iPhone 12 có 5G không? Có sử dụng được 5G tại Việt Nam không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay hầu hết các mẫu điện thoại dòng cao cấp đều được trang bị 5G và mẫu điện thoại iPhone 12 cũng không ngoại lệ khi được trang bị 5G.

1. iPhone 12 trang bị kết nối 5G tốc độ cao

Việc được trang bị kết nối mạng di động 5G dường như là một điều tất yếu trên các dòng điện thoại thông minh cao cấp để tính cạnh tranh với nhau.  Đối với nhà sản xuất Apple, kể từ thế hệ iPhone 12 trở đi gồm các mẫu Phone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hay các mẫu iPhone 13 Series đều khả dụng với kết nối 5G ở trong các khu vực được phủ sóng 5G. 

Tại Việt Nam, các mẫu iPhone 12 có cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS 14.5 trở lên mới có thể kết nối với 5G được. Người dùng có thể dễ dàng tự cập nhật hệ điều hành cho chiếc iPhone 12 để sử dụng tính năng này. Bạn có thể làm theo các bước cập nhật phần mềm như sau: Truy cập vào mục Cài đặt / Chọn Cài đặt chung / Nhấn vào Cập nhật phần mềm là xong. 

iPhone 12 có 5G không

 

Và để sử dụng mạng 5G, người dùng chọn Cài đặt / chọn Di động / Tùy chọn dữ liệu di động / đi đến Thoại & dữ liệu / chọn 5G Tự động hoặc 5G Bật là có thể kết nối mạng chất lượng cao rồi.

iPhone 12 có 5G không

 

2. Những lưu ý khi sử dụng 5G trên iPhone 12 tại Việt14m

Người người dùng iPhone 12 ở Việt Nam có thể sử dụng mạng di động 5G khi 3 mạng lớn là Viettel, Vinaphone, MobiFone đều đã đang triển khai thử nghiệm phủ sóng 5G. Tuy nhiên vẫn có những hạn chế trong việc sử dụng khi các nhà mạng này chỉ mới triển khai phủ sóng 5G tại một số khu vực tại Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bắc Ninh hay Bắc Giang thôi. Do đó người dùng không thể sử dụng 5G mọi lúc, mọi nơi được. 

Thông thường khi ra mạng mới như hồi có mạng 4G, người dùng muốn trải nghiệm thì họ phải trang bị thêm một thẻ SIM mới nữa để tương thích với mạng đó. Nhưng đối với mạng 5G, các nhà mạng tại Việt Nam đã thống nhất với nhau sẽ hỗ trợ người dùng có SIM 4G có thể đăng ký sử dụng mạng 5G nếu như họ ở các khu vực đang thử nghiệm 5G. Người dùng cũng có thể mua mới cho một chiếc SIM 5G tại các nhà mạng. Tùy thuộc vào các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp có chọn các thẻ SIM với giá bán khác nhau. 

Thêm vào đó, iPhone 12 với tính năng SIM kép thì người dùng cần lưu ý rằng  không thể kết nối với 2 mạng 5G trong cùng một lúc được mà chỉ có thể hỗ trợ 5G trên một trong hai SIM. 

iPhone 12 có 5G không

 

Một điểm mà người dùng cần lưu ý nữa là điện thoại iPhone 12 tại Việt Nam sẽ không được trang bị khả năng kết nối mạng 5G nhanh nhất (mmWave 5G) mà sẽ chỉ được hỗ trợ kết nối 5G sub-6GHz với tốc độ chậm hơn một chút. Theo như hãng sản xuất Apple thông báo chỉ có thị trường Hoa Kỳ mới được hỗ trợ mmWave 5G thôi, còn ở các thị trường quốc tế khác đều được hỗ trợ mạng  5G sub-6GHz.

Thông tin thêm về mạng mmWave 5G, đây là loại mạng có khả năng cung cấp tốc độ tối đa khi tải dữ liệu xuống lên tới 4Gbps với độ trễ cực kỳ thấp. Tuy nhiên tín hiệu của mạng này có khả năng thâm nhập thấp nên khá dễ dàng bị chặn bởi các vật cản như cây cối, tường hay các vật thể khác. Còn đối với mạng 5G sub-6GHz thì triển khai dễ dàng và giá thành cũng rẻ hơn nhưng tốc độ không nhanh như mạng mmWave.

Bởi vì chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm mạng 5G nên việc có kết nối 5G trên iPhone 12 cũng chưa thật sự phát huy được năng lực của nó. Trong thời gian tới hy vọng người dùng có thể trải nghiệm sử dụng mạng 5G một cách thuận tiện và chất lượng hơn. 

Bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin về tính năng kết nối mạng 5G của iPhone 12, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!