iPhone 13 khi nào ra mắt? Thời điểm ra mắt chính xác của iPhone 13

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời điểm ra mắt chính thức của iPhone 13 hiện bị tác động bởi khá nhiều yếu tố chứ không chỉ đơn thuần là kế hoạch của Apple.

Là mẫu smartphone được mong chờ nhất trong năm 2021, iPhone 13 hứa hẹn sẽ sẽ mang tới nhiều bung nổ và mang tới cho giới công nghệ chiếc smartphone mang tính định hướng cho cuối năm 2021 và cả năm 2022. Một trong những yếu tố được khá nhiều người sử dụng quan tâm với iPhone 13 chính là khi nào iPhone 13 trình làng?

iphone 13 bao giờ ra mắt

 

1. Thời điểm ra mắt chính thức của iPhone 13 là khi nào?

Theo truyền thống thì Apple thường ra mắt sản phẩm mới vào thứ Sáu thứ tư của tháng 9 mỗi năm. Điều này có nghĩa là trong năm 2021, ngày ra mắt sẽ rơi vào ngày 24/09.

Thời điểm ra mắt iPhone 13 này càng được chứng minh bởi một nhà phân tích gần đây của Daniel Ives tại Wedbush, người nói rằng iPhone 13 đang trên đà ra mắt vào tháng 9 và Apple dự kiến sẽ sản xuất nhiều hơn 25% số lượng iPhone 13 so với iPhone 12. Trước đó, hệ điều hành iOS 15 đã được Apple giới thiệu tại sự kiện thường niên của hãng vào tháng 6 vừa rồi, và cũng đã làm hài lòng người sử dụng.

Dẫu vậy, với tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của các biến chủng mới, nên mặc dù tình hình tiêm vắc xin khá khả quan tại Mỹ và các nước châu Âu nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự chắc chắn. Trước đó vào năm 2020, Apple đã phải lùi sự kiện trình làng iPhone 12 tới tận tháng 10, chậm hơn cả tháng so với thông lệ, nên có lẽ năm 2021 cũng có thể điều chỉnh lịch ra mắt.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng khi mà các sự kiện online đã quá quen thuộc trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi trước đó, Apple cũng đã có kinh nghiệm trình làng iPhone 12 online thì có thể có nhiều kịch bản trình làng khác nhau dành cho iPhone 13, tuy nhiên ngày ra mắt sẽ được ấn định vào ngày 24/9 tới.

iphone 13 bao giờ ra mắt

 

2. iPhone 13 sẽ có những trang bị gì mới?

Với vai trò là “kẻ định hướng”, iPhone 13 dự kiến sẽ được trang bị loạt các tính năng và công nghệ mới, bao gồm:

– iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình ProMotion OLED 120Hz

Sau khi vẫn chưa được tích hợp trên thế hệ iPhone 12, nên iPhone 13 là thế hệ mà Apple sẽ đưa công nghệ màn hình ProMotion OLED 120Hz lên smartphone của mình. Với tốc độ làm mới 120 Hz, chắc chắn khi kết hợp với cấu hình chip mạnh mẽ thì iPhone 13 sẽ mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm cực mượt mà.

– Camera trên iPhone 13 được cải thiện

Mặc dù vẫn là số ống kính như cũ, độ phân giải 12Mp, nhưng iPhone 13 sẽ được nâng cấp với khẩu độ rộng hơn giúp thu sáng tốt hơn. Ngoài ra, sẽ tích hợp cảm biến LiDAR trên tất cả các phiên bản để mang tới trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

– Cấu hình mạnh mẽ hơn trên iPhone 13

Đương nhiên chip Apple A15 luôn là điều mà người sử dụng mong chờ trên mỗi thế hệ iPhone mới, và dự kiễn Apple A15 vẫn sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm, tuy nhiên với bảng mạch lớn hơn, số bóng bán dẫn nhiều hơn, thì khả năng xử lý của Apple A15 sẽ vượt trội hơn nhiều so với thế hệ hiện tại.

Mặc dù Apple vẫn chưa công bố các thông tin về chip A15 mới nhưng các thông tin từ giới thạo tin cho biết Apple đã bắt đầu sản xuất chip Apple A15 từ tháng 5, để kịp cho ra mắt iPhone mới vào tháng 9 tới.

– Cải thiện dung lượng bộ nhớ

Hiện tại, bộ nhớ lớn nhất mà một chiếc iPhone có được chỉ là 512GB, trong khi đã không ít các flagship Android đã tích hợp bộ nhớ trong lên tới 1TB. Do đó, dự kiến thế hệ iPhone 13, mà cụ thể sẽ là iPhone 13 Pro Max sẽ sở hữu bộ nhớ lên tới 1TB.

iphone 13 ra mắt

 

– Khả năng kết nối Wifi 6 và 5G

Các thông tin đồn đoán cho thấy iPhone 13 sẽ có thể hỗ trợ băng tần 5G đơn lẻ, hoạt động trên mạng mmWave hoặc mạng dưới 6GHz, nhưng không phải cả hai, cho phép Apple tiết kiệm tiền ở những quốc gia không có mạng 5G mmWave. Công nghệ mmWave 5G nhanh hơn cũng có thể mở rộng ra các quốc gia khác.

Các nhà phân tích của Barclays tin rằng các mẫu iPhone 13 sẽ hỗ trợ WiFi 6E, cung cấp các tính năng và khả năng của WiFi 6 được mở rộng sang băng tần 6GHz. WiFi 6 cung cấp hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, trong khi phổ bổ sung của WiFi 6E cung cấp băng thông rộng hơn so với các băng tần WiFi 2,4 và 5GHz hiện có.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là các đồn đoán và những thông tin chính thức về iPhone 13 vẫn cần phải đợi tới ngày ra mắt chính thức của mẫu iPhone này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!