iPad Pro 10.5 - lựa chọn sáng giá để thay thế laptop phổ thông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro 10.5 theo nhiều người đánh giá còn mạnh mẽ hơn cả laptop phổ thông. Sự thực có phải như vậy hay không?

iPad Pro 10.5 là một thiết bị rất mạnh mẽ. Thậm chí theo nhiều người, nhiều laptop trên thị trường còn không thể so sánh được với iPad về hiệu năng. Có lẽ đây cũng là lý do mà dù đã ra mắt một thời gian, thiết bị vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Hiệu năng mạnh mẽ ăn đứt nhiều máy tính xách tay

Chip A10X Fusion bên trong iPad Pro 10.5 rất có thể là một trong những bộ xử lý di động mạnh nhất từ ​​trước đến nay.

CPU sáu lõi và GPU 12 lõi kết hợp để cung cấp sức mạnh đáng kinh ngạc cho một thiết bị mỏng manh như iPad. Một phần lý do khiến iPad Pro nhanh như vậy là do cách Apple cấu trúc chip. Cụ thể CPU và GPU chia sẻ cùng 4GB RAM trên bo mạch.

Cũng nhờ trang bị đó mà iPad Pro trở thành một chiếc máy tính bảng đánh bại hầu hết các máy tính xách tay Windows trên điểm chuẩn Geekbench 4 khi đo hiệu suất tổng thể.

iPad Pro cũng mạnh gần bằng MacBook 12 inch với bộ xử lý Core m3 và thậm chí là đối thủ của MacBook Pro 13 inch trong bài kiểm tra này với chip Core i7.

Không chỉ có thế, iPad Pro cũng là một con quái vật đồ họa thật sự. Thiết bị đạt 52.353 điểm trên 3DMark Ice Storm Unlimited Benchmark.

Khi chơi Transformers Forged Fight, được tối ưu hóa cho chip A10X, người đánh giá đã được trải nghiệm trò chơi mượt mà, không hề giật lag.

Hiệu năng mạnh mẽ ăn đứt nhiều máy tính xách tay

Thiết kế với màn hình lớn hơn nhưng thân hình vẫn thon gọn

iPad Pro 10.5 trông hơi khác biệt so với phiên bản trước. Nguyên nhân là do Apple đã tăng kích thước màn hình từ 9,7 lên 10,5 inch trong khi hầu như không tăng trọng lượng và giữ nguyên độ dày.

Nhờ những cải tiến đó, iPad Pro có kích thước 9,4 x 6,8 x 0,24 inch và nặng 1,08 pound, so với 9,8 x 6,8 x 0,24 inch và 0,98 pound của mẫu 9,7 inch cũ hơn.

Tính thẩm mỹ tổng thể của nhôm và kính vẫn không có nhiều khác biệt. Người dùng vẫn có ba tùy chọn màu sắc giống nhau (Xám không gian, Vàng hồng và Bạc).

Nhưng cải tiến lớn nhất là máy có ít viền xung quanh màn hình hơn. Trong khi nút Touch ID vẫn đặt bên dưới màn hình, đầu nối Lightning ở dưới cùng và nút nguồn ở trên cùng và nút điều khiển âm lượng ở bên phải. Jack cắm tai nghe ở trên cùng bên trái.

Thiết kế với màn hình lớn hơn nhưng thân hình vẫn thon gọn

Màn hình Retina sắc nét với ProMotion

Phải khẳng định ngay, 10,5 inch sẽ không đủ lớn đối nếu như bạn muốn thay thế một chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên nhìn chung, đây là một kích cỡ tuyệt vời cho công việc và giải trí.

Công nghệ ProMotion bên trong màn hình Retina trên iPad Pro 10.5 là công nghệ đầu tiên trên thiết bị di động giúp tự động mở rộng tốc độ làm tươi lên 120Hz.

Sử dụng chip điều khiển chuyên dụng, màn hình máy đủ thông minh để biết liệu bạn cần tốc độ nhanh hơn hay không. Chẳng hạn như khi bạn đang vẽ bằng Apple Pencil hoặc xem phim hoặc khi bạn cần tốc độ chậm hơn để xem ảnh hoặc đọc tin tức.

Về chất lượng hình ảnh, màn hình 2224 x 1668 pixel mang lại màu sắc rực rỡ và hình ảnh sắc nét. Các góc nhìn cũng rất ấn tượng, vì có một lớp phủ chống phản chiếu mới giúp giảm 40% khả năng phản xạ so với iPad Pro tiền nhiệm.

Trong các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, iPad Pro đã đạt độ sáng 477 nits, cao hơn so với phiên bản trước đó (432,8 nits), Galaxy Tab S3 (441 nits) và Surface Pro 4 (382 nits).

Màn hình máy tạo ra 122% gam màu sRGB. Độ chính xác màu sắc cũng gần như hoàn hảo, vì màn hình của iPad Pro đạt điểm rất thấp 0,2 (0 là hoàn hảo) trong bài kiểm tra Delta-E.

Màn hình Retina sắc nét với ProMotion

Có thể thấy rằng, iPad Pro 10.5 tới nay vẫn là chiếc máy cực kỳ đáng mua bởi hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế bền bỉ của mình. Bạn có thể cân nhắc tới thiết bị nếu muốn làm quen với việc sử dụng tablet hiệu suất cao.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!