các mẫu iPad Pro 12,9 inch và cung cấp độ sáng tối đa lên đến 600 nits với cả hai kích thước màn hình, mặc dù mẫu 12,9 inch có thể đạt tới 1.600 nits trong HDR.

Cả hai mẫu đều có cùng mật độ điểm ảnh 264ppi và tỷ lệ khung hình 4: 3, trong khi mẫu lớn hơn có độ phân giải 2732 x 2048 và kích thước nhỏ hơn giảm xuống mức 2388 x 1668 vẫn rất ấn tượng.

Về phần Air, nó vẫn rất tuyệt. Mặc dù Air có màn hình 10,9 inch nhỏ hơn một chút, nhưng nó trông gần giống với iPad Pro 11 inch, không có cảm biến FaceID ở trên cùng màn hình (sẽ nói thêm về điều đó sau). Giống như các mẫu Pro, Air có mật độ điểm ảnh là 264 ppi, mặc dù độ phân giải của nó thấp hơn một chút ở mức 2360 x 1640. Nó cũng không sáng bằng Pro, tối đa ở độ sáng 500 nits.

Cũng cần lưu ý rằng trong khi cả hai dòng iPad đều hỗ trợ Apple Pencil, màn hình của Pro có độ trễ thấp hơn đáng kể, điều này sẽ làm cho nó trở thành một lựa chọn phù hợp hơn cho các họa sĩ minh họa chuyên nghiệp và những người tương tự, nhưng bạn có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt nếu bạn ‘ chỉ đang viết nguệch ngoạc các ghi chú trên màn hình của bạn trong lớp.

Cuối cùng, Air không có màn hình Liquid XDR giống như dòng Pro, có nghĩa là màu đen của nó sẽ không tối và độ sáng tối đa của nó thấp hơn một chút, mặc dù bạn có thể sẽ không nhận ra trừ khi bạn ở bên cạnh iPad Pro hoặc cực kỳ đặc biệt về màn hình của bạn.

Bảo mật

Nhiều người tiếc nuối cho sự ra đi của cảm biến TouchID của iPhone khi iPhone X ra mắt vào năm 2017 và nó đã bị bỏ lỡ rất nhiều, mặc dù FaceID là một sự thay thế xứng đáng. Cảm biến FaceID tương tự đó có thể được tìm thấy trên các mẫu iPad Pro mới nhất và cho phép bạn nhanh chóng đăng nhập vào iPad của mình mà không cần phải nhấn vào bất kỳ số nào trên màn hình.

Trong khi đó, Apple đã mang TouchID trở lại cho iPad Air mới nhất. Thay cho cảm biến FaceID trên Pro, Air có cảm biến vân tay được tích hợp ngay trong nút nguồn ở phía trên của máy tính bảng. Tuy nhiên, đây không nên được coi là một nhược điểm vì TouchID hoạt động tốt như một biện pháp bảo mật và có thể mở khóa nhanh hơn FaceID khi bạn sử dụng nó từ một góc thú vị.

Giá

Nếu khả năng chi trả là mối quan tâm lớn nhất của bạn, nhưng bạn không muốn hy sinh quá nhiều sức mạnh, iPad Air là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nó bắt đầu từ 600 đô la cho kiểu chỉ có Wi-Fi 64GB và 750 đô la để thêm mạng di động 5G. Cả hai mẫu đều có thể được nâng cấp lên 256GB với giá thêm 150 đô la.

Mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút với Pro. Nó bắt đầu từ 800 đô la cho mô hình 11 inch chỉ có Wi-Fi 128 GB và 1.100 đô la cho mô hình 12,9 inch. Bạn có thể sử dụng toàn bộ dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, nhưng điều đó sẽ khiến chi phí lên đến 1.900 đô la cho mẫu 11 inch và con số khổng lồ 2.200 đô la cho màn hình lớn hơn.

Đó là tất cả trước khi tính vào Bàn phím Magic đắt tiền của Apple, có giá 300 đô la cho iPad Pro 11 inch hoặc iPad Air và 350 đô la cho Pro 12,9 inch hoặc Pencil, làm tăng thêm 130 đô la vào giá thanh toán của bạn.

Phụ kiện

Nếu màn hình cảm ứng của iPad đơn giản là không cắt nó, thì bạn là người may mắn: các phụ kiện của Apple là những bổ sung tuyệt vời cho dòng iPad hoạt động tốt để hoàn thành công việc của bạn dưới mọi hình thức. Phần tốt nhất? Bàn phím Magic của Apple và Apple Pencil đều hoạt động với cả hai mẫu iPad, vì vậy không có gì phải lo lắng về điều đó.

Nên mua iPad Air hay iPad Pro M1?

Có một lý do khiến chúng tôi hiện giữ iPad Air là máy tính bảng “Tổng thể tốt nhất” của mình: nó mang lại sự cân bằng tốt nhất về hiệu suất và giá trị trong thế giới máy tính bảng ngay bây giờ. Trừ khi bạn đang thực hiện nhiều công việc đồ họa hoặc chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm iPad tốt nhất có thể, iPad Air đủ mạnh mẽ và linh hoạt cho hầu hết các trường hợp sử dụng mà không phải hy sinh đáng kể.

Bạn có thể không có được màn hình tốt nhất và A14 Bionic của Air có thể cho thấy tuổi của nó nhanh hơn so với chip M1 gần đây hơn của Pro, nhưng bạn có thể sẽ không nhận thấy những khác biệt đó trong công việc hàng ngày. Air cũng hoạt động với tất cả các phụ kiện tương tự như Pro nên trải nghiệm tổng thể khi sử dụng một trong hai phụ kiện sẽ không thay đổi quá nhiều.

Nếu bạn vẫn bị cám dỗ bởi sức hấp dẫn của iPad Pro như một sự thay thế máy tính xách tay, thì Liquid Display XDR tuyệt đẹp của nó sẽ tỏa sáng rực rỡ trong khi cũng đạt được mức độ đen ấn tượng cho màn hình không phải OLED. Tốc độ làm mới nhanh hơn của nó cũng làm cho nó tốt hơn cho các chuyên gia sáng tạo so với Air. Chip M1 mới hoạt động rất nhanh, điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để vượt qua nhiều năm làm việc hoặc giải trí. Liệu mức tăng thêm đó có xứng đáng với mức tăng giá khủng khiếp hay không sẽ phụ thuộc vào những gì bạn dự định làm với nó, nhưng nếu bạn có thể vượt qua khó khăn đó, có rất nhiều điều để yêu thích ở Pro.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!