iPhone 15 có mấy màu sắc để lựa chọn? Khi nào mở bán tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian đang dần chuyển về cuối năm cũng là lúc Apple rục rịch cho sự kiện ra mắt iPhone 15 series. Theo dòng sự kiện, rất nhiều tin đồn về iPhone 15 đã được tung ra. iPhone 15 năm nay sẽ có mấy màu? Khi nào mở bán tại Việt Nam? Cùng Websosanh tổng hợp những tin tức mới nhất về iPhone 15 nhé!

iPhone 15 có mấy màu sắc để lựa chọn?

Các lựa chọn màu sắc chính là điều mà người sử dụng đặc biệt quan tâm khi một chiếc iPhone đời mới trình làng và iPhone 15 cũng không phải là ngoại lệ.

Năm trước đó iPhone 14 đã được Apple trang bị tới 6 lựa chọn màu sắc khác nhau, do đó dự kiến iPhone 15 sẽ có ít nhất 6 lựa chọn màu sắc và thêm tùy chọn mới cho người sử dụng.

Theo các thông tin rò rỉ thì điện thoại iPhone 15 năm nay vẫn có những gam màu truyền thống gồm bản màu trắng, đen và đỏ. Bên cạnh đó, nhiều hãng tin tức đã chỉ ra rằng iPhone 15 còn có sự góp mặt của hai mã màu hồng đậm và xanh dương hoàn toàn mới.

iPhone 15
iPhone 15 sẽ có màu hồng và xanh?

Những lời đồn đoán thú vị về iPhone 15 sắp ra mắt

  • Thiết kế iPhone 15 sẽ được thay đổi

Theo những tin tức được rỉ tai dạo gần đây, năm nay màn hình Dynamic Island sẽ được áp dụng với toàn bộ iPhone 15 series thay vì chỉ dùng cho bản Pro và Pro Max như iPhone 14. Điều đó cung đồng nghĩa với việc “tai thỏ” sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trên thế hệ iPhone 2023. 

iPhone 15
Màn hình iPhone 15 sẽ có Dynamic Island?

Ngoài ra, các chi tiết hoàn thiện khác đều tương tự các thế hệ tiền nhiệm, đó là các góc cạnh vuông vức, là cụm camera sau được đặt chéo trong mô đun hình vuông. Trên thực tế thì lối thiết kế này thực sự khiến người sử dụng thoải mái 

  • Màn hình iPhone 15 sẽ to hơn

Một vài tác giả đã chỉ ra trên diễn đàn công nghệ rằng Apple sẽ gia tăng kích thước màn hình cho iPhone 15. Tin tức cũng cho thấy màn hình iPhone 15 có thể sẽ là 6.2 inch, lớn hơn 0.1 inch so với iPhone 14. 

Nhiều trang tin cũng bày tỏ sự tiếc nuối với iPhone 15 khi vẫn sử dụng lại màn hình tiêu chuẩn với các thông số tần số quét màn hình 60Hz trong khi các đối thủ Android đã được đẩy lên 120Hz từ lâu.

Thêm nữa, các trang tin đều cho rằng iPhone 15 sẽ không có Touch ID dưới màn hình mà vẫn sử dụng Face ID hoặc mở bằng các thao tác truyền thống.

  • iPhone 15 sử dụng chip xử lý A16 Bionic 

Mọi lời đồn đoán về chip xử lý dành cho iPhone 15 đều hướng về việc dùng lại chip A16 Bionic từ iPhone 14 Pro, tương tự như cách mà Apple đã làm trên những thế hệ trước đó. Nhưng một điều mà chưa ai chỉ ra, đó là liệu rằng Apple có tăng thêm nhân GPU đối với A16 trên iPhone 15 như cách mà họ đã từng áp dụng với iPhone 14 hay không. Nếu có, trải nghiệm sẽ có thể mượt mà hơn chút.

iPhone 15
iPhone 15 sẽ dùng chip Apple A16?
  • iPhone 15 được nâng cấp camera góc rộng

Các chuyên gia công nghệ tại Nomura cho biết iPhone 15 sẽ có camera góc rộng với độ phân giải 48MP, cho khả năng tái tạo chi tiết ảnh tốt hơn nhiều so với camera góc rộng 12MP từng có trên iPhone 14. Trang tin này cũng cho biết, camera chính này của iPhone 15 sẽ chỉ kém một chút so với iPhone 14 Pro mà thôi.

Một vài tin tức khác lại cho biết năm nay, Apple sẽ tiếp tục hành trình nâng cấp cảm biến camera đến từ Sony. Dù chưa có một cái tên cụ thể nhưng về hiệu quả, có lẽ người dùng sẽ có được những khung hình thu được ánh sáng tốt hơn. Đặc biệt là khả năng chụp chân dung, chụp hình trong điều kiện thiếu sáng hoặc trời tối sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Pin và sạc của iPhone 15

Trong khi iPhone 15 có thể duy trì viên pin 3279mAh từ iPhone 14 thì cổng sạc sẽ là điểm được thay đổi ở thế hệ này. Đã không ít lần iPhone được cho là sẽ đổi từ cổng Lightning sang Type-C nhưng đến iPhone 14 thì vẫn chưa thành hiện thực.

Năm nay, tin tức lại tiếp tục hướng đến sự thay đổi này trên iPhone 15. Nhưng cũng có một số ít lại cho rằng cổng Lightning vẫn duy trì trên iPhone 15 bởi chuyển đổi sang cổng USB-C sẽ gây ra nhiều trở ngại cho Apple, nhất là khi buộc phải có chứng chỉ MFI.

Khi nào iPhone 15 mở bán tại Việt Nam?

Nếu đúng theo tiến độ hàng năm thì iPhone 15 sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 9 và khoảng giữa hoặc cuối tháng 9 thì chiếc điện thoại này sẽ được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam.

iPhone 15 với một vài thay đổi nhỏ sẽ dẫn đến giá mở bán cũng sẽ cao hơn. Được biết, giá bán dự kiến cho iPhone 15 với bản dung lượng nhỏ nhất là từ 999USD, tương đương khoảng 23 triệu đồng.

Đương nhiên các thông tin về iPhone 15 hiện vẫn là đồn đoán, do đó chỉ có thể chờ tới ngày ra mắt chính thức của smartphone này mới có thể kết luận được. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!