iPad Pro 9.7 inch có còn dùng tốt ở năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 năm là thời gian quá dài để quá trình đào thải một thiết bị diễn ra. Nhưng liệu iPad Pro 9.7 inch có phải chịu chung số phận đó hay không?

5 năm quả thực là một khoảng thời gian dài đối với các thiết bị di động và iPad Pro 9,7 inch tất nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Trên thực tế máy cũng bắt đầu lộ rõ dấu hiệu tuổi tác với nhiều tác vụ. Nhưng mặt khác, đây vẫn là một chiếc iPad thực sự tốt cho mục đích sử dụng thông thường.

Hiệu năng ổn định dành cho các tác vụ thông thường

Cũng giống như bất kỳ thiết bị Apple nào ở thời điểm hiện tại, iPad Pro 9.7 sở hữu tốc độ tuyệt vời khi sử dụng các ứng dụng hoặc chơi trò chơi.

Mặc dù iPad Pro 9.7 inch có công suất thấp hơn so với thiết bị 12.9 inch, nhưng nếu bạn chỉ định dùng máy với các tác vụ hàng ngày như lướt web, đọc tin tức, xem video, rất khó để có thể nhận ra sự khác biệt.

iPad Pro được trang bị con chip lõi kép có tốc độ xung nhịp 2,16GHz, đi kèm với đó là dung lượng RAM 2GB.

Dù thông số kỹ thuật của iPad Pro 9,7 đến nay đã lỗi thời, nhưng màn hình nhỏ hơn cho phép tốc độ CPU thấp hơn, cần xử lý ít hơn vì có ít pixel hơn. Vì vậy bạn sẽ không cảm thấy giật lag đến mức khó chịu trên máy.

Mặc dù vậy sẽ là khá tham lam nếu bạn kỳ vọng một thiết bị đã có đến hơn 5 năm tuổi xử lý các tác vụ như chỉnh sửa ảnh, chơi game đồ họa cao. Vì vậy các nhà sáng tạo có lẽ sẽ cần một thiết bị mới hơn.

Hiệu năng ổn định dành cho các tác vụ thông thường

Màn hình hiển thị vẫn đủ sức gây ấn tượng với người dùng

Cũng như những thiết bị iPad mới, màn hình trên iPad Pro 9.7 inch là retina và có cùng mật độ điểm ảnh với thiết bị 12,9 inch là 264ppi.

Sự khác biệt đáng kể nhất với iPad Pro nhỏ là nó cũng có tính năng True Tone. Hệ thống này cho phép iPad khớp màn hình của nó với ánh sáng xung quanh để có trải nghiệm xem dễ chịu hơn nhiều.

Điều này hoạt động tốt và ý tưởng là khi bạn đang viết một tài liệu hoặc đọc một trang có nhiều màu trắng trên nền, màu trắng của trang sẽ hoạt động như thể là một tờ giấy. Do đó, cảm biến ánh sáng cho phép iPad điều chỉnh màu sắc của màn hình và tạo ra trải nghiệm đọc hoặc viết tự nhiên hơn.

Nhìn chung, màn hình của máy là rất ấn tượng. Đây là một chiếc máy tính bảng có nhiều tính năng hay ho để cung cấp cho những người thích đọc sách và những người xem nhiều video.

Màn hình hiển thị vẫn đủ sức gây ấn tượng với người dùng

Camera chất lượng bất ngờ

Bạn sẽ bất ngờ vì không hiểu tại sao Apple lại trang bị cho iPad Pro 9.7 inch camera tốt đến vậy.

Máy ảnh của thiết bị cho ra những bức ảnh thật sự ấn tượng. Thậm chí cho tới bây giờ, mình vẫn tự tin nói rằng không có nhiều máy tính bảng có chất lượng camera tốt như iPad Pro.

Và thậm chí với trải nghiệm quay video, máy còn cho thấy sự ấn tượng hơn. Bạn có thể chỉnh sửa các clip trong iMovie và tạo một video đơn giản với nhiều tính chỉnh sửa hữu ích.

Vì vậy, ở một mức độ nào đó, iPad Pro có thể trở thành một trạm chỉnh sửa video hữu ích. Ngoài ra, bạn có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và tốc độ cao ở tốc độ 120 khung hình/giây ở chế độ Full HD.

Như vậy, nếu bạn là một Youtuber hay đi du lịch khắp nơi, iPad sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Tuy vậy cần ghi nhớ rằng, bộ xử lý đã già cỗi của máy sẽ cần nhiều thời gian hơn một chút nếu bạn muốn edit video.

Camera chất lượng bất ngờ

Tựu chung lại, ở thời điểm năm 2021, iPad Pro 9.7 inch dù đã có dấu hiệu hụt hơi nhưng vẫn là thiết bị ổn để mua dành cho những người dùng phổ thông!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá iPad Pro 9.7 có tốt không, giá bao nhiêu tiền?

Đánh giá iPad Pro 9.7 có tốt không, giá bao nhiêu tiền?

Đúng như mong đợi, Apple cho ra mắt iPad Pro 9.7 inch có thiết kế nhỏ, nhẹ hơn chạy mượt mà như phiên bản iPad Pro 12.9 inch. Nhiều đánh giá iPad Pro 9.7 được các tín đồ công nghệ tỏ ra thích thú và hài lòng với siêu phẩm này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!