iPad Mini và iPad Air: Người dùng nên chọn mua dòng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những thông tin quan trọng về iPad mini và iPad air năm 2019. Khi bạn có nhu cầu muốn sử dụng một trong hai dòng iPad trên thì hãy tham khảo trước bài viết nhé.

Bước vào thời kỳ 4.0, nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ của người dân ngày càng lớn. Đặc biệt với những công việc đòi hỏi có tính di động cao thì một chiếc iPad là rất cần thiết. Tuy nhiên, khách hàng vẫn còn phân vân lựa chọn giữa iPad mini và iPad Air. Bài biết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết bài toán khó trên.

Điểm nổi bật của iPad mini và iPad Air

Nhắc đến Apple, chúng ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ thời thượng, hiện đại nhưng không kém phần bền bỉ. Mỗi thiết bị được “Táo khuyết” sản xuất đều có những tính năng độc đáo thỏa mãn thị yếu người dùng.

Điểm nổi bật của iPad mini và iPad air

iPad mini

  • Thiết kế đặc biệt: Nhìn bề ngoài, iPad mini được cấu tạo nhỏ nhắn với chất liệu nhôm nguyên khối với chiều cao 203.2 mm, rộng 134.8 mm và dày 6.1 mm. Với thiết kế này, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm thiết bị trên tay hoặc mang theo khi đi du lịch. Màn hình Retina 7.9 inch có độ phân giải 2048 x 1536 với mật độ điểm ảnh 326ppi tạo độ hoàn hảo cho hình ảnh. Ngoài ra màn hình của iPad mini 2019 còn được hỗ trợ “True tone” và cảm biến màu sắc theo môi trường. Điều đó giúp bạn dễ dàng làm việc ở mọi nơi, trong điều kiện ánh sáng lớn hoặc thiếu sáng đều không bị mỏi mắt.  
  • Cấu hình mạnh mẽ: Tuy có kích thước khiêm tốn những iPad mini lại được nhà sản xuất ưu ái tăng sức mạnh. Bộ vi xử lý A12 Bionic có xung nhịp 2.4 Hz kết hợp với RAM 3 Gb giúp tốc độ xử lý thao tác tăng vượt trội. Các dòng game khủng với đồ họa chất lượng cao đều không thể gây khó khăn với máy. Con chip này còn tăng sức mạnh cho hệ điều hành IOS, từ đó mọi tác vụ trên máy đều trở nên nhanh chóng, linh hoạt.
  • Camera: Việc thiết kế camera trước 7M tạo nên những trải nghiệm gọi video hay selfie thú vị hơn bao giờ hết. Những bức hình được chụp sắc nét và màu sắc tự nhiên, sống động. Camera sau ống kính 8MP, tuy vẫn còn thấp song vẫn phục vụ tốt mục đích chụp ảnh của người dùng. Việc lưu lại những khoảnh khắc thú vị trở nên thật dễ dàng.
  • Pin: Dung lượng pin 5124 mAh kết hợp với con chip A12 giúp tăng khả năng tiết kiệm pin gấp bội. Nhờ đó mà bạn có thể thỏa thích chơi game, xem phim trong 10 giờ liền mà không lo phải sạc.

iPad Air

Nhìn chung giữa iPad mini và iPad Air có rất nhiều điểm tương đồng với nhau.

  • Thiết kế: iPad Air 2019 cũng sở hữu bộ khung làm từ nhôm nguyên chất giống như iPad mini. Tuy nhiên kích thước iPad Air lớn hơn với màn hình 10.5 inch. Do đó người dùng có thể thỏa sức giải trí lướt web, xem phim trên một không gian rộng. Ngoài ra màn hình Retina còn giúp chất lượng thông tin hình ảnh hiện lên rõ ràng, đầy đủ.
  • Cấu hình: Nhờ việc trang bị con chip A12 Bionic và Ram đạt 3GB mà chiếc iPad Air 2019 có hiệu năng công việc vượt trội. Mọi tác vụ đều được xử lý suôn sẻ mượt mà, chạy đa nhiệm trong thời gian dài vẫn không bị giật lag. Do đó, mọi hoạt động trên máy của người dùng đều đạt được sự hài lòng cao.
  • .Camera: So với các dòng iPad Air cũ, camera trước của chiếc iPad này đã được nâng lên 7M cho phép người dùng có những cuộc gọi facetime sắc nét. Camera sau vẫn giữ nguyên 8M, tuy nhiên hình ảnh được tạo nên cũng không khiến người dùng thất vọng.
  • Pin: Chiếc iPad này có dung lượng pin tương đối lớn, màn hình Retina có khả năng tiết kiệm pin. Do đó, người dùng có thể liên tục trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, thời gian sạc pin cho máy cũng rất nhanh, chỉ chưa đến 3 giờ.

Khi nào nên mua iPad mini?

Chiếc iPad mini là thiết bị dành riêng cho những người yêu thích cảm giác gọn gàng, tiện lợi. Đây là chiếc tablet có thể dễ dàng bỏ vào túi xách khi đi chơi, đi cà phê với bạn bè.

Ngoài ra, sự mỏng nhẹ cùng cấu hình khủng cũng phù hợp cho việc chơi game bởi nó dễ dàng cầm nắm trên tay. Đối với các bạn học sinh, việc lựa chọn iPad mini 2019 cũng rất thích hợp. Nó có hỗ trợ ứng dụng Apple Pencil giúp dễ dàng ghi chép lại các vấn đề quan trọng.

Khi nào nên mua iPad mini?

Khi nào nên mua iPad Air?

Chiếc tablet xứng đáng là bạn đồng hành với những người thích xem phim, lướt web bởi nó có màn hình rộng kèm độ sắc nét cao. Màn hình rộng thích hợp để trình chiếu slide công việc cho mọi người cùng xem.

Khi bạn có nhu cầu làm việc trên một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ, đầy đủ tính năng mà không mất quá nhiều tiền thì nên lựa chọn iPad Air.

Khi nào nên mua iPad air?Trên đây là những thông tin quan trọng về iPad mini và iPad Air năm 2019. Khi bạn có nhu cầu muốn sử dụng một trong hai dòng iPad trên thì hãy tham khảo trước bài viết trên nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!